Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Từ tháng 7/2019, Hà Nội có Cổng thông tin tiếp nhận, trả lời phản ánh của người dân

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu các đơn vị tập trung xây dựng Cổng thông tin tiếp nhận và trả lời phản ảnh của người dân xong trong quý II/2019 để đưa vào hoạt động từ đầu tháng 7/2019.

Từ tháng 7/2019, Hà Nội có Cổng thông tin tiếp nhận, trả lời phản ánh của người dân - Hình 1

Ảnh minh họa

Hết quý III/2019, TP sẽ hoàn thiện Dự án "Xây dựng Hệ thống họp trực tuyến phục vụ công tác quản lý, điều hành của Thành phố - giai đoạn 3". Dự án này nhằm kết nối liên thông giữa Văn phòng Thành ủy, HĐND, UBND TP với 55 điểm cầu các sở, UBND các quận, huyện, thị xã, các ngành và 577 xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP.

Trước đó, ngày 7/3, Chủ tịch UBND TP đã chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 của Ban chỉ đạo Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy về việc “đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo bước chuyển mạnh về kỷ luật, kỷ cương, ý thức trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2016 - 2020”.

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc, toàn diện, hiệu quả các nội dung công tác trong "Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị 2019", hướng tới mục tiêu: Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu; lấy người dân và DN là trung tâm để phục vụ; thực hiện tốt 2 bộ quy tắc ứng xử của TP; 100% hồ sơ một cửa và một cửa liên thông được thực hiện đúng hạn và đảm bảo chất lượng.

Về các nhiệm vụ trọng tâm, yêu cầu các sở, ngành tập trung: Tổ chức đấu thầu, đầu tư các thiết bị máy tính, nâng cấp hệ thống đường truyền tại các quận, huyện, thị xã; xây dựng kế hoạch cải tạo, chỉnh trang, nâng cấp trụ sở làm việc tại các phường, xã, thị trấn; thực hiện chuyển đổi cơ sở dữ liệu tại các hệ thống xử lý công việc cũ để tích hợp vào hệ thống một cửa; tổ chức đào tạo, tập huấn cho cán bộ, công chức UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn thực hiện các thao tác sử dụng phần mềm giải quyết TTHC; hết quý III/2019 hoàn thành Dự án "Xây dựng Hệ thống Họp trực tuyến phục vụ công tác quản lý, điều hành của TP - giai đoạn 3".

Trong quý II/2019, nhiều nội dung sẽ được Hà Nội hoàn thành là: Xây dựng Cổng thông tin tiếp nhận và trả lời phản ảnh của người dân xong trong quý II/2019 để đưa vào hoạt động vào đầu tháng 7/2019; tổ chức thi tuyển công chức năm 2019 xong trong quý II/2019 đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy trình, quy định, không để xảy ra sai sót.

Dự kiến hết quý II/2019 trình UBND Thành phố gửi Bộ Thông tin và Truyền thông duyệt khung kiến trúc điện tử 2.0.

Nguyễn Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.