Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay 10/10: Đồng loạt giảm nhẹ

Rạng sáng 10/10, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 5 đồng, hiện ở mức 24.069 đồng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,04%, xuống mốc 106,08.

Đồng USD đã quay đầu giảm so với các loại tiền tệ khác, nhưng tăng so với đồng Euro, khi các cuộc đụng độ quân sự giữa Israel và nhóm Hamas đang diễn ra làm dấy lên lo ngại rằng, tình hình căng thẳng trên còn có thể lan rộng ra ngoài dải Gaza.

Các nhà phân tích cho rằng, thực tế là các sự kiện địa chính trị thường có tác động đến thị trường rất ngắn hạn.

Trước đó, đồng USD đã củng cố sức mạnh sau khi dữ liệu công bố cuối tuần trước cho thấy, việc làm ở Mỹ tăng mạnh nhất trong 8 tháng vào tháng 9. Ngoài ra, theo dữ liệu của Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Mỹ công bố cuối tuần trước, vị thế mua ròng đồng USD đã tăng lên mức cao nhất trong một năm.

Tuy nhiên, theo CME Group, các nhà đầu tư không mong đợi một đợt tăng lãi suất khác từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tháng 11. Hợp đồng tương lai đang định giá xác suất 88,6% rằng các nhà hoạch định chính sách của Fed sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách tháng 11. Chỉ số DXY đã ghi nhận mức giảm tuần đầu tiên vào tuần trước, sau 11 tuần tăng liên tiếp.

Đồng Euro giảm 0,19%, xuống mốc 1,0566 USD. Dữ liệu công bố hôm 9/10 cho thấy sản xuất công nghiệp của Đức giảm nhẹ hơn dự kiến trong tháng 8, làm dấy lên nỗi lo ngại về vấn đề suy thoái tại khu vực đông Euro.

Trong khi đó, đồng Yên Nhật tăng hơn 0,57%, đạt mức 148,4/USD.

Marc Chandler, Chiến lược gia trưởng thị trường tại Bannockburn Global Forex ở New York (Mỹ) cho rằng, miễn là xung đột được giải quyết ở trong phạm vi Israel và Hamas, “chúng ta có thể hướng sự tập trung vào các nguyên tắc cơ bản về kinh tế”. Chandler nhấn mạnh: “Tôi vẫn không tin rằng các diễn biến về địa chính trị sẽ thúc đẩy thị trường”.

Tại thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch 10/10, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 5 đồng, hiện ở mức 24.069 đồng.

 Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức 23.400 đồng - 25.222 đồng.

 Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ ở mức 24.178 đồng – 26.723 đồng.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Vì sao, số lượng người nợ thuế dưới 1 triệu đồng cao?
Vì sao, số lượng người nợ thuế dưới 1 triệu đồng cao?

Đại diện Bộ Tài chính thông tin, số lượng người nộp thuế nợ thuế dưới 1 triệu đồng rất lớn, đa số lại kéo dài. Bị tạm hoãn xuất cảnh là một trong những hình thức để người nộp thuế hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế trước khi xuất cảnh.

Thủ tướng dâng hương, viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các anh hùng, liệt sĩ
Thủ tướng dâng hương, viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các anh hùng, liệt sĩ

Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã tới viếng, dâng hương, dâng hoa, tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Ba Dốc và dâng hương, dâng hoa tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tổ chức thi công dự án đường dây 500 kV mạch 3 hợp lý, khoa học, tránh chồng chéo
Tổ chức thi công dự án đường dây 500 kV mạch 3 hợp lý, khoa học, tránh chồng chéo

Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối bao gồm 4 dự án thành phần, có tổng chiều dài khoảng 519 km, đi qua địa bàn 211 xã, phường, của 43 huyện, thị xã thuộc 9 tỉnh, tổng mức đầu tư khoảng 22.300 tỷ đồng, do EVNNPT thuộc EVN làm chủ đầu tư.

Cảnh báo lừa đảo thông qua đầu tư vàng
Cảnh báo lừa đảo thông qua đầu tư vàng

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (Bộ TT&TT), thời gian gần đây, rất nhiều người dân bỗng dưng nhận được lời mời đầu tư vàng online với lãi suất vô cùng hấp dẫn. Lợi dụng sự lan tỏa của mạng xã hội, các đối tượng này đã lập ra các hội nhóm, giới thiệu mình là chuyên gia nhằm dụ dỗ người tham gia.

30 trẻ có hoàn cảnh khó khăn tại biên giới Lào Cai có "Mẹ đỡ đầu"
30 trẻ có hoàn cảnh khó khăn tại biên giới Lào Cai có "Mẹ đỡ đầu"

Chiều 1/6, tại đồn Biên phòng Y Tý, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh Lào Cai phối hợp với đồn Biên phòng Y Tý, cùng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, của huyện Bát Xát, cấp ủy, chính quyền địa phương 2 xã Y Tý và A Lù ra mắt mô hình “Mẹ đỡ đầu”.

Bắc Giang: Mạo danh em của lãnh đạo công an tỉnh lừa đảo 1,5 tỷ đồng
Bắc Giang: Mạo danh em của lãnh đạo công an tỉnh lừa đảo 1,5 tỷ đồng

Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Bắc Giang) vừa bắt giữ đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt khoảng 1,5 tỷ đồng của một bị hại trú tại thị xã Quế Võ (Bắc Ninh).