Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

True Italian Taste – Dự án quảng bá ẩm thực của đất nước Ý

Sáng nay, 1/6/2020 tại Hà Nội, Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM) phối hợp với Đại sứ quán Ý tại Việt Nam tổ chức cuộc họp báo giới thiệu về Chương trình “True Italian Taste 2020”.

Chia sẻ thông tin về dự ánĐại diện các bên chia sẻ thông tin về dự án

Buổi họp báo có sự tham dự của Chủ tịch ICHAM - ông Michele D’Ercole, Đại sứ Ý tại Việt Nam - Ngài Antonio Alessandro và Đại sứ Thương hiệu True Italian Taste tại Việt Nam – Hoa hậu Ngọc Hân. Với mục đích xúc tiến thương mại và đầu tư giữa Ý và Việt Nam, ICHAM rất vinh dự khi được chính phủ Ý bổ nhiệm là đơn vị thực hiện dự án “True Italian Taste" tại Việt Nam.

True Italian Taste là một dự án quảng bá ẩm thực quốc gia được Chính phủ Ý thực hiện trên 40 nước và vùng lãnh thổ từ năm 2018 đến nay. Nằm trong chuỗi 4 hoạt động chính của dự án trong năm 2020 tại Việt Nam, sự kiện đầu tiên trong năm “True Italian Taste - Pasta Master” sẽ được tổ chức vào ngày 3/6/2020 tại khách sạn Caravelle Saigon, nhằm cung cấp tới giới food-bloggers và người yêu ẩm thực Ý những kiến thức, thông tin đầy đủ nhất, chính xác nhất về thế giới mì nổi tiếng của Ý.

Khi được hỏi về xuất xứ của pasta, theo ông Michele D'Ercole, Chủ tịch ICHAM cho hay: “Những chứng cứ đầu tiên đã cho hoạt động tiêu thụ Pasta có từ hơn 3.000 năm trước và Pasta được phơi khô lần đầu vào thế kỷ thứ IX. Trong suốt chiều dài lịch sử của nước Ý, Pasta vẫn luôn hiện diện và đóng vai trò quan trọng trong đời sống thường nhật cũng như trong các lĩnh vực như du lịch, nghệ thuật v.v.. Đến nay, trong thời đại Pop, Pasta cũng có những sự vận động riêng và tầm ảnh hưởng lớn nhờ có hiện tượng di dân trong thế kỷ XIX”.

Ngài Đại sứ Ý tại Việt Nam Antonio Alessandro bổ sung: “Thế giới trao cho Pasta danh hiệu “Nữ Hoàng của bàn ăn" không phải là điều gì hiếm lạ! Pasta là món ăn đặc trưng của Ý nhưng đã được thưởng thức trên mọi vùng miền của thế giới, trở thành món ăn được yêu thích nhất trên thế giới (theo khảo sát của tổ chức Oxfam). Tuy nhiên, thông tin chính thống về món ăn nổi tiếng này lại không phải lúc nào cũng đến được với thực khách.”

Theo Hoa hậu Ngọc Hân – Đại sứ thương hiệu True Italian Taste tại Việt Nam: “Sự nổi tiếng của mì Pasta kéo theo tiềm năng thương mại để các công ty, blogger ẩm thực, KOL trên mạng xã hội và các công ty tư nhân tiếp cận được nhiều người dùng hơn thông qua mạng xã hội.

Ví dụ, trên Instagram, hashtag #pizza và #Pasta có hơn 60 triệu bài đăng: #pizza đứng đầu với 43 triệu bài đăng trong khi #Pasta đứng thứ năm với 21 triệu bài đăng, sau #gelato (món kem đặc trưng của Ý), #sushi và #chicken. Cùng với đó, Pasta cũng luôn là đối tượng mà nghệ sĩ dựa vào để sáng tạo ra tác phẩm nghệ thuật. Từ đó ta có thể thấy được tính đa năng của pasta".

“Thông qua sự kiện lần này, chúng tôi muốn cung cấp tới các doanh nghiệp nhập khẩu, phân phối thực phẩm, các công ty hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn cũng như các thực khách kiến thức chính xác và đầy đủ về món ăn nổi tiếng này. Từ đó, khách hàng có thể đưa ra lựa chọn hợp lý và sử dụng sản phẩm chính hãng gốc Ý, tránh rơi vào bẫy ‘Italian sounding’ - hiện tượng các nhà sản xuất nước ngoài lợi dụng các từ giống tiếng Ý để đặt tên cho thương hiệu, gây ra sự nhầm lẫn về nguồn gốc xuất xứ cho người tiêu dùng, để nâng cao doanh số sản phẩm bán ra”, ông Phạm Hoàng Hải – Giám đốc điều hành ICHAM chia sẻ thêm.

Cẩm Yến

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.