Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Từ ngày 16/03, Singapore khôi phục đi lại hai chiều không có kiểm dịch với Việt Nam

Việt Nam bắt đầu mở cửa du lịch quốc tế từ 15/03, Singapore quyết định kể từ ngày 16/03 sẽ triển khai Hành lang Du lịch dành cho người đã tiêm chủng với Việt Nam (VTL), khôi phục đi lại hai chiều không có kiểm dịch với Việt Nam.

Theo thông báo ngày 04/03 của Cơ quan Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) thì du khách từ Việt Nam tới Singapore có thể bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký trực tuyến xin thẻ thông hành vaccine vào 10h (giờ Singapore) từ ngày 13/03.

Với quy định về VTL, du khách ngắn hạn từ Việt Nam sẽ phải tiêm đủ vaccine ngừa Covid-19 (tối thiểu 2 mũi) theo danh mục của Tổ chức Y tế Thế giới, có chứng nhận tiêm chủng để xuất trình khi làm thủ tục xuất nhập cảnh (không cần nộp khi xin VTP).

Hành khách Việt Nam đã tiêm đủ vaccine ngừa COVID-19 vào Singapore không cần cách ly. Ảnh minh họa, nguồn internet
Hành khách Việt Nam đã tiêm đủ vaccine ngừa Covid-19 vào Singapore không cần cách ly. 

Du khách phải có kết quả xét nghiệm PCR hoặc ART âm tính tại cơ sở y tế 48 tiếng trước khi nhập cảnh (người đã nhiễm Covid-19 có thể không cần xét nghiệm trong vòng 90 ngày kể từ ngày hồi phục, có xác nhận hồi phục của cơ sở y tế) và mua bảo hiểm du lịch có mức chi trả tối thiểu 30.000 SGD (tương đương 22.000 USD) khi phải điều trị Covid-19.

Trước đó, Chính phủ Việt Nam đã công bố kế hoạch mở lại biên giới cho du lịch quốc tế từ ngày 15/03/2022. Đây là bước tiến giúp khôi phục du lịch hai chiều không cần cách ly giữa Singapore và Việt Nam.

Về hợp tác chống Covid-19, Singapore là một trong những nước ASEAN đầu tiên hỗ trợ Việt Nam trang thiết bị, vật tư y tế với tổng giá trị hơn 5 triệu USD. Hai nước cũng triển khai hợp tác an ninh quốc phòng theo Hiệp định ký năm 2009.

Vào cuối tháng Hai, Việt Nam và Singapore đã đạt được thỏa thuận song phương về việc công nhận hộ chiếu vaccine Covid-19 của hai nước, mở đường cho quyết định công bố Hành lang Du lịch dành cho người đã tiêm chủng. Trong quá trình thảo luận, hai nước đã chia sẻ tầm nhìn chung hướng tới việc nối lại an toàn các chuyến du lịch quốc tế sau đại dịch. Cả Singapore và Việt Nam đều có tỷ lệ tiêm chủng cao, áp dụng các biện pháp an toàn tốt và có cùng cách tiếp cận để sống chung với Covid-19 như một bệnh dịch đặc hữu./.

Lê Pháp (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Tạm giữ trên 3.000 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc
Tạm giữ trên 3.000 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc

Đội QLTT số 1, Cục QLTT Long An phối hợp Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ – Công an huyện Đức Hòa kiểm tra cơ sở đang livestream bán hàng trực tuyến trên địa bàn huyện Đức Hòa, tạm giữ 3.015 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Loạt doanh nghiệp báo lãi nhờ đầu tư cổ phiếu
Loạt doanh nghiệp báo lãi nhờ đầu tư cổ phiếu

Trong khi hoạt động kinh doanh cốt lõi còn gặp khó khăn, nhiều doanh nghiệp "tay ngang" mang tiền đi đầu tư cổ phiếu và có được kết quả tích cực...

Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản
Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản

Chương trình "Bừng sáng Điện Biên" với mục tiêu khai thác tối đa tiềm năng phát triển nguồn điện trên địa bàn đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đồng thời phát triển lưới điện nông thôn đưa điện lưới quốc gia đến 100% số thôn bản với ít nhất 98% số hộ dân được sử dụng điện.

Vì sao hoá đơn tiền điện tháng Tư tăng cao?
Vì sao hoá đơn tiền điện tháng Tư tăng cao?

Trong tháng 4/2024, sản lượng tiêu thụ của toàn TP. HCM đạt hơn 2,75 tỷ kWh so với tháng 3/2024 là 2,44 tỷ kWh, tăng 12,44%. Trong số 2,47 triệu khách hàng là hộ gia đình trên địa bàn Thành phố thì có đến 1,8 triệu khách hàng sử dụng điện từ bậc 4 trở lên.

Bầu Phó Bí thư Đảng ủy PVN, chỉ định 7 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ Tập đoàn
Bầu Phó Bí thư Đảng ủy PVN, chỉ định 7 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ Tập đoàn

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chỉ định 7 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Chủ động ứng phó với những thách thức trong công tác điều hành giá
Chủ động ứng phó với những thách thức trong công tác điều hành giá

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị các Bộ, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao đẩy mạnh triển khai thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đặt ra tại các Nghị quyết của Chính phủ, Chỉ thị số 12/CT-TTg các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thông báo số 36/TB-VPCP của Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá.