Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vé máy bay từ các tỉnh phía Bắc đi TP. HCM vẫn ở mức cao

Theo khảo sát, chặng Hà Nội – TP. HCM vào ngày 23/02, hãng hàng không Vietnam Airlines báo một số chuyến bay đêm và sáng hết vé phổ thông. Đối với những chuyến bay còn trống chỗ, giá vé hầu hết trên 3,5 triệu đồng. Dù vé máy bay của Bamboo Airways và Vietjet Air còn, nhưng giá vé cũng ở mức từ 3,4 triệu đồng.

Nhằm đảm bảo nhu cầu, nhiều chuyến bay rỗng từ TP. HCM đến các thành phố trên cả nước để chở khách ở chiều ngược lại. Điển hình vào ngày 18/2, có tới hơn 100 chuyến bay rỗng từ sân bay Tân Sơn Nhất.

Đến ngày 22/02, dù nhiều công ty, trường học đã bắt đầu vào guồng hoạt động, số lượng vé máy bay cho hành khách vẫn có giá bán đắt đỏ.

Qua cao điểm đi lại mùa Tết nhưng hành khách vẫn khó mua vé chiều trở lại TP.HCM - Ảnh: C.TRUNG
Qua cao điểm đi lại mùa Tết nhưng hành khách vẫn khó mua vé chiều trở lại TP. HCM - Ảnh: Internet

Trong ngày 22/02, chặng Hà Nội - TP. HCM với 17 chuyến/chiều nhưng không còn chỗ trống, kéo dài sang ngày hôm sau. Hầu hết các hãng bay đều "cháy vé" phổ thông. Các chuyến bay từ ngày 23/04 trở đi trên website còn nhiều vé, song giá vé vẫn neo ở mức khá cao từ 2,5 - 3,3 triệu đồng/vé.

Đường bay các tỉnh như Chu Lai, Huế, Phù Cát đến TP. HCM cũng rơi vào tình trạng giá vé chạm trần hoặc không còn vé. Anh Nguyễn Châu (Bình Định) cho biết đã lùng khắp các app như ngân hàng, Traveloka, Abay, MoMo... để mua vé bay chặng Chu Lai - TP. HCM nhưng "lực bất tòng tâm".

"Gọi đến hotline hãng bay của một số hãng, tôi được khuyên nên đến sân bay trực tiếp, chờ có ai hủy vé mới có cơ hội", anh Châu kể.

Vào ngày 23/02, chặng bay này hết sạch các chuyến bay thẳng, hành khách chỉ có thể nối chuyến với số tiền hơn 5,8 triệu đồng. Việc khan hiếm chuyến bay thẳng sẽ kéo dài tới ngày 27/02. Đến ngày 28/02, chặng bay này mới bắt đầu có nhiều hơn 3 chuyến bay thẳng, chủ yếu do Vietnam Airlines và Vietjet Air khai thác.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, việc khan hiếm vé bay dù qua cao điểm đi lại là do các hãng đều giảm mạnh tần suất khai thác. Chẳng hạn, từ ngày 14 đến 19/02, Vietnam Airlines khai thác từ 445 chuyến/ngày, thậm chí lên tới 481 chuyến/ngày vào ngày 19/02. Tuy nhiên, đến ngày 20/02 tần suất còn 401 chuyến/ngày với 81 máy bay hoạt động.

Cũng từ ngày 14 đến 19/02, Hãng Vietjet khai thác từ 455 - 468 chuyến/ngày nhưng đã giảm còn 364 chuyến/ngày vào ngày 20/02. Các hãng bay còn lại như Bamboo Airways, Vietravel Airlines, Pacific Airlines cũng đồng loạt giảm tần suất bay từ ngày 20/02. Một trong những lý do là các hãng phải tạm dừng kiểm tra khắc phục động cơ.

Theo thông báo của Cục Hàng không Việt Nam, tại Việt Nam có 42 máy bay Airbus A321 neo, tương ứng với 84 động cơ của Vietjet (22 máy bay) và Vietnam Airlines (20 máy bay) phải tạm dừng khai thác để kiểm tra theo thông báo của Pratt & Whitney.

Đến nay, đã có 8-9 máy bay của mỗi hãng "nằm đất" để tháo động cơ đi sửa chữa và con số máy bay phải nằm đất vẫn tiếp tục gia tăng trong thời gian tới.

Thiên Trường (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng
Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng Tư và triển khai nhiệm vụ công tác tháng Năm năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Nghiên, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng chủ trì Hội nghị, cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, lãnh đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc.

Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng xếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng
Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng

Thực hiện kế hoạch "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" và kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa bàn tỉnh Quảng Trị năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Trị đã tăng cường xây dựng cơ sở, bắt giữ và xử lý có hiệu quả nhiều hàng hóa vi phạm.

Bắc Giang: Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động sau giờ tan ca
Bắc Giang: Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động sau giờ tan ca

Cùng với phát động thi đua lao động, sản xuất, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh quan tâm tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ, thể thao ý nghĩa, tạo sân chơi lành mạnh giúp người lao động (NLĐ), rèn luyện sức khỏe, giảm áp lực khi tan ca, gắn kết cùng nhau.

Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần
Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần

Dù doanh thu của CTCP Helio Energy (mã HIO) chỉ tăng nhẹ 4% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận sau thuế lại tăng mạnh, chủ yếu do chi phí lãi vay giảm.

Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp
Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp

Theo quy hoạch, đến năm 2030, toàn tỉnh có 115 cụm công nghiệp (CCN) với tổng diện tích 5.267,25ha. Đến nay, đã có 45 CCN được thành lập (có nhà đầu tư hạ tầng) với tổng diện tích hơn 1.633ha. Đầu năm 2024, những tín hiệu tích cực đã đến với một số CCN trên địa bàn, kỳ vọng cải thiện dần sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng CCN, tạo thuận lợi để các nhà đầu tư thứ cấp thuê đất phát triển sản xuất, kinh doanh.