Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tuần lễ Asia Fair tại Nhật Bản diễn ra với chủ đề 'Việt Nam tuyệt vời'

Tuần lễ Asia Fair được do Tập đoàn Bách Hóa Hankyu Umeda khởi xướng và tổ chức vài năm gần đây. Là Tập đoàn có rất nhiều kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại, cửa hàng bách hóa nên Hankyu Umeda nhanh chóng nắm bắt trào lưu và thị hiếu của người tiêu dùng để thường xuyên tổ chức các sự kiện với chủ đề riêng biệt của từng lần nhằm thu hút và phục vụ lượng lớn khách hàng thường xuyên đến tham quan và mua sắm tại đây.

Năm nay, tuần lễ Asia Fair diễn ra với chủ đề "Việt Nam tuyệt vời" tại tầng 9 và tầng 10 của Trung tâm thương mại Hankyu Umeda 13 tầng, đặc biệt tại khu vực sân khấu và không gian trung tâm được bài trí với những hình ảnh đặc trưng của Việt Nam (như xe xích lô, đèn lồng Hội An,..) cùng với những tiết mục biểu diễn nghệ thuật đậm văn hóa Việt.

Tuần lễ Asia Fair tại Nhật Bản diễn ra với chủ đề 'Việt Nam tuyệt vời' - Hình 1

Tại Hội chợ đã có 31 gian hàng của Việt Nam, trong đó có: 15 gian hàng ẩm thực, 16 gian hàng đồ thủ công mỹ nghệ và các mặt hàng khác. Trong các ngày diễn ra hội chợ đã có hàng chục nghìn lượt khách không chỉ Nhật Bản mà cả khách du lịch quốc tế đến thăm quan, tìm hiểu, trao đổi, thưởng thức và mua sắm tại đây.

Tuần lễ Asia Fair tại Nhật Bản diễn ra với chủ đề 'Việt Nam tuyệt vời' - Hình 2

Với mục đích triển lãm, trưng bày hàng hóa, quảng bá sản phẩm đồng thời giới thiệu thông tin kinh tế, thương mại-đầu tư và du lịch của Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka và Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Osaka đã tham gia tổ chức gian hàng quảng bá hàng hóa và hình ảnh Việt Nam trong suốt những ngày diễn ra chương trình.

Tuần lễ Asia Fair tại Nhật Bản diễn ra với chủ đề 'Việt Nam tuyệt vời' - Hình 3

Các sản phẩm của Việt Nam được giới thiệu tại gian hàng là các sản phẩm mới về thủ công mỹ nghệ, các mặt hàng mây tre đan, thổ cẩm, khảm trai, gốm Chu Đậu... mang đậm màu sắc Việt, có nét độc đáo riêng của Công ty Cổ phần Thương mại Hà Nội (Hapro) và Công ty TNHH Linh Nhật. Ngoài ra còn có các sản phẩm nông sản khô, bánh (Công ty Thực phẩm Hữu Nghị) cà phê (King Coffee, Global Coffee), chè khổ qua (Công ty Cổ phần TNB Việt Nam), mật ong (Công ty TNHH Phong Sơn),... đều là các sản phẩm có thế mạnh của Việt Nam trong đó có những sản phẩm hiện đã được nhập khẩu và bán tại Nhật Bản. Trong suốt tuần lễ diễn ra hội chợ, khi tham quan gian hàng trưng bày, quảng bá của Việt Nam các khách hàng đánh giá rất cao về các mẫu mã sản phẩm của Việt Nam, đẹp về hình thức màu sắc, độ bền và chất lượng có khả năng cạnh tranh với các hàng hóa tương tự trong khu vực và đặc biệt các mẫu mã mới rất phù hợp với nhu cầu sở thích của người Nhật Bản,...

Tuần lễ Asia Fair tại Nhật Bản diễn ra với chủ đề 'Việt Nam tuyệt vời' - Hình 4

Tại chương trình, khách hàng không chỉ được tham quan, mua sắm các sản phẩm của Việt Nam mà còn được thưởng thức một số món ăn đặc trưng, nổi tiếng của Việt Nam như: phở, cao lầu, bánh mỳ, chè thập cẩm, chè khúc bạch,... Các gian ẩm thực luôn rất đông khách, xếp hàng từ 10h sáng đến khoảng 7-8h tối khi sắp đóng cửa trung tâm thương mại, thậm chí có những khách hàng thưởng thức liền 1 lúc đến 2-3 bát phở. Đại diện các chủ gian hàng cho biết, thông qua hội chợ, các đối tác Nhật Bản rất quan tâm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam, hy vọng rằng trong thời gian tới các sản phẩm của Việt Nam sẽ được đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản hơn nữa. Các doanh nghiệp Việt Nam cũng cần lắng nghe ý kiến nhận xét và tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu của khách hàng để hoàn thiện và phát triển các sản phẩm mới, đạt tiêu chuẩn về chất lượng, phong phú về chủng loại, đảm bảo tính cạnh tranh để xuất khẩu.

Bảo Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

CityLand trao xe Merdedes-Benz S450L cho khách hàng may mắn nhất
CityLand trao xe Merdedes-Benz S450L cho khách hàng may mắn nhất

Vào ngày 25/6/2022, Công ty TNHH Đầu tư Địa Ốc Thành Phố (CityLand) đã tổ chức thành công chương trình rút thăm trúng thưởng và tìm ra chủ nhân sở hữu xe Mercedes-Benz S450 phiên bản giới hạn trị giá 4,3 tỷ đồng tại sự kiện “Tri ân khách hàng 2022”.

Ngày 02/07, ca Covid-19 giảm còn 730; Cả nước đã tiêm hơn 233 triệu liều vaccine
Ngày 02/07, ca Covid-19 giảm còn 730; Cả nước đã tiêm hơn 233 triệu liều vaccine

Bản tin phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế: Cả nước có 730 ca Covid-19, giảm gần 200 ca so với ngày hôm qua. Trong ngày số khỏi bệnh gấp gần 14 lần số mắc mới. Tiếp tục không có F0 tử vong.

Từ 15/08 tổ chức, cá nhân phải nộp phí để có thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản
Từ 15/08 tổ chức, cá nhân phải nộp phí để có thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản

Nghị định 44/2022/NĐ-CP về xây dựng, quản lý và sử dụng hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản - mà Chính phủ vừa ban hành - quy định việc phải nộp tiền để có thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản.

Công an TP. Đà Lạt bắt quả tang thanh niên tàng trữ trái phép 12 kg khí bóng cười
Công an TP. Đà Lạt bắt quả tang thanh niên tàng trữ trái phép 12 kg khí bóng cười

Ngày 02/07, đại diện Công an TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang tiếp tục làm việc với nam thanh niên N.H.T.A, 24 tuổi, trú phường 6, TP. Đà Lạt để điều tra làm rõ hành vi tàng trữ trái phép 12kg bóng cười.

Bình Dương thông qua quy hoạch chi tiết 1/2.000 Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore III
Bình Dương thông qua quy hoạch chi tiết 1/2.000 Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore III

Thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh đã thông qua quy hoạch chi tiết 1/2.000 Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore III (VSIP III), trên cơ sở Quy hoạch chung xây dựng 1/5.000 đã được phê duyệt.

Cà Mau chấn chỉnh công tác tiêm vắc xin phòng, chống dịch Covid-19
Cà Mau chấn chỉnh công tác tiêm vắc xin phòng, chống dịch Covid-19

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Giám đốc Sở Y tế; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Cà Mau về việc chấn chỉnh công tác tiêm vắc xin phòng, chống dịch Covid-19.