Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ukraine tiết lộ vòng đàm phán thứ tư với Nga có thể diễn ra vào ngày mai

"Ngay khi có các khung pháp lý, một cuộc họp sẽ được lên kế hoạch, chính là vòng đàm phán thứ tư. Nó có thể diễn ra ngày mai hoặc một ngày sau ngày mai," đại diện của Ukraine tiết lộ.

Thảo luận về những vấn đề quan trọng trong những cuộc trao đổi gần đây, các nhà đàm phán Nga và Ukraine đang làm việc để đưa chúng vào khung pháp lý, cố vấn văn phòng tổng thống Ukraine, ông Mikhail Podolyak cho hay trong một cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Kommersant của Nga.

"Ngay khi có các khung pháp lý, một cuộc họp sẽ được lên kế hoạch, chính là vòng đàm phán thứ tư. Nó có thể diễn ra ngày mai hoặc một ngày sau ngày mai. Cho tới nay, không cần thiết chỉ gặp và đàm phán. Chúng tôi đã thảo luận về tất cả các vấn đề và hiện đang đưa chúng vào một số hình thức pháp lý", ông Mikhail Podolyak thông báo.

Cố vấn văn phòng tổng thống Ukraine - ông Mikhail Podolyak. Ảnh: Văn phòng Tổng thống Ukraine
Cố vấn văn phòng tổng thống Ukraine, ông Mikhail Podolyak. Ảnh: Văn phòng Tổng thống Ukraine.

Theo quan chức Ukraine, vấn đề bồi thường tổn thất mà Ukraine phải gánh chịu sẽ nằm trong những vấn đề được đề cập đến trong danh sách các đề nghị thăm dò.

"Cơ chế bồi thường phải được xác định rõ ràng: Ai, ngân sách của ai sẽ chịu trách nhiệm?", quan chức Ukraine nhận định.

Ông Podolyak không loại trừ việc các nước thứ ba, liên quan đến tình hình Ukraine "trực tiếp hoặc gián tiếp", sẽ tham gia ký kết tài liệu này.

"Họ sẵn sàng ngồi xuống bàn đàm phán vào bất kỳ thời điểm nào và gần như tham gia vào công việc này cũng như ký kết tài liệu thăm dò cuối cùng ngay lập tức. Tôi không nhận thấy bất kỳ vấn đề nào trong việc này", ông Podolyak bình luận.

Ở một diễn biến khác, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thừa nhận sẽ phải trả giá cho sự hỗ trợ của phương Tây. Ông nói: "Những khoản tiền từ Châu Âu và các quóc gia khác chỉ dành cho cứu trợ nhân đạo hoặc vũ khí. Đôi khi chúng tôi nhận được trực tiếp các loại vũ khí nhưng cần phải hiểu rằng mọi thứ đều có cái giá của nó. Khi đề cập đến tiền bạc, sẽ luôn đi kèm với một cái giá, không có gì là miễn phí".

Hồi cuối tháng 02/2022, Tổng thống Zelensky đề nghị EU cho phép Ukraine gia nhập Liên minh này ngay lập tức. Lãnh đạo các nước EU đã tập trung tại một Hội nghị Thượng đỉnh không chính thức tại cung điện Versailles của Pháp và thể hiện sự đoàn kết với Ukraine trong một tuyên bố chung nhưng không đưa ra đảm bảo về tình trạng ứng viên cho Kiev. Theo tuyên bố cuối cùng, EU sẽ tiếp tục tăng cường quan hệ với Ukraine, quốc gia "vốn thuộc về gia đình EU". Tuy nhiên, theo Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte, quy trình để Ukraine gia nhập EU có lẽ mất hàng tháng hoặc thậm chí hàng năm.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Tass
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Tass.

Tổng thống Ukraine Zelensky cho rằng, Nga và phương Tây nên cung cấp các đảm bảo an ninh cho nước này. "Ngoài Liên bang Nga, những đảm bảo an ninh nên được cả các nhà lãnh đạo khác cung cấp", ông Zelensky cho hay.

Tổng thống Ukraine thông báo, NATO không đề xuất bảo vệ nước này: "Những gì chúng tôi cần không phải là các tuyên bố mà là những đảm bảo an ninh từ các quốc gia và liên minh các quốc gia có thể cung cấp chúng. Chúng tôi không muốn tham gia bất kỳ cuộc chiến tranh nào nữa".

Theo nhà lãnh đạo này, các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine vẫn tiếp tục.

"Các đoàn đàm phán của Ukraine và Nga đang thảo luận về một số vấn đề. Chúng tôi không có gì bí mật. Chúng tôi hoàn toàn thẳng thắn về chương trình nghị sự này. Chúng tôi đã thông báo với một số nhà lãnh đạo về những câu hỏi đang được phía Nga và Ukraine thảo luận".

Theo VOV.vn

Bài liên quan

Tin mới

Hôm nay, học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT
Hôm nay, học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Từ 24/4 - 28/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ mở hệ thống quản lý thi tại địa chỉ thisinh.thithptquocgia.edu.vn để học sinh lớp 12 đăng ký thử thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay
Học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay

Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 trên cả nước có 5 ngày để thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Hôm nay, ngày 24/4 học sinh đăng ký thử để làm quen với hệ thống đến hết 28/4.

Bắc Ninh: Ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông
Bắc Ninh: Ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông

Chiều 23/4, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh tổ chức Hội nghị ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông tỉnh Bắc Ninh từ năm học 2023 - 2024.

Tứ kết U23 Châu Á 2024, U23 Việt Nam gặp U23 Iraq
Tứ kết U23 Châu Á 2024, U23 Việt Nam gặp U23 Iraq

Sau trận cuối tại vòng bảng tối qua, U23 Việt Nam xác định được đối thủ tại tứ kết U23 Châu Á 2024 là U23 Iraq.

Vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại Yên Bái: Bài học đắt giá về kỷ luật an toàn lao động
Vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại Yên Bái: Bài học đắt giá về kỷ luật an toàn lao động

Vụ tai nạn lao động đau lòng khiến 7 công nhân tử vong tại Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thực sự là bài học đắt giá về kỷ luật an toàn lao động.

VN-Index hôm nay: Rủi ro ngắn hạn cao, nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Rủi ro ngắn hạn cao, nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi cổ phiếu

Chuyên gia chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân một phần theo chiến lược giao dịch T+ trong phiên giao dịch hôm nay 24/4 và hạn chế mua đuổi cổ phiếu.