Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Doanh nghiệp “ngăn sông, cấm chợ” khiến người dân bức xúc

Con đường dân sinh bị chặn bởi chiếc barie của doanh nghiệp khiến cuộc sống của người dân gặp vô vàn khó khăn. Ngay cả chính quyền địa phương cũng chỉ đề xuất chuyển barie đi chỗ khác chứ không dám cương quyết dẹp bỏ.

Vĩnh Phúc: Doanh nghiệp “ngăn sông, cấm chợ” khiến người dân bức xúc - Hình 1

Mỗi lần qua con đường dân sinh này người dân đều phải dừng lại xin phép

Con đường dân sinh chạy quanh hồ Thanh Lanh (thôn Thanh Lanh, xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) là đường độc đạo dẫn vào khu đất canh tác và chăn nuôi của rất nhiều hộ dân trong xã bỗng dưng bị doanh nghiệp lập barie với nhiều bảo vệ canh gác, chốt chặn. Mỗi lần đi qua, người dân đều phải xin phép gây phiền toái và bức xúc.

Việc doanh nghiệp lập barie chặn đường đã được người dân làm đơn gửi đến chính quyền địa phương nhưng vẫn chưa được giải quyết…

Ông Phan Văn Đồng, cùng nhiều người dân địa phương bất bình: “Đường xã hội bao năm nay chúng tôi vẫn qua lại, làm việc bỗng dưng bị người ta chắn lại, không cho qua. Đây là điều phi lý không thể chấp nhận. Mỗi lần đi qua phải mất cả tiếng trình bày, lỡ bao công việc của người dân địa phương”.

Vĩnh Phúc: Doanh nghiệp “ngăn sông, cấm chợ” khiến người dân bức xúc - Hình 2

Ông Phan Văn Đồng bức xúc về việc doanh nghiệp ngang nhiên chắn đường dân sinh

Đáng nói hơn là trường hợp của gia đình chị Tuyết, một hộ dân sinh sống cạnh lòng hồ Thanh Lanh. Chị Tuyết chi sẻ: Gia đình tôi sinh sống và chăn nuôi trên mảnh đất này đã lâu. Vì nhà nuôi vịt đẻ nên ngày nào cùng phải dùng tới cám. Mỗi khi xe cám vào chúng tôi lại phải qua xin phép, nếu họ cho đi mới được đi không thì gia đình phải vận chuyển bằng thuyền qua lòng hồ rồi nhờ người bốc vác vào trang trại. Dự án sinh thái của doanh nghiệpchưa mang lại lợi ích gì cho người nhưng đã phát sinh rất nhiều phiền toái, bất cập.

Vĩnh Phúc: Doanh nghiệp “ngăn sông, cấm chợ” khiến người dân bức xúc - Hình 3

Khu nhà ở và chăn nuôi của gia đình chị Tuyết

Người dân cũng cho hay, con đường này chạy qua “Dự án khu du lịch sinh thái Nam Tam Đảo”, do Công ty CP Nam Tam Đảo là chủ đầu tư và mới đây thì người của công ty Lạc Hồng vào để triển khai thi công.

Liên quan đến sự việc này, ông Trương Văn Đào –Chủ tịch UBND xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên cho biết: Đúng là doanh nghiệp có lập barie gây phiền phức cho người dân. Chúng tôi đã báo cáo lên huyện về vấn đề này và đề nghị doanh nghiệp họ làm barie vào sâu bên trong để cho người dân đi lại. Còn về việc lấp hồ thì mấy ngày nay chúng tôi cũng đã cử cán bộ chuyên môn vào đó kiểm tra, giám sát…

Khi được hỏi tại sao chính quyền địa phương không tiến hành dẹp bỏ chốt chặn trái phép này thì ông Đào chỉ ngập ngừng cho biết: Chúng tôi đã đề nghị doanh nghiệp chuyển barie vào trong vì đất của họ ở tận phía trong chứ không phải ở đó…

Không chỉ bức xúc về con đường bỗng dưng bị chặn lối, người dân còn bất bình “tố” doanh nghiệp đang có hành vi lấp hồ, lấn chiếm mặt nước để phục vụ dự án.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Long Trần

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 7/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự nhiều hoạt động quan trọng trong chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đặc biệt là lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành được tổ chức tại sân vận động tỉnh Điện Biên.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Ngày 6/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Bình đã có báo cáo ban đầu về vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân
Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân

Giám đốc Bảo tàng Hải Phòng Bùi Thị Nguyệt Nga vừa cho biết, hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”, vào ngày 11/5 tới, lần đầu tiên Bảo tàng Hải Phòng sẽ cho ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân trong khuôn khổ Trưng bày Bảo vật quốc gia.

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong
Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong

Chiều 6/5, thông tin từ lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), trên địa bàn phường Kỳ Liên vừa xảy ra một trận mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp một lán trại của công nhân thi công móng cột đường dây điện 500 kV, khiến 7 người thương vong.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh

Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh về chủ trương nghiên cứu và đầu tư xây dựng Nhà máy điện khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) và Trung tâm kho cảng LNG tại Khu kinh tế Vũng Áng.