Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay 9/9: Trong nước tăng, thế giới trên mốc 105

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 9/9, đồng USD trong nước tăng 14 đồng, hiện ở mức 23.993 đồng; thế giới tăng 0,19%, đạt mốc 105,05.

Đồng USD trong nước tăng 14 đồng
Đồng USD trong nước tăng 14 đồng

Tại thị trường trong nước, rạng sáng 9/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 14 đồng, hiện ở mức 23.993 đồng. 

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.142 đồng.

Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ ở mức: 24.391 đồng – 26.959 đồng.

Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,19%, đạt mốc 105,05.

Trong giao dịch buổi chiều, chỉ số DXY không đổi ở mức 105,05. Trước đó, đồng tiền này đã đạt mức cao nhất trong 6 tháng là 105,15. Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ số này đã tăng 0,7% trong tuần này.

Đồng USD đi ngang vào phiên giao dịch vừa qua, trong bối cảnh thị trường lao động và tiêu dùng ổn định, điều này đã duy trì triển vọng về một đợt tăng lãi suất khác vào năm nay.

Mặc dù đồng bạc xanh đã duy trì đà tăng trong khoảng thời gian khá dài là 8 tuần, tuy nhiên, mức tăng của đồng tiền này đang ngày càng nhỏ hơn qua mỗi tuần.

Amo Sahota, Giám đốc FX tại công ty tư vấn Klarity FX ở San Francisco (Mỹ) cho biết: “Tuần này, thị trường nhìn chung căng thẳng hơn, và điều đó đã củng cố sức mạnh cho đồng bạc xanh, do lợi thế về lợi suất của nó so với các loại tiền tệ khác trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất liên tục”. Ông cũng lưu ý những thông tin cho rằng Fed sẽ duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn, khi cuộc chiến chống lạm phát vẫn đang diễn ra.

Khả năng Fed tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 11 vẫn ở mức hơn 40%, mặc dù thị trường kỳ vọng Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ giữ lãi suất ổn định vào cuối tháng này.

Ở một diễn biến ngược lại, đồng Euro đang trên đà giảm 8 tuần liên tiếp và giảm 0,7% trong tuần qua, hiện mức 1,0699 USD, sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tháng vào hôm 7/9. Trong khi đó, đồng yên Nhật đã giảm 0,3%, hiện ở mức 147,6/USD.

Đồng nhân dân tệ Trung Quốc đã kết thúc phiên giao dịch trong nước ở mức thấp nhất kể từ năm 2007, khi nó phải đối mặt với áp lực dòng vốn chảy ra ngoài, cùng khoảng cách lợi suất ngày càng lớn với các nền kinh tế lớn.

Việt Anh (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.

Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý
Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 1710/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chung đô thị Phú Quý, huyện Hoằng Hóa, đến năm 2045.

Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%
Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%

Công việc của Tổng thống Nga Vladimir Putin được 83% người Nga đánh giá tích cực. Một số lượng công dân tương tự (83%) cũng bày tỏ sự tin tưởng vào Tổng thống Nga.

Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu
Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu

Trước thông tin vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 đang bị cáo buộc gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh bệnh (Bộ Y tế) cho biết, đây là tác dụng phụ mà Việt Nam khi tổ chức tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca đã được cảnh báo.

Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao
Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao

Đây là hoạt động hợp tác đầu tiên giữa Samsung Việt Nam và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) nhằm hiện thực hóa mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn đến năm 2030 của Việt Nam. Samsung Việt Nam sẽ phối hợp cùng NIC triển khai 6 lớp đào tạo về công nghệ cao cho khoảng 200 sinh viên tại NIC trong năm nay.

Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang
Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang

Việc điều chỉnh để phù hợp với định hướng phát triển không gian, định hướng giao thông, cấp đường quy hoạch và một số nội dung để phù hợp với thực tiễn quản lý phát triển đô thị như chỉ giới xây dựng, mật độ và tầng cao xây dựng.