Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

UBND P. Cổ Nhuế 1 ( Hà Nội): Công trình sai phạm vẫn tồn tại sau quyết định cưỡng chế, phá dỡ?

Mặc dù

THCL Mặc dù các quyết định về việc cưỡng chế công trình xây dựng sai thiết kế, sai quy hoạch chi tiết… được các cấp chính quyền quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) ban hành. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà đến thời điểm hiện tại, công trình vi phạm tại địa chỉ 232 Phạm Văn Đồng, P. Cổ Nhuế 1(Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vẫn  vẫn ngang nhiên tồn tại như thách thức chính quyền...

Nhà hàng, gara ô tô xây dựng trái phép.

Lô CC5  số 232 – 234 Phạm Văn Đồng do Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng quốc tế Vigeba làm chủ đầu tư (CĐT). Thay vì được triển khai xây dựng dự án thì tại khu đất này lại đang biến tướng thành quán bia, gara ô tô, kho vật liệu…

Trước những sai phạm trên ngày 29/05/2015 UBND Quận Bắc Từ Liêm đã ban hành Quyết định số 1635/QĐ-CC về việc cưỡng chế thi hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với nội dung:

Cưỡng chế thi hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 2815/QĐ – XPVPHC ngày 30/9/2015 của UBND Quận Bắc Từ Liêm đối với Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng quốc tế Vigeba , có địa chỉ tại số 232 Phạm Văn Đồng với lý do: Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng quốc tế Vigeba vẫn chưa chấp hành Quyết định xử phạt hành chính số 2815/QĐ – XPVPHC.

Cưỡng chế phá dỡ toàn bộ công trình sai thiết kế, sai quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 đã được các cấp thẩm quyền phê duyệt, được quy định tại điểm b khoản 7 điều 13 nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ.

UBND Quận Bắc Từ Liêm cũng giao cho Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng quốc tế Vigeba phải Thực hiện Quyết định này và chịu mọi chi phí việc tổ chức cưỡng chế. Đồng thời, cũng giao cho chủ tịch UBND P.Cổ Nhuế 1 chủ trì phối hợp với các phòng, ban có liên quan tổ chức thực hiện Quyết định này trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày ký.

Đến ngày 05/06/2015 UBND P. Cổ Nhuế 1 ra thông báo số 880/TB-UBND về việc cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với nội dung:

Yêu cầu chủ đầu tư Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng quốc tế Vigeba tự tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm và di chuyển tài sản của Công ty ra khỏi công trình vi phạm TTXD trước ngày 16/6/2015.

Nếu phía Công ty không tự phá dỡ UBND Phường Cổ nhuế 1 sẽ phối hợp với các ban ngành chức năng sẽ tiến hành cưỡng chế, phá dỡ công trình vi phạm này.

Thời gian tổ chức cưỡng chế vào 7h45 ngày 17/06/2015. Tại thời điểm trên yêu cầu Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng quốc tế Vigeba phải có mặt tại công trình vi phạm TTXD và thực hiện mọi yêu cầu của lực lượng cưỡng chế. Nếu Công ty vắng mặt hoặc cố tình vắng mặt UBND P. Cổ Nhuế 1 vẫn tiến hành cưỡng chế dỡ bỏ công trình vi phạm.

Các văn bản, quyết định của UBND quận Bắc Từ Liêm, P. Cổ Nhuế là vậy. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại đã gần 6 tháng kể từ ngày cưỡng chế, công trình vi phạm vẫn ngang nhiên tồn tại như thách thức chính quyền, khiến dư luận bức xúc đặt câu hỏi: Có hay không “lợi ích nhóm” ở đây; Liệu rằng UBND Phường Cổ Nhuế 1 có “bảo kê” cho công trình vi phạm này...?

Để rộng đường dư luận chúng tôi đã liên hệ làm việc với UBND P. Cổ Nhuế 1. Tuy nhiên, đã gần 1 tháng trôi qua câu trả lời của lãnh đạo phường vẫn chỉ là sự im lặng bất thường.

Trước sự việc trên đề nghị UBND Quận Bắc Từ Liêm, P. Cổ Nhuế 1, cùng các cơ quan chức năng trên địa bàn TP. Hà Nội sớm vào cuộc xử lý dứt điểm vụ việc trên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc./.

Duy Thế - Thiên Đức (Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.