Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TX. Từ Sơn (Bắc Ninh): Hàng loạt công trình “khủng” không phép “băm nát” KĐT Đền Đô?

Theo phản ánh của bạn đọc, thời gian gần đây, tại KĐT Đền Đô (phường Đình Bảng, TX. Từ Sơn, Bắc Ninh), hàng loạt nhà hàng, biệt thự “khủng” xây dựng không phép đang ồ ạt mọc lên, “băm nát” quy hoạch (UBND tỉnh đã phê duyệt), khiến dư luận vô cùng bức xúc.

THCL - Theo phản ánh của bạn đọc, thời gian gần đây, tại KĐT Đền Đô (phường Đình Bảng, TX. Từ Sơn, Bắc Ninh), hàng loạt nhà hàng, biệt thự “khủng” xây dựng không phép đang ồ ạt mọc lên, “băm nát” quy hoạch (UBND tỉnh đã phê duyệt), khiến dư luận vô cùng bức xúc.

TX. Từ Sơn (Bắc Ninh): Hàng loạt công trình “khủng” không phép “băm nát” KĐT Đền Đô? - Hình 1

Phối cảnh tổng thể của Dự án KĐT Đền Đô

KĐT Đền Đô, do Công ty CP Tập đoàn Dabaco Việt Nam (địa chỉ: Số 35 Đường Lý Thái Tổ, TP. Bắc Ninh) làm chủ đầu tư. Theo giới thiệu (http://www.dabaco.com.vn), Dự án KĐT Đền Đô có hạ tầng kỹ thuật hiện đại, đồng bộ, hệ thống giao thông kết nối với Thủ đô Hà Nội và đường TL277, đường Đền Đô - Đền Đầm liên hoàn, thuận tiện… được ví như một KĐT kiểu mẫu.

Trong đó, tổng diện tích quy hoạch của dự án là 184.939,7 m2; diện tích điều chỉnh quy hoạch là 161.565,2 m2 và đất quy hoạch mở rộng là 23.374,5 m2. Hiện tại, đã điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị, tỷ lệ 1/500. 

Các khu nhà ở xây dựng trong khu quy hoạch gồm: Nhà ở kết hợp dịch vụ có diện tích khoảng 120 - 130 m2 được thiết kế điển hình và tổ hợp thành khối thống nhất; nhà biệt thự song lập có diện tích khoảng 200 - 250 m2 và biệt thự đơn lập có diện tích khoảng 260 - 300 m2 được xây dựng theo thiết kế mẫu.

TX. Từ Sơn (Bắc Ninh): Hàng loạt công trình “khủng” không phép “băm nát” KĐT Đền Đô? - Hình 2

Quy hoạch chi tiết của dự án

Trong đó, mật độ xây dựng đối với các nhà ở kết hợp dịch vụ tối đa là 100%, đối với biệt thự đơn lập là 45%, biệt thự song lập là 60% đối với công trình công cộng, dịch vụ thương mại được xác định khi có chủ trương đầu tư xây dựng cụ thể. Chiều cao đối với nhà ở kết hợp dịch vụ hợp khối cao 5 tầng; nhà ở biệt thự cao 3 tầng; đối với các công trình công cộng, dịch vụ thương mại được xác định khi có chủ trương đầu tư xây dựng cụ thể.

Ngoài ra, chủ đầu tư sẽ tổ chức trồng cây xanh trong khuôn viên, bãi đỗ xe, trên vỉa hè, dọc hành lang tuyến đường TL277, dọc hành lang đường gom và đường Kênh Nam…

Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều người dân sống trên địa bàn TX. Từ Sơn, dù đã được UBND tỉnh Bắc Ninh phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị, tỷ lệ 1/500. Tại KĐT Đền Đô đang “mọc” lên hàng loạt công trình “khủng” được xây dựng theo nhiều kiểu thiết kế khác nhau, xa hoa, lộng lẫy như cung điện của vua chúa phương Tây xưa. Đáng nói, tât cả các công trình này đều xây dựng khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép?

TX. Từ Sơn (Bắc Ninh): Hàng loạt công trình “khủng” không phép “băm nát” KĐT Đền Đô? - Hình 3

Hàng loạt công trình "khủng" không phép ồ ạt "mọc" lên tại KĐT Đền Đô

Theo ghi nhận của PV, hiện tại trong khuân viên KĐT Đền Đô có tới gần chục công trình “khủng” đã được xây dựng xong, bên cạnh đó là hàng loạt công trình khác đang tiếp tục được xây dựng và dần đi vào hoàn thiện. Hầu hết các công trình này xây dựng đều không có sự thống nhất về chiều cao, số tầng; nhưng đều tọa lạc trên diện tích hàng trăm m2 và được xây dựng theo phong cách cổ kính với thiết kế sang trọng, bề thế như một cung điện nguy nga…

TX. Từ Sơn (Bắc Ninh): Hàng loạt công trình “khủng” không phép “băm nát” KĐT Đền Đô? - Hình 4

 Nhiều công trình khác vẫn đang được xây dựng và đi vào hoàn thiện

Trao đổi với PV qua điện thoại, chủ công trình treo biển Nhà hàng Trung Nguyên (trong KĐT Đền Đô) cho biết: “Tôi ở nhà quê, xây dựng cần gì giấy phép, tôi mà sai thì cả TX. Từ Sơn sai hết. Họ xây gì, bọn tôi xây thế. Mấy nhà xung quanh xây to tướng, có xin giấy phép gì đâu…?”.

Khi PV cho biết, đây là KĐT nên các công trình xây dựng bắt buộc phải có giấy phép thì người này khẳng định: “Tôi không cần xin, có đất là tôi xây, còn anh muốn biết rõ thì về hỏi phường Đình Bảng, hỏi TX. Từ Sơn…”.

TX. Từ Sơn (Bắc Ninh): Hàng loạt công trình “khủng” không phép “băm nát” KĐT Đền Đô? - Hình 5

Chủ Nhà hàng Trung Nguyên: “Tôi ở nhà quê, xây dựng cần gì giấy phép...?"

Trao đổi với PV, bà Cao Thị Hồng Liên, Phó chủ tịch UBND phường Đình Bảng (Từ Sơn) khẳng định: “Hầu hết các công trình này đều không có giấy phép xây dựng. Họ xây theo nhiều kiểu thiết kế khác nhau, tôi cũng không rõ. Nhưng tôi được biết, họ đang đợi chủ đầu tư Dabaco Việt Nam điều chỉnh quy hoạch, xây dựng thiết kế mẫu.

Trong quá trình họ xây dựng, Đội quản lý trật tự đô thị TX. Từ Sơn và Phường có đi kiểm tra, lập biên bản… nhưng không xử phạt. Chỗ quen biết nên hầu hết đều chiếu lệ cho qua” (?!).

Khi PV đề nghị bà Liên cung cấp các văn bản và các giấy tờ liên quan đến việc kiểm tra, lập biên bản, vị phó chủ tịch phường từ chối, không cung cấp. Đồng thời, yêu cầu PV lên làm việc với UBND TX. Từ Sơn?

Được biết, ngày 10/2/2010, UBND tỉnh Bắc Ninh đã ra Quyết định số: 275/QĐ-UBND về việc phê duyệt kết quả đấu thầu gói thầu xây dựng hạ tầng kỹ thuật và đấu đấu giá quyền sử dụng đất dự án KĐT Đền Đô, phường Đình Bảng (TX. Từ Sơn).​

Theo đó, đơn vị trúng vị trúng thầu hạ tầng kỹ thuật và trúng đấu giá quyền sử dụng đất là Liên danh Công ty CP DABACO Việt Nam và Công ty CP Hương Thịnh. Giá trúng thầu xây dựng hạ tầng kỹ thuật: 58.230.751.000 đồng.

Giá trúng đấu giá quyền sử dụng đất: 374.496.816.240 đồng. Trong đó, tổng số lô trúng đấu giá: 207 lô; tổng diện tích đất trúng đấu giá: 63.560,22 m2.

Thời gian thanh toán tiền trúng đấu giá quyền sử dụng đất vào Ngân sách Nhà nước theo tiến độ đã được phê duyệt tại Quyết định số 1039/QĐ-UBND ngày 24/7/2009 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Nhóm PV

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.