Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trước giờ tăng giá xăng: Hoạt động tại một số cây xăng trên địa bàn Hà Nội vẫn bình ổn!

Trước những dự báo về việc tăng giá xăng dầu, sáng nay ngày 28/5/2020 theo khảo sát của phóng viên, phần lớn các cây xăng trên địa bàn Hà Nội vẫn mở cửa và hoạt động bình thường và không có hiện tượng hạn chế số lượng cung cấp ra thị trường.

Dự báo giá xăng dầu trong kỳ điều hành ngày hôm nay (28/5) sẽ tăng tiếp trên dưới 1.000 đồng/lít do giá xăng dầu thế giới gần đây tiếp tục tăng mạnh.

Sáng 28/5/2020 hoạt động kinh doanh xăng dầu vẫn diễn ra bình thườngSáng 28/5/2020 hoạt động kinh doanh xăng dầu vẫn diễn ra bình thường

Trước diễn biến này của giá xăng dầu, một số địa phương xuất hiện tình trạng các cửa hàng bán lẻ xăng dầu đóng cửa, thông báo tạm ngừng bán xăng, do đó lực lượng quản lý thị trường đã vào cuộc kiểm tra, rà soát các điểm bán xăng dầu trên địa bàn nhiều tỉnh thành phố trên cả nước.

Kết quả sơ bộ được Bộ Công Thương cho biết, tính đến 12h00 ngày 26/05/2020, qua xác minh nhanh thông tin (trên điện thoại), hiện tình hình kinh doanh xăng dầu tại các tỉnh, thành phố Bắc Giang, ĐakLac, Hải Dương, Gia Lai, TP. Hà Nội, TP. Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, TP. Hải Phòng, Hà Nam, TP. Cần Thơ, Thanh Hóa cơ bản diễn biến bình thường, tuy nhiên có một vài trường hợp cá biệt.

Cũng trong  ngày 27/5/2020  lực lượng quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản đối với một cửa hàng xăng dầu ở Hà Nội vì từ chối bán xăng cho người dân với lý do hết xăng, dù trong bồn vẫn còn.

Theo khảo sát của phóng viên sáng ngày 28/5 tại một số cây xăng trên địa bàn Hà Nội, hoạt động kinh doanh buôn vẫn diễn ra bình thường. Tại các cây xăng trên phố Nguyễn Trãi, đường Láng, Phạm Hùng, Trần Phú, La Khê… giá xăng vẫn giao động ở mức từ 11.520đ đến 12.230đ/1lit. Giá dầu cũng chưa có sự thay đổi lớn và giao động ở mức 9.650đ/lit.

Sau đây là những hình ảnh phóng viên ghi nhận tại một số cây xăng trên địa bàn Hà Nội.

Không xuất hiện tình trạng đóng cửa cũng như hạn chế hàng bán raKhông xuất hiện tình trạng đóng cửa cũng như hạn chế hàng bán ra

Cây xăng tại 143 Trần Phú đang phục vụ rất đông khách hàngCây xăng tại 143 Trần Phú đang phục vụ rất đông khách hàng

Cửa hàng xăng dầu An Bình 2 trên đường Nguyễn TrãiCửa hàng xăng dầu An Bình 2 trên đường Nguyễn Trãi

Cây xăng trên địa bàn phường La KhêCây xăng trên địa bàn phường La Khê

Cây xăng trên đường Tố Hữu rất đông khách hàngCây xăng trên đường Tố Hữu rất đông khách hàng

Một cây xăng khác trên đường Phạm HùngMột cây xăng khác trên đường Phạm Hùng

Trong diễn biến liên quan, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vừa ký ban hành chỉ thị về việc tăng cường công tác đảm bảo nguồn cung xăng dầu và thực hiện các quy định về kinh doanh xăng dầu.

Theo đó, Bộ trưởng chỉ đạo các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu tìm kiếm, có phương án bảo đảm nguồn hàng từ nguồn trong nước và nhập khẩu; tuân thủ nghiêm quy định về dự trữ lưu thông theo tinh thần của Nghị định số 83/2014/NĐ-CP để bảo đảm nguồn cung xăng dầu đầy đủ và kịp thời, không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu trong hệ thống kinh doanh;

Theo dõi sát tình hình thị trường, cung cầu mặt hàng xăng dầu, diễn biến giá xăng dầu trong nước và thế giới để tham mưu điều hành giá mặt hàng xăng dầu phù hợp với tình hình kinh tế xã hội hiện tại, bảo đảm hài hòa lợi ích giữa nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần thực hiện mục tiêu kiểm soát lạm phát;

Phối hợp với Tổng cục Quản lý thị trường rà soát việc thực hiện các điều kiện về kinh doanh xăng dầu của các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu trong việc thực hiện trách nhiệm bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nếu có;

Khẩn trương phối hợp với các đơn vị, cơ quan liên quan hoàn tất việc xây dựng Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 03 tháng 9 năm 2014 về kinh doanh xăng dầu báo cáo Chính phủ phê duyệt ban hành để tiếp tục hoàn thiện các quy định về quản lý kinh doanh xăng dầu.

Chỉ đạo Cục Xuất nhập khẩu rà soát các thị trường nhập khẩu xăng dầu để có biện pháp hỗ trợ các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu tiếp cận nguồn hàng xăng dầu chất lượng tốt, giá hợp lý, bảo đảm thực hiện kế hoạch cung cấp xăng dầu cho thị trường trong nước;

Phối hợp với Vụ Thị trường trong nước, chỉ đạo, giám sát các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu thực hiện nghiêm túc hạn mức nhập khẩu và tổng nguồn xăng dầu tối thiểu đã được Bộ Công Thương giao để phục vụ nhu cầu tiêu dùng và phát triển sản xuất kinh doanh của cả nước; rà soát và điều chỉnh hạn mức nhập khẩu xăng dầu tối thiểu, tiến độ nhập khẩu của các doanh nghiệp cho phù hợp với nhu cầu và diễn biến thị trường hiện nay...

Nhóm Phóng viên

Bài liên quan

Tin mới

CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam
CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam

CHINT, công ty toàn cầu về năng lượng thông minh, vừa thông báo 2 sáng kiến mới để hỗ trợ cho hệ sinh thái năng lượng thông minh ở Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp đã cho ra mắt nhãn bảo hành sản phẩm mới nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các sản phẩm chính hãng và áp dụng chính sách bảo hành lên tới 3 năm.

Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”
Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”

Theo thông tin từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên, Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác” thu hút gần 28.000 bài dự thi, trong đó có gần 1.100 bài của các tập thể, cá nhân từ 22 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi về.

Ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”
Ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”

Chiều 25/4, Hội Nông dân huyện Tiên Du (Bắc Ninh) tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”.

Khánh Hòa có tân Cục trưởng Cục Quản lý thị trường
Khánh Hòa có tân Cục trưởng Cục Quản lý thị trường

Ông Trần Phước Trí, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa.

Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng
Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng

Ngày 25/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề đánh giá tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm và xem xét giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng tháng 3/2024.

Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam
Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam

Giám đốc Linh và Quân cấu kết với nhau hoạt động kinh doanh sản phẩm thức ăn thủy sản, xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản đã giả mạo về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, bán ra thị trường, thu lời bất chính với số tiền lớn.