Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh đã hoàn thành 'sứ mệnh'

Từ ngày 14/10, Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh sẽ quản lý Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 trực thuộc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tại thành phố Hồ Chí Minh.

BV Hữu Nghị Việt Đức bàn giao ICU tại TPHCM cho BV ĐHYD HCM với sự chứng kiến của lãnh đạo TP HCMBệnh viện Hữu nghị Việt Đức bàn giao ICU tại thành phố Hồ Chí Minh cho Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh 

Phát biểu trong buổi làm việc, TS.BS Lưu Quang Thùy, Phó Giám đốc Trung tâm Gây mê và Hồi sức ngoại khoa, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức - Phó Giám đốc điều hành Trung tâm cho biết, Trung tâm chính thức nhận các trường hợp bệnh nhân Covid-19 đầu tiên vào ngày 11/8 trong bối cảnh số ca mắc tại thành phố Hồ Chí Minh đang tăng cao.

Sau 2 tháng, Trung tâm đã tiếp nhận điều trị cho 971 bệnh nhân mà phần đông trong số đó là các trường hợp bệnh nhân nặng, nguy kịch. Tính đến nay đã có gần 600 bệnh nhân ra viện, hiện trung tâm đang điều trị cho 36 trường hợp bệnh nhân trong đó có 12 bệnh nhân thở máy và 2 bệnh nhân phải hỗ trợ HFNC.

"Đến hôm nay, mang theo tình cảm nồng ấm của người dân thành phố trước khi trở về Hà Nội để tiếp tục các công việc thường nhật, tôi xin cảm ơn sự gửi gắm, tin tưởng của nhân dân thành phố Hồ Chí Minh cho Trung tâm trong thời gian vừa qua, tôi xin chúc mừng thành phố Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch và sớm trở lại nhịp sống bình thường" - TS.BS Ngô Quang Thùy xúc động nói.

Đại diện đơn vị tiếp nhận chuyển giao, PGS.TS Nguyễn Hoàng Bắc, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, trong thời điểm dịch Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh có những diễn biến phức tạp, là cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn, hơn ai hết Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh hiểu rõ mình cần phải có trách nhiệm với thành phố. Từ ngày được phân công điều trị Covid-19 đến nay bệnh viện đã tiếp nhận, điều trị tổng cộng 2.091 trường hợp bệnh nhân, riêng trung tâm hồi sức do Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh phụ trách đã tiếp nhận 678 bệnh nhân, hiện đang điều trị có 74 trường hợp với 8 ca thở máy.

Từ đầu cầu Hà Nội, GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cũng đã gửi lời chúc mừng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về cơ bản kiểm soát dịch bệnh, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng Trung tâm tiếp tục vận hành tốt đẹp khi được chuyển giao cho Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu trong buổi bàn giao, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó giám đốc Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: "Cá nhân tôi tham gia Trung tâm này từ khi bắt đầu và tiếp quản từ khi mới thành lập, quý và thương đồng nghiệp ở Trung tâm hồi sức. Cách đây 2 tháng, đây là điểm nóng của thành phố Hồ Chí Minh, với số lượng F0 lớn từ Bình Chánh và quận 8, gần như cao nhất ở thành phố Hồ Chí Minh, đồng nghiệp ngày đêm tiếp nhận bệnh nhân nặng nhưng bằng tất cả sự quyết tâm, tất cả khó khăn đã được vượt qua để hoàn thành tốt nhiệm vụ".

Về nhiệm vụ của ngành Y tế thành phố Hồ Chí Minh trong giai đoạn tiếp theo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Lê Hòa Bình đề nghị xây dựng bệnh viện 3 tầng, biến Trung tâm hồi sức thành bệnh viện, có viện - trường đào tạo, liên kết, tham quan du lịch; 5 Trung tâm Hồi sức được giữ lại đó là những minh chứng, mốc ghi lịch sử của thành phố về một giai đoạn đặc biệt.

Được biết, Trong thời gian tới, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục hỗ trợ công tác nhân sự, tham mưu UBND thành phố, thành lập mô hình mới là bệnh viện 3 tầng và Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh là một trong 3 đơn vị vận hành mô hình mới này.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​
Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án mới tại KCN Sông Khoai gồm sản xuất, kinh doanh các linh kiện đúc nhựa, lắp ráp khuôn đúc và hệ thống cơ điện.

Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận
Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận Nguyễn Mạnh Quyền vừa làm việc với huyện Hoài Đức về rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.