Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tuần lễ Asia Fair tại Nhật Bản diễn ra với chủ đề 'Việt Nam tuyệt vời'

Tuần lễ Asia Fair được do Tập đoàn Bách Hóa Hankyu Umeda khởi xướng và tổ chức vài năm gần đây. Là Tập đoàn có rất nhiều kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại, cửa hàng bách hóa nên Hankyu Umeda nhanh chóng nắm bắt trào lưu và thị hiếu của người tiêu dùng để thường xuyên tổ chức các sự kiện với chủ đề riêng biệt của từng lần nhằm thu hút và phục vụ lượng lớn khách hàng thường xuyên đến tham quan và mua sắm tại đây.

Năm nay, tuần lễ Asia Fair diễn ra với chủ đề "Việt Nam tuyệt vời" tại tầng 9 và tầng 10 của Trung tâm thương mại Hankyu Umeda 13 tầng, đặc biệt tại khu vực sân khấu và không gian trung tâm được bài trí với những hình ảnh đặc trưng của Việt Nam (như xe xích lô, đèn lồng Hội An,..) cùng với những tiết mục biểu diễn nghệ thuật đậm văn hóa Việt.

Tuần lễ Asia Fair tại Nhật Bản diễn ra với chủ đề 'Việt Nam tuyệt vời' - Hình 1

Tại Hội chợ đã có 31 gian hàng của Việt Nam, trong đó có: 15 gian hàng ẩm thực, 16 gian hàng đồ thủ công mỹ nghệ và các mặt hàng khác. Trong các ngày diễn ra hội chợ đã có hàng chục nghìn lượt khách không chỉ Nhật Bản mà cả khách du lịch quốc tế đến thăm quan, tìm hiểu, trao đổi, thưởng thức và mua sắm tại đây.

Tuần lễ Asia Fair tại Nhật Bản diễn ra với chủ đề 'Việt Nam tuyệt vời' - Hình 2

Với mục đích triển lãm, trưng bày hàng hóa, quảng bá sản phẩm đồng thời giới thiệu thông tin kinh tế, thương mại-đầu tư và du lịch của Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka và Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Osaka đã tham gia tổ chức gian hàng quảng bá hàng hóa và hình ảnh Việt Nam trong suốt những ngày diễn ra chương trình.

Tuần lễ Asia Fair tại Nhật Bản diễn ra với chủ đề 'Việt Nam tuyệt vời' - Hình 3

Các sản phẩm của Việt Nam được giới thiệu tại gian hàng là các sản phẩm mới về thủ công mỹ nghệ, các mặt hàng mây tre đan, thổ cẩm, khảm trai, gốm Chu Đậu... mang đậm màu sắc Việt, có nét độc đáo riêng của Công ty Cổ phần Thương mại Hà Nội (Hapro) và Công ty TNHH Linh Nhật. Ngoài ra còn có các sản phẩm nông sản khô, bánh (Công ty Thực phẩm Hữu Nghị) cà phê (King Coffee, Global Coffee), chè khổ qua (Công ty Cổ phần TNB Việt Nam), mật ong (Công ty TNHH Phong Sơn),... đều là các sản phẩm có thế mạnh của Việt Nam trong đó có những sản phẩm hiện đã được nhập khẩu và bán tại Nhật Bản. Trong suốt tuần lễ diễn ra hội chợ, khi tham quan gian hàng trưng bày, quảng bá của Việt Nam các khách hàng đánh giá rất cao về các mẫu mã sản phẩm của Việt Nam, đẹp về hình thức màu sắc, độ bền và chất lượng có khả năng cạnh tranh với các hàng hóa tương tự trong khu vực và đặc biệt các mẫu mã mới rất phù hợp với nhu cầu sở thích của người Nhật Bản,...

Tuần lễ Asia Fair tại Nhật Bản diễn ra với chủ đề 'Việt Nam tuyệt vời' - Hình 4

Tại chương trình, khách hàng không chỉ được tham quan, mua sắm các sản phẩm của Việt Nam mà còn được thưởng thức một số món ăn đặc trưng, nổi tiếng của Việt Nam như: phở, cao lầu, bánh mỳ, chè thập cẩm, chè khúc bạch,... Các gian ẩm thực luôn rất đông khách, xếp hàng từ 10h sáng đến khoảng 7-8h tối khi sắp đóng cửa trung tâm thương mại, thậm chí có những khách hàng thưởng thức liền 1 lúc đến 2-3 bát phở. Đại diện các chủ gian hàng cho biết, thông qua hội chợ, các đối tác Nhật Bản rất quan tâm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam, hy vọng rằng trong thời gian tới các sản phẩm của Việt Nam sẽ được đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản hơn nữa. Các doanh nghiệp Việt Nam cũng cần lắng nghe ý kiến nhận xét và tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu của khách hàng để hoàn thiện và phát triển các sản phẩm mới, đạt tiêu chuẩn về chất lượng, phong phú về chủng loại, đảm bảo tính cạnh tranh để xuất khẩu.

Bảo Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay 17/4: Trong nước diễn biến trái chiều?
Giá xăng dầu hôm nay 17/4: Trong nước diễn biến trái chiều?

Giá xăng dầu hôm nay 17/4, giá dầu thế giới tiếp đà tăng nhẹ từ phiên trước. Giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành chiều nay có thể diễn biến trái chiều với xăng tăng dầu giảm.

Tour Hội An mùa nước nổi - một sản phẩm du lịch mới lạ
Tour Hội An mùa nước nổi - một sản phẩm du lịch mới lạ

Lần đầu tiên trong sự kiện kích cầu du lịch của tỉnh Quảng Nam, đơn vị tổ chức đã giới thiệu sản phẩm “mới lạ” là du lịch Hội An mùa lũ. “Tour Hội An mùa nước nổi sẽ đưa du khách trải nghiệm đi thuyền trong phố cổ những ngày nước lên, hay trải nghiệm bơi thuyền sông Thu Bồn (Cẩm Kim) và nghe kể câu chuyện ghe bầu Quảng Nam”.

Tập đoàn Mitsubishi bắt tay với Shell kinh doanh thu hồi trực tiếp CO2 từ không khí
Tập đoàn Mitsubishi bắt tay với Shell kinh doanh thu hồi trực tiếp CO2 từ không khí

Tập đoàn Mitsubishi của Nhật Bản thông báo sẽ tham gia vào lĩnh vực kinh doanh thu hồi trực tiếp CO2 từ không khí.

Sự cần thiết, tính cấp bách và rà soát danh mục đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia
Sự cần thiết, tính cấp bách và rà soát danh mục đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia

Cần thiết xem xét, quyết định một số nội dung của chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030 để tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân một số Dự án, Tiểu dự án trong Chương trình.

Nghị định quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể, có gì mới?
Nghị định quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể, có gì mới?

Nghị định nêu rõ, việc kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể được thực hiện đối với 7 loại hình di sản và những ưu tiên khác...

Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn
Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn

Chiều 16/4, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về hoạt động du lịch biển năm 2024. Theo đó, với hàng chục hoạt động chào mừng trước, trong và sau Lễ hội du lịch biển sẽ góp phần nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến nơi đây.