Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tufoco được trao chứng nhận Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2019

Công ty TNHH sản xuất chế biến nông thuỷ sản Thuận Phong - Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam được biết đến là công ty chuyên sản xuất nông sản xuất khẩu như: bánh phở, hủ tiếu, bún gạo, bánh hỏi, bánh tráng.

Công ty Thuận Phong được thành lập năm 2002, diện tích 3,2 hecta tọa lạc tại KCN Mỹ Tho, xã Trung An, TP. Mỹ Tho (Tiền Giang). Công ty chuyên sản xuất nông sản xuất khẩu như bánh phở, hủ tiếu, bún gạo, bánh hỏi, bánh tráng.

Tổng quan nhà máy Nông sản Thuận Phong tại Tiền Giang

Tổng quan nhà máy Nông sản Thuận Phong tại Tiền Giang

Thời gian mới hình thành, công ty chỉ có 60 công nhân, giờ đã phát triển lên đến hơn 1.600 công nhân. Xuất phát điểm là người nghèo khó, thấu hiểu nỗi vất vả của người lao động nên ông Tứ luôn chú trọng quan tâm, chăm lo cuộc sống đầy đủ cho người lao động để họ an tâm làm việc.

Về thăm nhà máy Công ty Thuận Phong sản xuất nông sản nổi tiếng xuất khẩu như bánh tráng, bún khô, bánh hỏi, hủ tiếu... những món ăn mang hồn dân tộc hơn 15 năm nay chúng ta sẽ không khỏi bất ngờ về mô hình hoạt động rất đỗi nhân văn của công ty. Khuôn viên nhà trẻ được xây dựng liền kề nhà máy rộng tầm 3 ha. Nhà trẻ chăm sóc hơn 100 cháu (từ 6 tháng đến 2 tuổi) là con của các công nhân (trong tổng số hơn 1.600 công nhân) đang làm việc tại nhà máy. Chế độ này giúp công nhân hoàn toàn an tâm lao động sản xuất vì các cháu được chăm sóc chu đáo.

Công nhân đang làm việc tại nhà máy nông sản Thuận Phong

Công nhân đang làm việc tại nhà máy nông sản Thuận Phong

Chính sách lao động và phúc lợi dành cho công nhân cũng được doanh nghiệp hết sức quan tâm như đóng BHXH đầy đủ, hỗ trợ tiền xăng xe, hỗ trợ tiền xây nhà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, chế độ thai sản cho công nhân 3 tháng lương căn bản, thưởng tháng lương thứ 13…

Hoạt động kinh doanh của Công ty Thuận Phong không ngừng phát triển qua các năm. Theo báo cáo tài chính gần nhất từ 2017-2018, tổng doanh thu tại thị trường Việt Nam là 116,6 tỷ VNĐ (2017) tăng trưởng gấp 89% so với năm 2016. Trong đó, doanh thu tại thị trường nước ngoài là 526,3 (nghìn USD) tăng 16% so với 2016, nộp ngân sách nhà nước lên đến 3,4 tỷ đồng. So với năm 2017, năm 2018 doanh thu nộp ngân sách nhà nước tăng 4,6 tỷ đồng.

Hiện tại công ty chỉ sản xuất 5 dòng sản phẩm gồm: Bánh tráng, bún, bánh hỏi, bánh phở và hủ tiếu. Các sản phẩn này được sản xuất trên dây chuyền tự động hoá do công ty tự nghiên cứu chế tạo thành công. Quy trình sản xuất đến thành phẩm đóng gói của công ty được quản lý chất lượng theo ISO, HACCP và được cấp chứng nhận của cơ quan FDA của Mỹ (2015 đến 2019), HALAL Certificate, HACCP Food Safety Systems.

Các sản phẩm của Công ty Thuận Phong luôn đạt tiêu chuẩn chất lượng cao đồng thời đảm bảo được an toàn vệ sinh thực phẩm cực kỳ nghiêm ngặt để xuất khẩu và chinh phục các thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Canada, Hà Lan, Pháp, Đan Mạch, Thụy Điển…hơn 15 năm năm qua.

Hình ảnh sản phẩm bánh tráng hoàn thiện chờ đóng gói xuất khẩu

Hình ảnh sản phẩm bánh tráng hoàn thiện chờ đóng gói xuất khẩu

Năm 2016, Công ty Thuận Phong phát triển sản phẩm kinh doanh sang lĩnh vực sản xuất nông sản đông lạnh. Với dây chuyền công nghệ và thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ Mỹ, châu Âu, Nhật Bản cùng hệ thống quản lý chất lượng chặt chẽ, Thuận Phong tự hào mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm rau quả chế biến đặc trưng của Việt Nam với hương vị thơm ngon của miền nhiệt đới và đặc tính dinh dưỡng được bảo toàn.

Song song với việc phát triển kinh doanh, Công ty Thuận Phong cũng luôn chú trọng đến phát triển đào tạo đội ngũ cán bộ, luôn cập nhật các mô hình quản lý doanh nghiệp hợp lý và cho hiệu quả năng suất lao động cao. Cán bộ, công nhân viên không những có năng lực mà còn có đạo đức nghề nghiệp, tận tâm với công việc.

Công tác môi trường tại nhà máy được quan tâm theo dõi sát sao. Nhà máy luôn đảm bảo các hệ thống xử lý nước thải đạt loại A và được xả thẳng ra môi trường. Quy trình xử lý nước thái, khí thải, chất thải sản xuất luôn thực hiện đúng quy định.

Chiến lược cạnh tranh của công ty trong những năm tới là luôn cập nhật các loại máy móc thiết bị lao động phù hợp để áp dụng vào sản xuất khi cần thiết. Mặc dù, giá của nông sản Thuận Phong luôn cao 10- 15% so với nhiều sản phẩm cùng loại của nhiều hãng khác nhưng vẫn bán rất chạy và được lòng người tiêu dùng vì độ ngon, chất lượng đảm bảo an toàn.

Với những thành tựu kinh doanh vượt bậc và những đóng góp của Công ty Thuận Phong cho tỉnh Bến Tre, Tiền Giang nói riêng và cho nước nhà nói chung, ngày 24/8/2019 Tufoco vinh dự được Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng chứng nhận Nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam. Sự kiện nhằm tôn vinh những doanh nghiệp tiêu biểu có nhãn hiệu uy tín, hoạt động kinh doanh thương mại phát triển, có tính cạnh tranh và vinh danh những đóng góp to lớn của doanh nghiệp cho nền kinh tế nước nhà. Sự kiện còn là cơ hội cho nhãn hiệu Việt có điều kiện hợp tác, truyền thông và xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Hệ thống dữ liệu thông tin về đất đai, thị trường bất động sản sẽ dẹp loạn tình trạng "làm giá"?
Hệ thống dữ liệu thông tin về đất đai, thị trường bất động sản sẽ dẹp loạn tình trạng "làm giá"?

Luật Đất đai 2024 đã dành một chương quy định về hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai. Hệ thống dữ liệu thông tin về nhà ở, thị trường bất động sản sẽ dẹp loạn tình trạng "làm giá" đang diễn ra hiện nay?

Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động
Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2993 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong tình hình mới.

Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà
Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà

Đến 17h ngày 18/4, tỉnh Bắc Kạn ghi nhận 576 nhà bị tốc mái và sập, ước tổng thiệt hại đến thời điểm hiện tại khoảng 5 tỷ đồng.

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.

Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm
Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất Công ty TNHH MTV Thương Nhung, tổ dân phố Minh Phượng, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng và phát hiện một số vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.