Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Máy bay của Quân đội Nga rơi xuống Biển Đen

Bộ Quốc phòng và Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga xác nhận các mảnh vỡ được tìm thấy trên Biển Đen là của chiếc máy bay quân sự Tu-154 bị mất tích trước đó khi bay từ thành phố Sochi (Nga) tới tỉnh Latakia (Syria).

THCL Bộ Quốc phòng và Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga xác nhận các mảnh vỡ được tìm thấy trên Biển Đen là của chiếc máy bay quân sự Tu-154 bị mất tích trước đó khi bay từ thành phố Sochi (Nga) tới tỉnh Latakia (Syria).

Máy bay của Quân đội Nga rơi xuống Biển Đen - Hình 1

Hãng tin RIA Novosti dẫn nguồn tin từ Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, máy bay Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga đã biến mất khỏi màn hình radar sau khi cất cánh từ thành phố Sochi. Trong khi đó, Cơ quan Vận tải hàng không Liên bang Nga cho biết đây không phải là một chuyến bay dân sự.

Truyền thông Nga đưa tin chiếc máy bay mất tích khoảng 20 phút sau khi cất cánh vào 5h20’ sáng nay giờ địa phương (tức là 9h20’ giờ Hà Nội).

Bộ Quốc phòng và Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga đã xác nhận các mảnh vỡ được tìm thấy trên Biển Đen đúng là của chiếc máy bay mất tích.

Những mảnh vỡ này, bao gồm càng máy bay, đã được tìm thấy ở độ sâu 50-70 m ở khu vực cách bờ biển Sochi khoảng 1,5 km. Ngoài ra, nhiều hành lý của hành khách cũng được phát hiện trôi dạt trên biển.

Theo thông báo mới nhất của Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể nạn nhân đầu tiên. Thi thể được tìm thấy ở vùng biển cách bờ biển thành phố Sochi khoảng 6 km.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết thi thể được tìm thấy đã được đưa lên tàu cứu hộ và đưa vào bờ. Đội cứu hộ cũng thông báo chưa tìm thấy ai sống sót.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, tổng số người trên máy bay là 92 chứ không phải 91 người như thông báo trước đó. Trong đó có 8 thành viên phi hành đoàn, cùng với 84 hành khách, đa số là thành viên nhóm nhạc Alexandrov và các phóng viên của Nga. 

Trong danh sách hành khách có tên Cục trưởng Cục Văn hóa Bộ Quốc phòng Anton Gubankov. Ngoài ra còn có tên ủy viên Hội đồng phát triển xã hội dân sự và quyền con người trực thuộc tổng thống Nga Elizaveta Glinka, người vẫn được gọi là bác sĩ Liza. 

Hiện Kênh truyền hình 1, kênh truyền hình NTV và kênh truyền hình Ngôi sao của Nga thông báo mỗi đơn vị có 3 phóng viên trên chiếc máy bay gặp nạn.

Theo hãng tin TASS, Bộ Quốc phòng Nga đã lập ủy ban điều tra về vụ tai nạn và bắt đầu thu thập thông tin về chuyến bay cũng như những người có liên quan trong quá trình chuẩn bị chuyến bay.

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân khiến chiếc máy bay quân sự Tu-154 bị rơi sáng 25/12 tại Sochi có thể là do trục trặc kỹ thuật hoặc lỗi điều khiển bay. Nuồn tin của hãng Ria Novosti trong cơ quan sức mạnh Nga cho biết, hai nguyên nhân trên đang được xem xét như các giả thuyết chính trong vụ tai nạn.

 Theo Chinhphu.vn

Bài liên quan

Tin mới

Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam
Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam

Đàm phán, ký kết và thực thi Hiệp định Geveve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam với nhiều bài học còn nguyên giá trị về nguyên tắc, phương pháp và nghệ thuật ngoại giao, mang đậm bản sắc ngoại giao Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.

Giá lúa gạo hôm nay 25/4: Giá gạo giảm 200 đồng
Giá lúa gạo hôm nay 25/4: Giá gạo giảm 200 đồng

Hôm nay 25/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh giảm với một số loại gạo trong khi đó giữ ổn định với mặt hàng lúa. Giá gạo xuất khẩu duy trì ổn định sau phiên giảm.

Năm học 2024-2025: Thêm 3 trường THPT tư thục tại Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10
Năm học 2024-2025: Thêm 3 trường THPT tư thục tại Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa giao thêm chỉ tiêu tuyển sinh cho 3 trường THPT tư thục tuyển mới 30 lớp. Như vậy, đến thời điểm này đã có 88 trường trung học phổ thông tư thục trên địa bàn Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đột ngột đi lên và gây ảnh hưởng xấu đến thị trường
Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đột ngột đi lên và gây ảnh hưởng xấu đến thị trường

Chứng khoán Mỹ ít thay đổi trong phiên thứ Tư (24/4), khi lợi suất trái phiếu kho bạc tăng đã khiến đà hồi phục của thị trường chững lại.

Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất
Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.