Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

U21 VN gặp khó trước Thái Lan, U21 HAGL "bén duyên" với đội bóng Nhật tại BK

sau khi xem xong clip PV cung cấp

THCLSau khi giành chiến thắng trước đội bóng được đánh giá yếu nhất giải đấu U21 Gangwon với tỉ số 3-1 thì U21 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã giành vé vào bán kết khi phải đối đầu với U21 Yokohama. Còn U21 Việt Nam, sau khi để thua trước đội bóng Nhật Bản Yokohama, vẫn giành vé vào bán kết với vị trí nhì bảng A.

Với những gì thể hiện trên sân thì U21 Gangwon tỏ ra còn non kém và thua xa U21 HAGL về mọi mặt. Chính vì thế, đội bóng từ Hàn Quốc chỉ có thể chống trả các đợt tấn công của đội chủ nhà trong ít phút. Đã thế, sai lầm cá nhân lại càng khiến đội bóng Hàn Quốc gặp nhiều khó khăn. 

U21 VN gặp khó trước Thái Lan, U21 HAGL

U21 HAGL có trận thắng dễ dàng trước đội bóng Hàn Quốc

Trong khi đó , U21 HAGL chơi chủ động tấn công và có nhiều cơ hôi uy hiếp khung thành đội bóng hàn quốc. Ngay phút 13, sai lầm trong cú phát bóng của thủ thành đội bóng Hàn Quốc đã khiến bóng đập người hậu vệ Gangwon để rồi Văn Toàn chớp cơ hội mở tỷ số 1-0. 

4 phút sau, từ pha phối hợp trung lộ, Văn Toàn thoát xuống rồi đi bóng cực khó chịu cắt sự đeo bám của hậu vệ đối phương trước khi tung ra cú dứt điểm chéo góc, đưa HAGL dẫn 2-0.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn thuộc về U21 HAGL với vô số các cơ hội ngon ăn, tuy nhiên, cột dọc và sà ngang đã tư chối các cú sút của cầu thủ HAGL. Trong khi đó, với cơ hội ít ỏi có được, Gangwon đã rút ngắn tỷ số xuống 1-2 sau cú sút xa tới 30 m của Lee He Min vào phút 80. Nhưng chỉ vài phút sau, Công Phượng đã nâng tỷ số lên 3-1 với pha solo qua 4 hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm quyết đoán. 

Thời gian còn lại, nếu tận dụng những cơ hội có được cộng thêm chút may mán thì U21 HAGL có thể thắng với tỷ số đậm hơn khi các cầu thủ U21 Gangwon thi đấu yếu ớt và không có gì đặc biệt.

Ở trận đấu trước đó, tuy U21 Việt Nam đã để thua đội bóng U21 Yokohama với tỷ số 0-1, nhưng thầy trò HLV Phạm Minh Đức vẫn giành vé vào bán kết khi U21 Myanmar để thua đậm 1-4 U21 Yokohama.

Nói về chuyên môn, Vì đây là trận đấu U21 Việt Nam chỉ cần… thua với cách biệt không quá 3 bàn là có thể giành vé vào bán kết nên chưa thể nói gì chính xác về chuyên môn. Thực tế, ngay cả khi đã thua trước 0-1, U21 Việt Nam vẫn chơi với ý đồ không để thua thêm nhiều hơn, thay vì cố gắng tìm bàn gỡ. Bên cạnh đó, cũng phải nói thêm rằng U21 Yokohama ở một trình độ cao hơn chúng ta. Họ chỉ cần 1 điểm là dẫn đầu bảng nên không bung hết sức đá. Chứ nếu họ quyết tâm có nhiều bàn thắng thì kết quả chung cuộc có thể đã khác”.

Nhờ trận thắng trước U21 Gangwon, HAGL cũng cố ngôi nhì bảng B và gặp U21 Yokohama (Nhật Bản, nhất bảng A) tại bán kết vào chiều 24/12. Cùng ngày, U21 Yokohama thắng U21 Việt Nam Báo Thanh Niên 1-0. Trận bán kết khác diễn ra giữa U21 Việt Nam Báo Thanh Niên với U21 Thái Lan (ngày 25/12). 

Trung Linh

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tìm giải pháp khai thác câu chuyện lịch sử phục vụ du lịch
Bình Định: Tìm giải pháp khai thác câu chuyện lịch sử phục vụ du lịch

Ngày 21/5, tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), số 7, Đại lộ Khoa học, khu vực 2, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội thảo khoa học “Nghiên cứu, khai thác câu chuyện lịch sử phục vụ phát triển du lịch tỉnh Bình Định”. Khá nhiều báo cáo tham luận trình bày tại Hội thảo đã đưa ra những giải pháp nhằm góp phần phát triển du lịch Bình Định…  

30 người thương vong trên chuyến bay chở 229 người từ London đến Singapore
30 người thương vong trên chuyến bay chở 229 người từ London đến Singapore

Ngày 21/5, ít nhất 1 hành khách đã thiệt mạng và 30 người bị thương sau khi chuyến bay mang số hiệu SQ321của Singapore Airlines khởi hành từ London đến Singapore đi vào vùng nhiễu động không khí.

Sạt lở hầm đường sắt tại Phú Yên: Chưa xác định thời gian thông tàu
Sạt lở hầm đường sắt tại Phú Yên: Chưa xác định thời gian thông tàu

Đến 16h ngày 21/5, tại hầm đường sắt Chí Thạnh (tỉnh Phú Yên), ngành đường sắt vẫn đang huy động nhân lực, máy móc tập trung toàn bộ công suất khắc phục sự cố sạt lở, công tác khắc phục gặp khó, chưa xác định được thời gian thông tàu.

Đồng Tháp triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh
Đồng Tháp triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh

UBND tỉnh Đồng Tháp đã yêu cầu UBND huyện, thành phố huy động các cơ quan, đơn vị trực thuộc, tổ chức chính trị - xã hội cấp huyện phối hợp với ngành y tế triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh và công tác tiêm chủng mở rộng; bố trí nguồn lực cho việc triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm và công tác tiêm chủng mở rộng theo phương châm “4 tại chỗ” đảm bảo đúng quy định.

Bắc Ninh: Sĩ số bình quân học sinh/lớp ở nhiều trường vượt quá quy định
Bắc Ninh: Sĩ số bình quân học sinh/lớp ở nhiều trường vượt quá quy định

Do học sinh các cấp tăng nhanh, dẫn đến sĩ số bình quân của trẻ, học sinh/lớp ở nhiều trường trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh vượt quá quy định, không đáp ứng tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia nhất là ở những khu vực trung tâm.

Lạng Sơn: Các đơn vị thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trong tháng 4
Lạng Sơn: Các đơn vị thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trong tháng 4

Ngày 21/5, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức cuộc họp chuyên đề tháo gỡ khó khăn, vướng mắc giải phóng mặt bằng và đánh giá tình hình giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm tháng 4/2024. Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu chủ trì cuộc họp và đánh giá cao các huyện, thành phố đã thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng tại các dự án trọng điểm của tỉnh trong tháng 4/2024.