Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tuyên án 11 năm tù kẻ gây nổ ở Cục Thuế tỉnh Bình Dương

Sáng nay (21/4), Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã đưa ra xét xử bị cáo Trương Dương (40 tuổi, ngụ Thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương), người gây ra vụ nổ tại Cục thuế tỉnh Bình Dương theo chỉ đạo của Lisa Phạm là thành viên tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” hiện đang định cư tại Mỹ.

Mặc dù vụ án xét xử trong giai đoạn giãn cách xã hội, phòng chống dịch Covid-19 công tác kiểm tra sức khỏe được Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương phối hợp thực hiện chặt chẽ, vị trí ngồi cách nhau 2m và hạn chế số lượng người vào phòng xét xử.

Theo cáo trạng, vào giữa tháng 9/2019, Lisa Phạm chỉ đạo cho Dương khảo sát trụ sở Cục Thuế tỉnh Bình Dương để thực hiện việc khủng bố. Thời điểm này, Dương đang làm tài xế cho một công ty tại TP Dĩ An (Bình Dương).

Trương Dương bị kết án 11 năm tùTrương Dương bị kết án 11 năm tù (Ảnh: internet)

Khi được Dương báo cáo lại là trụ sở Cục Thuế tỉnh Bình Dương ra vào dễ dàng, không ai kiểm tra nên Lisa Phạm đã cử một người mang bốn trái nổ (1,2 kg thuốc nổ) đến giao cho Dương tại một cửa hàng tạp hóa trên đường Võ Thành Long (TP Thủ Dầu Một).

Khoảng 8h40 ngày 30/9/2019, Dương đi ô tô vào Cục Thuế tỉnh rồi lấy bốn trái nổ giấu trong xe mang lên tầng một của tòa nhà bỏ vào thùng rác tại nhà vệ sinh nam. Dương xuống sân lấy ô tô dời đi và thông báo với Lisa Phạm là đã hoàn thành nhiệm vụ.

Khoảng 9h sáng cùng ngày, bom phát nổ khiến các bức tường của nhà vệ sinh nam, nữ tại Cục Thuế tỉnh Bình Dương bị sập, nhiều cửa kính của tòa nhà bị bể nát và làm hư hỏng một số tài sản khác. Rất may không có thiệt hại về người.

Qua quá trình điều tra, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ Trương Dương. Về việc người gửi trái nổ cho Dương là Hà Xuân Nghiêm (57 tuổi, ngụ Tây Ninh) nhưng đã trốn khỏi nơi cư trú, chưa rõ tung tích. Hiện tại, cơ quan an ninh điều tra ra quyết định khởi tố bị can và truy nã Nghiêm.

P.V

Tin mới

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.