Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc giao lưu đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ

Chiều 23/10, tại Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc tổ chức chương trình giao lưu với đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ về chủ đề văn hóa, kinh nghiệm học tiếng Anh và du học tại nước Mỹ.

Toàn cảnh hội nghịToàn cảnh buổi giao lưuTại buổi giao lưu ông Ngô Đình Quỳnh – Chuyên gia văn hóa ĐSQ Hoa Kỳ cũng đặt nhiều câu hỏi giao lưu với học sinh như: Khẩu hiệu của nước Mỹ? Môn thể thao yêu thích của người Mỹ? Tỷ lệ người da trắng ở Mỹ hiện nay? Giới thiệu về người di cư và văn hóa Mỹ; Vai trò của người da màu đối với sự đa dạng của văn hóa Mỹ...

Chương trình giao lưu, ông Gabriel Hurst – Trợ lí tùy viên văn hóa Mỹ tại Việt Nam đã chia sẻ thông tin về mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong thời gian qua và tin tưởng vào mối quan hệ hợp tác tươi sáng giữa hai nước trong tương lai.

Ông Gabriel Hurst – Trợ lí tùy viên văn hóa Mỹ tại Việt Nam giao lưu với học sinh Trường THPT Chuyên Vĩnh PhúcÔng Gabriel Hurst – Trợ lí tùy viên văn hóa Mỹ tại Việt Nam giao lưu với học sinh Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc

Ông Gabriel Hurst còn đưa ra nhiều câu hỏi liên quan đến mối quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong 25 năm qua được học sinh hào hứng trả lời như: Những Tổng thống nào của Mỹ đã đến Việt Nam? Có bao nhiêu người Mĩ đã đến thăm Việt Nam hàng năm? Bao nhiêu sinh viên Việt Nam theo học tại Mỹ? Nước nào ở Đông Nam Á có nhiều sinh viên theo học ở Mỹ nhất? Bang nào ở Mỹ có nhiều sinh viên Việt Nam nhất? Quan hệ thương mại song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ hiện nay?

Về kinh nghiệm học tiếng Anh và du học Mỹ, bà Bùi Phương Anh – Chuyên viên tư vấn giáo dục Hoa Kỳ đã chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh của bản thân và truyền cảm hứng cho các bạn học sinh có giấc mơ du học Mỹ.

Bà Bùi Phương Anh – Chuyên viên tư vấn giáo dục Hoa Kỳ đã chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh của bản thân và truyền cảm hứng cho các bạn học sinhBà Bùi Phương Anh – Chuyên viên tư vấn giáo dục Hoa Kỳ đã chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh của bản thân và truyền cảm hứng cho các bạn học sinh

Bà Phương Anh cũng chia sẻ, hiện ở Mỹ có gần 5.000 trường đại học. Trong đó có rất nhiều trường dành học bổng cho sinh viên quốc tế và Việt Nam. Ở các trường đại học của Mỹ có rất nhiều ngành nghề cho sinh viên lựa chọn và sinh viên có thể chuyển ngành một cách dễ dàng. Ngoài ra, bà Phương Anh cũng giới thiệu về điều kiện để dành học bổng du học Mỹ cũng như chương trình học bổng du học 1 kỳ của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam và các kênh hỗ trợ học sinh khi quan tâm, thắc mắc về chương trình du học Mỹ.

Lê Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Lào Cai: Xuất hiện mưa đá dữ dội tại vùng cao Y Tý
Lào Cai: Xuất hiện mưa đá dữ dội tại vùng cao Y Tý

Sáng ngày 29/3, mưa đá bất ngờ xuất hiện gây thiệt hại cho hoa màu, nhất là cây ăn quả các loại tại xã vùng cao Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024
Sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024

Thông tin UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ có màn bắn pháo hoa nghệ thuật dài 15 phút.

Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não
Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não

Sáng 29/3, tại thành phố Nam Định, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định phối hợp với Công ty TNHH Thương mại, Công nghiệp và Truyền thông Blue Việt Nam tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ”, trao tặng quà cho Chi hội Gia đình trẻ bại não tỉnh Nam Định.

Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro
Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro

Hơn 1/5 công suất lọc dầu toàn cầu có nguy cơ bị tê liệt do biên lợi nhuận ngành này suy giảm còn áp lực cắt giảm lượng phát thải carbon ngày càng lớn, theo Wood Mackenzie.

Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng
Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Tĩnh, trong quý I/2024, đơn vị này đã kiểm tra 249 vụ, xử lý 244 vụ với 261 hành vi; thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng đạt 33,4% kế hoạch năm 2024.

Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Tính đến ngày 15/03/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 12 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đạt 2.099 tỷ đồng; cấp giấy phép cho 25 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 347,13 triệu USD; có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 6,91%, tuy nhiên, có sự gia tăng đáng kể về vốn đăng ký với 3.325 tỷ đồng, tăng 40,73% so với cùng kỳ.