Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

UBND xã Sào Báy (Kim Bôi- Hòa Bình) làm ngơ cho việc lấn chiếm kênh mương nội đồng?

Xây lấn chiếm ra hết kênh mương phục vụ nước tưới tiêu nội đồng của cả xã, không bị một cơ quan chức năng nào nhắc nhở, xử lý mặc dù đã được người dân phản ánh. Ngược lại người phản ánh còn bị nhà lấn chiếm cho xã hội đen đến hành hung nhưng cán bộ được giao quyền xử lý vụ việc của xã vẫn làm ngơ một cách khó hiểu?

 

Đó là sự việc đang diễn ra tại Xóm Sào Đông, xã Sào Báy,  huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa  Bình. Trong đơn gửi về tòa soạn bà Bùi Thị Nguyệt cho hay: "Gia đình chị có bán cho bà Bùi Thị Báu người cùng xã diện tích đất 150m2 tách từ mảnh đất thổ cư 1200m2. Cuối năm 2018, có bà Bùi Thì Lanh đến làm nhà để ở. Trong quá trình xây dựng nhà, bà Lanh có lấn chiếm sang phía đất nhà tôi và tôi có nhắc nhở nhưng bà Lanh đã chửi bới và đã đánh tôi rách má và mờ một bên mắt phải đi cấp cứu".

Không dừng lại ở đấy, nhà bà Lanh còn xây lấn chiếm ra với chiều rộng 1m và chiều dài 30m đất đằng trước là con mương dẫn nước nội đồng của xã và xây đổ tường bao kiên cố và lợp mái tôn ra hết phần lấn chiếm. Từ lúc con mương bị gia đình nhà bà Lanh lấn chiếm bà con trong xóm không có nước để tưới tiêu nên đã báo cáo lên xã, nhưng cũng năm lần bảy lượt xã cũng chỉ cử cán bộ địa chính xã xuống rồi về và không hề có động thái nào với việc gia đình bà Lanh lấn chiếm đất. Điều đáng nói ở đây là từ việc lấn chiếm con mương không có nước tươi tiêu mà gia đình bà Nguyệt đã nhiều lần nói với bà Lanh, nhưng bà Lanh không hợp tác mà còn nhiều lần gây sự, hành hung. Sự việc này đã được bà Nguyệt báo cáo lên Công an xã nhưng cũng bị quên lãng còn kẻ chiếm đất thì ngày một hung hăng. Với  gương mặt già nua khắc khổ của người phụ nữ một thân một mình  bà Nguyệt bức xúc cho rằng là hàng xóm với nhau nhưng lúc nào bà cũng nơm nớp vì có thể bị hành hung bởi một người hàng xóm không biết pháp luật là gì?.Bà Nguyệt cho rằng  bà Lanh được sự “Bảo kê của chính quyền“ nên không biết  sợ ai, và bà Nguyệt cũng đã cầu cứu chính quyền nhưng cũng không ai giúp đỡ bà. Điều khó hiểu với cách làm việc của xã Sào Báy ở đấy đó là việc hộ bà Lanh lấn chiếm hết con mương chạy qua phần đất trước nhà bà Lanh không bị xử lý thì sau đó Cán bộ địa chính xã Sào Báy đã xuống gia đình bà Nguyệt yêu cầu bà Nguyệt cắt 5m đất tính từ bờ mương vào trong phần đất thổ cư nhà bà Nguyệt để làm đường làng? mà chưa hề có một thông báo hay buổi làm việc với bà con ở đây.

UBND xã Sào Báy (Kim Bôi- Hòa Bình) làm ngơ cho việc lấn chiếm kênh mương nội đồng? - Hình 1

Phần kênh mương mà nhà Lanh đã lấn chiếm

Phóng viên đã có buổi làm việc với lãnh đạo xã Sào Báy, đồng chí phó chủ tịch xã đã không trả lời mà gọi bà Tuyết là cán bộ địa chính xã Sào Báy vào làm việc. Với thái độ làm việc không mấy hợp tác, bà Tuyết cho rằng xã cũng đã tiếp nhận và giải quyết dứt điểm, nhưng khi được hỏi là xã đã giải quyết cái gì vì phần đất lấn chiếm mương của nhà bà Lanh vẫn chưa được trả lại hiện trạng con mương? thì bà Tuyết nói là khi nào xã có dự án sẽ lấy lại. Phóng viên có hỏi là Xã đang có dự án gì ở khu vực đấy thì bà Tuyết nói là dự án làm đường của xóm, khi phóng viên đề nghị xin bản vẽ của dự án làm đường của xóm thì bà Tuyết nói là xã chưa vẽ.

UBND xã Sào Báy (Kim Bôi- Hòa Bình) làm ngơ cho việc lấn chiếm kênh mương nội đồng? - Hình 2

Việc bà Lanh lấn chiếm mương nước và hành hung chưa bị xử lý gây bức xúc khiếu kiện và sự  ưi ái hay có sự bao che của một số cán bộ xã Sào Báy cần phải được làm rõ. Đề nghị Chính quyền xã sào Báy và UBND huyện Kim Bôi kiểm tra và xử lý, bảo đảm sự công bằng cũng như sự an toàn cho người dân.

Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định
PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng sắp tới, đồng thời đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trên diện rộng, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã đưa ra nhiều giải pháp và chủ động thực hiện từ sớm. Ông Nguyễn Ngọc Bình - Phó giám đốc PC Hòa Bình đã có những chia sẻ cùng bạn đọc xung quanh vấn đề này.

Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử
Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử

Chính sách pháp luật thuế và chính sách pháp luật chuyên ngành cần được củng cố, sửa đổi, bổ sung nhằm bao quát toàn bộ các hoạt động thương mại điện tử (TMĐT), đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong việc kê khai, nộp thuế, sử dụng hóa đơn điện tử đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh TMĐT.

Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore
Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore vừa cung cấp thông tin về việc quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore.

Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore
Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Malaysia tiếp tục là nước dẫn đầu, tiếp theo là Na Uy ở vị trí thứ hai, Indonesia xếp thứ ba, Trung Quốc xếp thứ tư, và Việt Nam lần đầu tiên vượt qua Nhật Bản vươn lên vị trí đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore.

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...