Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho nam sinh tử nạn khi cứu 3 mẹ con

Trung ương Đoàn đã truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho Hoàng Đức Hải (SN 1996) thôn Hồng Kỳ, xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) – người đã tử vong khi tham gia cứu vớt 3 mẹ con bị đuối nước trong khi đi thả cá ngày ông Táo.

Sáng 9/2, hàng trăm người dân ở xã Hải Ninh đã có mặt từ sớm tại gia đình Hải để làm lễ khâm liệm cho Hải. Trước linh cữu con trai, ông Hoàng Văn Thơ và bà Lê Thị Lượt (bố mẹ đẻ của Hải) chỉ biết gào khóc gọi tên con trong tuyệt vọng. “Con ơi, con về với mẹ đi, sao con lại bỏ bố mẹ mà đi”, bà Lượt kêu tên con trong tiếng nấc.

Nghe được tin buồn, bạn bè, hàng xóm và những người thân cận đã đến thắp nén nhang tiễn biệt, không khí tang thương phủ trắng cả một vùng quê nghèo.

Ông Lê Đình Phương - Chủ tịch UBND xã Hải Ninh (huyện Tĩnh Gia) cho biết, từ lúc nghe được thông tin về hành động dũng cảm của Hải ai cũng thương xót. Về phía xã cũng đã tới gia đình động viên, chia sẻ cùng gia đình và cử cán bộ túc trực 24/24 giúp gia đình Hải lo hậu sự.

Theo ông Phương, Hoàng Đức Hải là người rất ngoan ngoãn, chịu khó học hành. Bước đầu nghe nói Hải không biết bơi nhưng khi thấy sự việc liền nhảy xuống sông cứu người. Hành động dũng cảm này khiến ai cũng thấy kính trọng và nể phục.

Truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho nam sinh tử nạn khi cứu 3 mẹ con - Hình 1

Hàng trăm người dân địa phương và học sinh đến tiễn đưa em Hoàng Đức Hải về nơi an nghỉ cuối cùng

Trước đó, vào trưa 8/2, cô giáo Lê Thị Loan (giáo viên Trường THCS Hải Châu, huyện Tĩnh Gia) cùng 2 con nhỏ ra khu vực sông Ghép (đoạn cầu Ghép, xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) thả cá tiễn ông Táo thì bị trượt chân nên cả 3 mẹ con bị đuối nước.

Phát hiện vụ việc, Hoàng Đức Hải cùng Lê Bá Khánh (15 tuổi, thôn Nam Châu, xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia) là học sinh lớp 9, Trường THCS Hải Châu và Lê Ngọc Vương (SN 1998, thôn Thắng Lợi, xã Hải Châu) là sinh viên Trường Đại học Mỏ - địa chất bơi ra cứu 3 mẹ con cô Loan.

Khi cứu được 3 mẹ con cô Loan, Khánh và Vượng lên được bờ còn Hải mất sức nên bị đuối và chìm xuống nước. Ngay sau đó, lực lượng chức năng và người dân đã nỗ lực tìm kiếm. Sau 3 giờ tìm kiếm, thi thể em Hải đã được tìm thấy, cách bờ sông khoảng 20 m.

Được biết, Hải là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em. Bố, mẹ của Hải đều làm nông nghiệp. Hải là sinh viên năm thứ 2, Trường Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp Hà Nội.

Cô giáo Lê Thị Loan cho biết: Hiện hai con của cô đều được được cấp cứu tại Bệnh viên Nhi Thanh Hóa. Chồng cô Loan và người thân hiện đang ở nhà Hải để phụ giúp, chia buồn cùng gia đình em.

Cô Loan nghẹn ngào nói: “Lúc đó, ba mẹ con đã thả cá xong, đang lên bờ đi về thì người con gái thứ 2 dẫm phải bùn liền quay lại rửa chân. Tôi và cháu quay lại, cháu bị trượt chân ngã xuống, tôi liền nhảy xuống để kéo cháu lên nhưng vị trí đó có bùn, tôi cứ chìm dần xuống, sau đó không còn biết gì nữa. Cứ nghĩ vì cứu mẹ con mình mà em Hải tử vong khiến trái tim tôi đau đớn!”

Ghi nhận sự dũng cảm, hy sinh cứu người của Hoàng Đức Hải, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cùng ngành chức năng đã đến động viên, thăm hỏi gia đình; Trung ương Đoàn đã truy tặng Bằng khen "Tuổi trẻ dũng cảm" cho Hoàng Đức Hải. Ngoài ra, Tỉnh Đoàn Thanh Hóa cũng tặng bằng khen cho Lê Bá Khánh và Lê Ngọc Vương.

Thuấn Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện làm cơ sở thu hút đầu tư phát triển
Nam Định: Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện làm cơ sở thu hút đầu tư phát triển

Hội đồng nhân dân tỉnh Nam Định vừa ban hành Nghị quyết số 32/NQ-HĐND thông qua Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện Nam Trực - Trực Ninh đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH): Dự kiến phát hành 15,2 triệu cổ phiếu, giá 10.000 đồng/CP
Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH): Dự kiến phát hành 15,2 triệu cổ phiếu, giá 10.000 đồng/CP

HĐQT CTCP Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH – sàn HOSE) vừa thông qua việc triển khai phương án chào bán cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu.

CTCP Chứng khoán APG (APG): Ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG
CTCP Chứng khoán APG (APG): Ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG

Với mục đích đầu tư cá nhân, ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán APG (APG – sàn HOSE) đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Công an TP. Hải Phòng thông tin về 02 vụ cháy trong ngày
Công an TP. Hải Phòng thông tin về 02 vụ cháy trong ngày

Theo thông tin từ Công an TP. Hải Phòng, ngày 8/5/2024 trên địa bàn thành phố đã xảy ra 02 vụ cháy gồm một vụ cháy tại số 42 Võ Nguyên Giáp, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân và một vụ cháy xe đầu kéo tại đường 5 cũ, gần trạm thu phí An Dương.

Thống nhất thời gian, nội dung tổ chức Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND TP. Hải Phòng khóa XVI
Thống nhất thời gian, nội dung tổ chức Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND TP. Hải Phòng khóa XVI

Ngày 8/5, Thường trực HĐND TP. Hải Phòng tổ chức họp thống nhất thời gian, nội dung chuẩn bị Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì cuộc họp.