Ông Cavoli nói rõ: “Khi cuộc xung đột ở Ukraine kết thúc, dù thế nào đi nữa, quân đội Nga sẽ mạnh hơn ngày nay. Họ đang học hỏi, cải tiến, áp dụng kinh nghiệm thu được trong chiến đấu".

Tướng Mỹ cảnh báo: “Các binh sĩ này sẽ hiện diện ở biên giới liên minh của chúng ta. Như vậy, chúng ta sẽ đối phó với một đối thủ có kỹ năng, sức mạnh thực sự và có ý định rõ ràng”.

Xung đột Ukraine đem lại cho quân đội Nga nhiều kinh nghiệm thực chiến. (Nguồn: Shutterstock)
Xung đột Ukraine đem lại cho quân đội Nga nhiều kinh nghiệm thực chiến. Nguồn Shutterstock.

Theo ông, NATO “không có giải pháp thay thế” trong việc tăng cường khả năng phòng thủ của mình: “Hiện hàng chục nghìn binh sĩ đang ở trạng thái sẵn sàng; nếu có gì xảy ra, họ có thể được triển khai và tác chiến trong vài ngày. Đây là một bước tiến lớn nhưng chúng ta vẫn còn rất nhiều việc phải làm ở phía trước", lưu ý việc Nga đang ngày càng hợp tác với những nước như Trung Quốc và Triều Tiên.

Cùng ngày, hãng thông tấn TASS dẫn lời Ngoại trưởng nước này Sergei Lavrov cho biết, "văn hóa Nga đã bị cấm" ở Ukraine.

Theo ông, Kiev đã thông qua luật cấm giáo dục bằng tiếng Nga, cấm phương tiện truyền thông có trụ sở tại Nga hoạt động tại Ukraine và các phương tiện truyền thông quốc gia Đông Âu này phát sóng bằng tiếng Nga.

Bên cạnh đó, đề cập ý định mà Kiev và phương Tây tuyên bố là biến Ukraine thành thành viên NATO, Ngoại trưởng Nga khẳng định: "Tất cả những điều này phải từ bỏ".

Theo Der Spiegel/TASS