Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Từ ngày 1/1, giá phí tại trạm BOT Mỹ Lộc sẽ giảm 50%

Chiều 5/1, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Nam Định họp báo thông tin về kết quả xử lý những vướng mắc tại trạm thu phí BOT Mỹ Lộc trên quốc lộ 21B. Theo đó, tỉnh đã thống nhất với nhà đầu tư thực hiện giảm phí từ 1/1/2019.

Ông Trần Văn Công, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Nam Định cho biết, sau khi có những vướng mắc về vị trí đặt trạm thu phí BOT Mỹ Lộc trên quốc lộ 21B để thu phí hoàn vốn cho dự án đường tránh TP. Nam Định, Thủ tướng có văn bản yêu cầu các đơn vị có liên quan đưa ra phương án giải quyết.

Từ ngày 1/1, giá phí tại trạm BOT Mỹ Lộc sẽ giảm 50% - Hình 1

Trạm thu phí Mỹ Lộc đến ngày 5/1 vẫn đang dừng hoàn toàn việc thu phí

Sau khi đưa ra các phương án và đàm phán với nhà đầu tư, UBND tỉnh đã có đề xuất và được Bộ GTVT, HĐND tỉnh Nam Định chấp thuận. “Như vậy, dư án xây dựng đoạn tránh TP. Nam Định, từ quốc lộ 10 đến thị trấn Mỹ Lộc theo hình thức BOT sử dụng trạm thu phí Mỹ Lộc nằm trên đường dự án là phù hợp với quy định của pháp luật”, lãnh đạo Sở GTVT Nam Định thông tin.

Cũng theo lãnh đạo Sở GTVT Nam Định, sau khi có quyết định trên, để đảm bảo quyền lợi của nhà đầu tư cũng như lợi ích của người dân, Nhà nước, UBND tỉnh Nam Định và nhà đầu tư thống nhất ký kết phục lục hợp đồng BOT. Theo đó, từ ngày 1/1, giá phí tại trạm BOT Mỹ Lộc sẽ giảm khoảng 50%.

Cụ thể, từ mức thu 30.000 đồng/lượt đối với xe có 12 ghế ngồi trở xuống, nay trạm BOT Mỹ Lộc giảm xuống còn 15.000 đồng/lượt; mức thu 160 đồng/lượt với xe tải lớn, nay giảm xuống còn 120.000 đồng/lượt. Với mức thu này, dự kiến trạm thu phí BOT Mỹ Lộc sẽ thực hiện thu phí trở lại tại vị trí mới tại đường tránh thành phố Nam Định từ quý I/2019.

Đề cập đến thời gian thu phí còn lại của dự án, lãnh đạo Sở GTVT Nam Định cho biết, dự án sẽ thu trên đường tránh để hoàn vốn dự án này trong vòng 18,4 năm nữa.

Trước đó, từ tháng 7/2018, nhiều tài xế thường xuyên qua lại trạm BOT Mỹ Lộc đặt trên quốc lộ 21B cho rằng, tuyến đường từ vòng tròn Big C Nam Định đến trạm thu phí Mỹ Lộc chỉ dài khoảng 4 km và được tỉnh Nam Định đầu tư bằng tiên là BT, nhưng bị trạm BOT Mỹ Lộc thu tới giá 30.000 đồng/lượt với xe dưới 12 chỗ và 160.000 đồng với xe tải lớn, nhiều lái xe đã lập chốt ở gần trạm để phản đối. Mọi việc chỉ dừng lại khi nhà đầu tư dừng thu phí. Đến nay phương án giải quyết những vướng mắc tại trạm BOT Mỹ Lộc được UBND tỉnh Nam Định đưa ra sau khi đã khi đàm phán với nhà đầu tư.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định trao tặng 2.000 suất học bổng “Học không bao giờ cùng” cho học sinh, sinh viên vượt khó
Nam Định trao tặng 2.000 suất học bổng “Học không bao giờ cùng” cho học sinh, sinh viên vượt khó

Ngày 21/9, Hội Khuyến học tỉnh Nam Định tổ chức trao tặng 2.000 suất học bổng “Học không bao giờ cùng” cho người lao động tiêu biểu tự học và học sinh, sinh viên trên địa bàn vượt khó, học giỏi năm 2024. Tổng trị giá quà tặng 2 tỷ đồng.

Thanh Hóa đã quyên góp, ủng hộ gần 42,6 tỷ đồng giúp đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Thanh Hóa đã quyên góp, ủng hộ gần 42,6 tỷ đồng giúp đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vận động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, trong các ngày từ 10 đến 21/9, các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh Thanh Hóa đã đồng loạt tổ chức chương trình quyên góp, ủng hộ.

Khởi công tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà
Khởi công tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà

Ngày 21/9/2024, tỉnh Lào Cai và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã phối hợp tổ chức chương trình khởi công tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà.

Quảng Ninh: Triển khai thực hiện chính sách khoanh nợ cho khách hàng vay vốn bị thiệt hại do cơn bão số 3
Quảng Ninh: Triển khai thực hiện chính sách khoanh nợ cho khách hàng vay vốn bị thiệt hại do cơn bão số 3

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Văn bản số 2747/UBND-KTTC về việc triển khai thực hiện chính sách khoanh nợ cho khách hàng vay vốn tại các TCTD bị thiệt hại do cơn bão số 3 theo Nghị định số 55/2015/NĐ-CP ngày 9/6/2015 của Chính phủ.

Lào Cai: Khởi công khu tái định cư Làng Nủ
Lào Cai: Khởi công khu tái định cư Làng Nủ

Chiều nay (21/9), UBND tỉnh Lào Cai và Đài truyền hình Việt Nam đã tiến hành khởi công xây dựng, tái thiết khu dân cư Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, nơi xảy ra trận lũ quét, sạt lở kinh hoàng ngày 10/9 vừa qua.

OPPO Find X8 series sẽ được trang bị viên pin silicon-carbon dung lượng lớn
OPPO Find X8 series sẽ được trang bị viên pin silicon-carbon dung lượng lớn

Giám đốc sản phẩm Oppo Zhou Yibao xác nhận dòng flagship Find X8 sắp ra măt sẽ dùng pin silicon -carbon thế hệ mới với tên gọi Glacier.