Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vì sao Cục trưởng Cục thuế Hà Nội bức xúc Bộ trưởng Đinh La Thăng?

“Tôi rất bức xúc khi sáng ng

“Tôi rất bức xúc khi sáng ngủ dậy nghe thấy thông tin Bộ trưởng Thăng phát biểu, tôi đã điện ngay cho Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng hỏi tại sao lại có chuyện như vậy?”.

Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội Phi Vân Tuấn nói khi phóng viên đề cập đến tình trạng “băm đôi” thuế, gây thất thu cho nhà nước.

Nguyên do là, tại phiên họp báo thường kỳ Chính phủ mới đây, một số cơ quan báo chí đã dẫn lời Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam, khi cho biết: “Trong phiên họp Chính phủ, có thành viên Chính phủ đã nói đến hiện tượng “băm đôi”. Trong đội ngũ cán bộ thuế, không tránh khỏi có cán bộ chưa hoàn thành chức trách. Bộ Tài chính phải có kế hoạch chống thất thu thuế...”.

Trao đổi với báo chí chiều 15/10, Cục trưởng Cục thuế TP Hà Nội Phi Vân Tuấn tỏ ra bức xúc với phát biểu của Bộ trưởng Thăng về hiện tượng "băm đôi" thuế. Ảnh LD

Khi đề cập đến hiện tượng “băm đôi” thuế tại buổi thông tin báo chí chiều 15/10, Cục trưởng Phi Vân Tuấn nói: “Tôi là người rất bức xúc khi sáng ngủ dậy nghe thấy thông tin Bộ trưởng Thăng phát biểu (về vấn đề thuế băm đôi - PV). Tôi đã điện ngay cho Bộ trưởng Dũng, hỏi tại sao lại có chuyện như vậy?”.

Ông Tuấn khẳng định “làm gì có chuyện đó” rồi nói thêm rằng, Hà Nội hiện có một cơ chế giám sát đặc biệt với các đoàn thanh tra, kiểm tra. Từ Cục trưởng cho đến các trưởng đoàn giám sát đều phải thực hiện đúng nguyên tắc.

“Từ khi quá trình làm, đến dự thảo kết luận và ra quyết định xử lý… bất kỳ khâu nào, thời gian nào cũng đều được kiểm soát để phòng ngừa, ngăn chặn những hành vi tiêu cực của cán bộ. Đồng thời chúng tôi cũng dùng thư ngỏ, do trực tiếp tôi ký gửi cho các DN. Khi họ đón nhận quyết định thanh kiểm tra, đồng thời cũng nhận được thư ngỏ”.

Cũng theo ông Tuấn, có nhiều trường hợp cán bộ thuế chưa vào, người nộp thuế đã “ngỏ ý”. Để phòng ngừa cán bộ thuế “không đủ lý trí” trong việc này, thư ngỏ gửi DN nhằm ngăn chặn, phòng ngừa tiêu cực, cảnh báo hai bên thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ.

Cục trưởng Cục thuế Hà Nội cũng yêu cầu người tiếp nhận thư ngỏ buộc phải là chủ DN trong diện thanh kiểm tra chứ không phải kế toán. Bởi có những phản ánh tiêu cực của cán bộ thuế, nhưng khi điều tra ra lại là kế toán trưởng.

Bên cạnh đó đối với việc hoàn thuế, ông Tuấn cho biết cũng có thư ngỏ gửi các DN, góp phần để đôi bên chấp hành đúng pháp luật, tránh chuyện hoàn thuế sai.

“Với cơ chế giám sát và thư ngỏ đó, tôi phải khẳng định khó có thể bị chia đôi” – ông Tuấn nói.

Theo Infonet

Tin mới

Tự hào mùa Xuân đại thắng!
Tự hào mùa Xuân đại thắng!

Gần nửa thế kỷ qua, Ngày Chiến thắng 30/4/1975 đã trở thành biểu tượng lịch sử vĩ đại của dân tộc, là niềm tự hào, là mốc son chói lọi cổ vũ nhân dân ta vượt qua khó khăn, thử thách, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Giá tiêu hôm nay 30/4: Tiếp tục giữ ổn định
Giá tiêu hôm nay 30/4: Tiếp tục giữ ổn định

Giá tiêu hôm nay 30/4, giá tiêu trong nước tiếp tục giữ ổn định trong những ngày nghỉ lễ. Hiện giá tiêu duy trì trong khoảng 97.000 - 98.000 đồng/kg.

Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Mùa Xuân chiến thắng
Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Mùa Xuân chiến thắng

Cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 kết thúc bằng Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã lập nên kỳ tích vĩ đại trong lịch sử dân tộc: chúng ta chiến thắng hoàn toàn những kẻ địch hùng mạnh, nguy hiểm nhất, đồng thời thống nhất được triệt để, trọn vẹn nhất lãnh thổ, thể chế và cộng đồng Việt Nam.

Giá cà phê hôm nay, 30/4: Bình ổn ở mốc 133.500 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay, 30/4: Bình ổn ở mốc 133.500 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, 30/4, giá cà phê trong nước chững lại trong kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 134.100 đồng/kg.

Lần đầu tiên Việt Nam làm Chủ tịch kỳ họp về Đầu tư, Doanh nghiệp và Phát triển của UNCTAD
Lần đầu tiên Việt Nam làm Chủ tịch kỳ họp về Đầu tư, Doanh nghiệp và Phát triển của UNCTAD

Việc Việt Nam lần đầu tiên được bầu làm Chủ tịch tại kỳ họp của một ủy ban thuộc khuôn khổ UNCTAD thể hiện sự đánh giá cao của cơ quan này và các quốc gia thành viên đối với chính sách và thành tựu trong thu hút đầu tư, phát triển bền vững của Việt Nam.

Giá vàng hôm nay 30/4: Vàng thế giới bất ngờ hạ nhiệt
Giá vàng hôm nay 30/4: Vàng thế giới bất ngờ hạ nhiệt

Giá vàng hôm nay 30/4, vàng trong nước hôm nay đứng giá trong kì nghỉ lễ 30/4-1/5. Giá vàng thế giới bất ngờ giảm nhẹ sau chuỗi tăng.