Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Từ ngày 17 – 20/10/2017: Diễn ra Hội chợ Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ

Sáng 17/10/2017, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại (số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội), đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2017 (Hanoi Gift Show 2017).

Từ ngày 17 – 20/10/2017: Diễn ra Hội chợ Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ - Hình 1

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ

Tham dự Lễ khai mạc, có các vị, Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công Thương; Nguyễn Doãn Toản, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội; Vũ Hồng Khanh, Chủ tịch UB MTTQ TP. Hà Nội.

Hội chợ Hanoi Gift Show được tổ chức thường niên vào tháng 10 hằng năm, tại Hà Nội. Năm 2017, Hội chợ có quy mô trên 650 gian hàng của hơn 250 doanh nghiệp đến từ gần 30 tỉnh, thành phố trong cả nước như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Huế, Bình Dương, Đồng Nai, Bến Tre, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An… và 5 nước trên thế giới gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Nepal.

Từ ngày 17 – 20/10/2017: Diễn ra Hội chợ Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ - Hình 2

Các đại biểu tham quan gian hàng tại hội chợ

Hội chợ có các hoạt động chính là trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ của làng nghề Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước và của các nghệ nhân; tư vấn về thiết kế mẫu mã sản phẩm.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Doãn Toản cho biết, Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ - được UBND TP. Hà Nội tổ chức từ năm 2012, là một trong những hội chợ chuyên ngành thủ công mỹ nghệ định hướng xuất khẩu có quy mô lớn nhất Việt Nam. Hội chợ dự kiến sẽ đón khoảng 600 nhà nhập khẩu đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đến thăm quan và giao dịch như Mỹ, các nước EU, Nhật Bản, Nga, Đài Loan…, trong đó có nhiều nhà nhập khẩu có sức mua lớn (giá trị trên 100 triệu USD/năm).

Hội chợ sẽ có hàng nghìn khách thương mại trong nước được mời đến tham quan, giao dịch. Đây là cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp và các nhà nhập khẩu gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, ký kết biên bản ghi nhớ, biên bản thỏa thuận và hợp đồng xuất khẩu sản phẩm. Dự kiến, giá trị xuất khẩu từ các hợp đồng ký kết thông qua hội chợ đạt hàng chục triệu USD. 

Ngoài sản phẩm của các doanh nghiệp xuất khẩu, các làng nghề truyền thống được trưng bày, hội chợ năm nay sẽ giới thiệu các sản phẩm thiết kế mới, do các chuyên gia thiết kế trong nước và nước ngoài thực hiện. Ban tổ chức đã bố trí 40 sinh viên tiêu biểu của Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, Đại học Hà Nội đến hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất giao dịch trực tiếp với các nhà nhập khẩu nước ngoài.

Tại hội chợ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng cho biết: Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng nghề, cũng như làng nghề TCMN với gần 1.000 làng nghề TCMN, trong đó, có trên 200 làng nghề TCMN truyền thống; hàng chục nghìn doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng TCMN với trên 3.000 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu; đây là một điều kiện tốt để Hà Nội đẩy mạnh phát triển ngành TCMN trong những năm tới.

Để tạo điều kiện hỗ trợ, khuyến khích làng nghề TCMN phát triển, Hà Nội đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách, giải pháp mang tính đột phá, chú trọng nhiều đến hỗ trợ các làng nghề, trong đó có việc tổ chức thành công hội chợ 6 năm liền.

Hội chợ đã thu hút nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lớn tham gia; số lượng nhà nhập khẩu đến tham quan giao dịch, số biên bản ghi nhớ, thỏa thuận và giá trị xuất khẩu thông qua các hợp đồng ký kết đều ở mức cao. Hội chợ đã tạo được lòng tin và chỗ đứng vững chắc trong cộng đồng các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu hàng TCMN trên địa bàn Hà Nội và cả nước.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng đề nghị TP. Hà Nội tiếp tục quan tâm đẩy mạnh các chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển làng nghề thủ công mỹ nghệ; chỉ đạo Sở Công Thương tổ chức Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ trong những năm tiếp theo và trở thành một hội chợ xuất khẩu dẫn đầu trong cả nước về quy mô, có uy tín trong và ngoài nước.

Hội chợ Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2017, hứa hẹn sẽ mang tới cho các doanh nghiệp, các làng nghề thủ công truyền thống, cũng như các nghệ nhân làng nghề những cơ hội đưa hàng thủ công mỹ nghệ của Hà Nội và Việt Nam đến với bạn bè trên thế giới, góp phần thúc đẩy việc xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, giúp làng nghề phát triển bền vững.

Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp
Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp

Ngày 24/4, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì buổi làm việc về tình hình triển khai các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Cùng dự có thành viên Tổ công tác triển khai thực hiện các KCN thành lập giai đoạn 2022-2025.

Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024
Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024

Ngày 24/4, tại xã Húc Động, huyện Bình Liêu Hội Soóng, tỉnh Quảng Ninh cọ đã diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn.

Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng
Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng

Liên quan đến vụ án sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam thêm một đối tượng về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.

Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu
Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu

Chiều ngày 24/4, tại thành phố Móng Cái, Cục Hải quan tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) biên giới và phát triển đại lý hải quan trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2024.

Công an TP. Thanh Hóa bắt 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
Công an TP. Thanh Hóa bắt 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Quảng Ninh: Tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự
Quảng Ninh: Tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự (ANTT), tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, cơ sở, Công an tỉnh đã thành lập đoàn liên ngành gồm nhiều đơn vị nghiệp vụ tiến hành tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn tỉnh, phục vụ công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm.