Theo nhà sản xuất, lớp keo lót của kính nóc trên những xe thuộc diện ảnh hưởng được bôi không đúng cách trong quá trình sản xuất, làm giảm độ bám dính của chi tiết này với bề mặt tấm giá đỡ trần xe. Nếu không khắc phục, kính nóc có thể bị tách khỏi giá đỡ khi xe đang vận hành, gia tăng nguy cơ gây tai nạn cho những người tham gia giao thông khác.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Những chiếc Toyota Yaris Cross HEV thuộc diện triệu hồi có thể chủ động mang xe tới các cơ sở bảo hành, bảo dưỡng của TMV trên toàn quốc, để tiến hành kiểm tra và sửa chữa lớp keo lót hoàn toàn miễn phí. Thời gian thực hiện dự kiến khoảng 1,7 - 3,7 giờ/xe.

Với những xe nhập khẩu không chính hãng nhưng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản, khi có yêu cầu từ chủ xe, TMV sẽ hỗ trợ liên hệ để lấy thông tin. Sau khi được xác nhận và đồng ý từ phía tập đoàn, những xe này sẽ được kiểm tra/sửa chữa miễn phí.

Đây là lần thứ hai Toyota Yaris Cross bị triệu hồi tại Việt Nam, kể từ khi ra mắt nước ta vào tháng 9/2023. Lần triệu hồi trước đó là vào đầu năm 2024, gồm 447 chiếc (cả hai phiên bản) được sản xuất từ ngày 7/1/2022 đến ngày 30/8/2023, nhằm siết lại đai ốc giảm chấn trước.

Minh Đức