Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đội tuyển bóng đá Việt Nam-Indonesia: "Bạn cũ, đối thủ mới"

Ngày 28/11, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày Truyền thống ngành chứng khoán Việt Nam và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì, do Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức.

THCL Chỉ còn vài ngày nữa, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu bán kết với ĐT Indonesia,  trước đây khi đối đầu với Indonesia, ĐT Việt Nam đã gặp không ít khó khăn, thậm chí còn thất bại rất cay đắng. Nhưng hiện tại, thành tích của chúng ta trong vòng bảng cho thấy Indonesia không còn là trở ngại quá khó khăn.

Qua 3 lượt trận tại vòng bảng AFF cup, ĐT Việt Nam đã có chuỗi trận thắng ấn tượng và giành vé vào bán kết gặp ĐT Indonesia.

Đội tuyển bóng đá Việt Nam-Indonesia: Indonesia chưa bao giờ là đối thủ dễ dàng với ĐT Việt Nam

Xét về thành tích đối đầu tại giải đấu AFF cup, đội tuyển của chúng ta luôn nhận những thất bại thậm chí còn cay đắng trước đối thủ này. Từ Tiger cup năm 1996, ĐT chỉ thắng 1 trận duy nhất với tỉ số 3-2. Còn lại chúng ta đã hòa 4 trận và thua 2 trận theo thống kê tính từ năm 1996 đến trước vòng chung kết AFF cup 2016.

Được đánh giá cao hơn đối thủ Indonesia tại vòng đấu AFF cup, nhưng về lịch sử đối đầu cho thấy Indonesia khó chịu thế nào. Chính vì vậy mà HLV Hữu Thắng cùng các học trò đã thể hiện quyết tâm chiến thắng, tập trung trong từng lượt trận trước bất kỳ đối thủ nào. Việc chiến thắng Indonesia trong trận giao hữu mới đây, cũng chứng tỏ ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng đã có rất nhiều sự thay đổi, đặc biệt trong lối chơi tấn công và tinh thần thi đấu của các cầu thủ làm hài lòng người hâm mộ.

Mặc dù chúng ta có 3 trận thắng liên tiếp tại vòng bảng AFF cup 2016, nhưng ĐT Việt Nam cũng không thể chủ quan trước Indonesia. Ngoài thành tích đối đầu, ĐT Indonesia luôn mang đến một sự khó chịu trong mỗi trận đối đầu, sở hữu nền tảng thể lực tốt với lối đá phòng thủ phản công đạt hiệu quả cao ĐT chúng ta luôn bị Indonesia dẫn trước. Điều đó cho thấy không phải Thái Lan hay Malaysia, mà chính Indonesia mới là đối thủ kỵ giơ nhất đối với ĐT Việt Nam.

Đội bóng của HLV Alfred Riedl hiện tại đang là đối thủ khó chịu với bất kỳ đối thủ nào, vượt qua vòng bảng để giành vé vào bán kết, ĐT Indonesia sẽ có quyết tâm đòi lại món “nợ” khi thua trước ĐT Việt Nam trong trận giao hữu trước thềm AFF cup 2016. ĐT Indonesia càng chất lượng lại là cơ hội đối với ĐT Việt Nam, đây sẽ là dịp HLV Hữu Thắng chứng minh với người hâm mộ thực lực của đội tuyển chúng ta.

 Minh Hải GTO

Bài liên quan

Tin mới

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.