Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay 5/10: Tiếp tục biến động bất thường

Tỷ giá USD trải qua một tuần biến động thất thường trên thị trường quốc tế xoay quanh việc Tổng thống Donald Trump và phu nhân bị nhiễm Covid-19. Dự kiến, trong ngày 5/10, đồng bạc xanh sẽ tiếp tục biến động theo sức khỏe của người đứng đầu Nhà Trắng.

Tỷ giá USD quốc tế bấp bênh

Trên thị trường quốc tế, tỷ giá USD trong tuần biến động tăng giảm nhưng vào cuối tuần lao dốc. Chỉ số USD Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) hiện ở mức mức 93,907.

Theo đó, 1 Euro đổi 1,171 USD; 1 USD đổi 105,33 Yen; và 1 bảng Anh GBP đổi 1,293 USD.

Đồng USD đã có 1 tuần chao đảo, khi những ngày đầu đi xuống nhưng lại bật tăng sau tin Tổng thống Mỹ Donald Trump có kết quả dương tính với Covid-19 và nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu.

Thông tin Tổng thống Mỹ Donal Trump công bố dương tính với bệnh Covid-19 khiến thị trường chao đảo. Ban vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết tất cả các sự kiện tranh cử có sự tham gia của Tổng thống Mỹ sẽ được chuyển sang hình thức trực tuyến hoặc bị hoãn lại. Trong khi ưu thế lớn nhất của Tổng thống Trump trong vận động tranh cử là sự xuất hiện của ông trước cử tri, thì nay đã bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng.

Tỷ giá USD hôm nay 5/10: Tiếp tục biến động bất thườngTỷ giá USD hôm nay 5/10: Tiếp tục biến động bất thường

"Nếu tình hình sức khoẻ của Tổng thống Trump nặng hơn, có khả năng giá USD và giá vàng bị ảnh hưởng bởi các nhà đầu tư lo ngại việc liệu chính phủ Mỹ có hoạt động hiệu quả mà không có ông Trump. Tuy nhiên, nếu Thượng viện Mỹ thông qua gói cứu trợ Covid-19 trị giá 2.200 tỉ USD thì đây lại là thông tin bất đối với giá vàng”.

Tỷ giá USD trong nước đi ngang

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại trong nước trong tuần hầu như không biến động. Vietcombank vẫn giữa nguyên giá mua vào 23.070 đồng/USD và bán ra 23.280 đồng/USD; Eximbank giữ nguyên giá mua vào là 23.100 đồng/USD nhưng tăng thêm 10 đồng ở chiều bán ra lên 23.280 đồng/USD so với cuối tuần trước. Giá 1 USD đổi sang VND tại BIDV niêm yết theo tỷ giá: 23.100 - 23.280 đồng (mua - bán), không đổi so với phiên trước.

Chốt phiên cuối tuần, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước giữ mức 23.214 đồng/USD, giảm 9 đồng sau một tuần. Trên thị trường tự do, đồng bạc xanh tính chung cả tuần đã giảm 55 đồng ở chiều mua vào, xuống còn 23.185 đồng/USD ở chiều mua vào và giảm 65 đồng ở chiều bán ra, còn 23.215 đồng/USD.

Theo Tổng cục Thống kê, trong nước, lượng dự trữ ngoại tệ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dồi dào đáp ứng nhu cầu về ngoại tệ của các doanh nghiệp nhập khẩu. Chỉ số giá USD tháng 9 giảm 0,05% so với tháng trước, giảm 0,17% so với cùng kỳ năm 2019 nhưng tăng 0,12% so với tháng 12.2019. Đồng thời sau 9 tháng năm nay, cả nước xuất siêu gần 17 tỉ USD khiến nguồn cung ngoại tệ trên thị trường khá cao. Do đó đồng USD tại thị trường Việt Nam gần đây vẫn đi ngang là chính.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.