Vì sao ùn tắc qua nút giao thông vào cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi ?
Vì sao ùn tắc qua nút giao thông vào cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi?

Ngày 27/1, ông Vương Duy Tú, Giám đốc Trung tâm khai thác vận hành đường cao tốc Quảng Ngãi – Đà Nẵng cho biết, lượng xe lưu thông qua cao tốc này trong 24 giờ qua đạt hơn 21.000 lượt. Lượng xe này gấp 3 lần so với ngày thường. Đồng thời cũng tăng so với dịp Tết năm ngoái (khoảng 18.000 lượt).

Theo ghi nhận của Thương hiệu & Công luận vào chiều 27/1, lượng xe lưu thông trên cao tốc này đông hơn ở hướng Nam - Bắc. Trong đó, chủ yếu là dòng xe ô tô cá nhân mang biển số các tỉnh miền Nam. Dù vậy, dòng xe vẫn chạy bình thường, không có hiện tượng ùn ứ.

Nếu tiếp tục đi trên tuyến Túy Loan - Hòa Liên (dài hơn 10 km) thì dòng xe Nam - Bắc phải đối mặt ùn tắc với công trường đường cao tốc đang thi công.
Nếu tiếp tục đi trên tuyến Túy Loan - Hòa Liên (dài hơn 10 km) thì dòng xe Nam - Bắc phải đối mặt ùn tắc với công trường đường cao tốc đang thi công.

Việc di chuyển trên cao tốc này vẫn đảm bảo tốc độ quy định từ 60 - 120 km/h. Tại trạm thu phí ở Túy Loan, các lối đi vẫn thông suốt, không có hiện tượng phải chờ đợi. Tại lối ra các xe dừng đèn đỏ ở nút giao thông Túy Loan cắt với quốc lộ 14B, dòng xe trên cao tốc thường chờ 1-2 lượt đèn tín hiệu mới có thể di chuyển qua.

Tuy nhiên, khi ra khỏi cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi ở đoạn Túy Loan, nếu tiếp tục đi trên tuyến Túy Loan - Hòa Liên (dài hơn 10 km) thì dòng xe Nam - Bắc phải đối mặt với công trường đường cao tốc đang thi công dang dở.

Lượng xe lưu thông qua cao tốc này trong 24 giờ qua đạt hơn 21.000 lượt
Lượng xe lưu thông qua cao tốc này trong 24 giờ qua đạt hơn 21.000 lượt

Xe phải di chuyển chậm chạp qua 10km này để tới tuyến đường Hòa Liên - La Sơn (cuối Đà Nẵng - Huế) rồi tiếp tục đi cao tốc La Sơn - Cam Lộ (Huế - Quảng Trị).

Khuyến cáo xe ô tô cá nhân từ miền Nam ra Bắc đón Tết, có thể chọn đi theo hướng đoạn từ quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh dài gần 20km.

Tuy lộ trình dài hơn nhưng đây là tuyến đường mới đưa vào sử dụng, mỗi bên 2 làn đường rất thông thoáng. Khi ra khỏi đường này, lái xe sẽ đến điểm cầu vượt lên tuyến đường Hòa Liên - La Sơn.

Ngoài ra, lái xe cũng có thể chọn di chuyển xuống đường quốc lộ 1 vào trung tâm thành phố để tránh đoạn đường đang thi công.

Theo ghi nhận của Thương hiệu & Công luận vào chiều 27/1, lượng xe lưu thông trên cao tốc này đông hơn ở hướng Nam - Bắc
Theo ghi nhận của Thương hiệu & Công luận vào chiều 27/1, lượng xe lưu thông trên cao tốc này đông hơn ở hướng Nam - Bắc

Ghi nhận tại nút giao nhau vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi ở Túy Loan (huyện Hòa Vang) có hiện tượng xe ùn ứ chờ đèn đỏ theo hướng quốc lộ 14B.

Theo Trung tâm khai thác vận hành đường cao tốc Quảng Ngãi - Đà Nẵng, rút kinh nghiệm từ việc ùn ứ xe ở lối ra cao tốc dịp Tết năm ngoái, năm nay đèn đỏ khu vực này cũng được điều chỉnh lâu hơn ở hướng quốc lộ 14B.

Từ đó, góp phần giải phóng lượng xe lớn hướng Nam - Bắc trên cao tốc.

tuyến Túy Loan - Hòa Liên (dài hơn 10 km) thì dòng xe Nam - Bắc phải đối mặt với công trường đường cao tốc đang thi công dang dở.
Tuyến Túy Loan - Hòa Liên (dài hơn 10 km) thì dòng xe Nam - Bắc phải đối mặt với công trường đường cao tốc đang thi công dang dở.

Ông Vương Duy Tú chia sẻ thêm với phóng viên Thương hiệu & Công luận: Từ sau 23 tháng Chạp, xe qua cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bắt đầu đông, chủ yếu là xe từ miền Nam ra. Một số thời điểm có ùn tắc ở trạm thu phí phía Quảng Ngãi.

Hiện nay, TP. Đà Nẵng đang gấp rút xây dựng đoạn cao tốc Hòa Liên - Túy Loan nối vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Nếu nút giao thông trọng yếu này không được nâng cấp, 4 tuyến đường nhánh không đưa vào sử dụng, đây sẽ là điểm nghẽn giao thông trên tuyến cao tốc Bắc Nam và cả tuyến hành lang kinh tế Đông Tây 2 - nối từ cảng Đà Nẵng đi Lào và Đông Bắc của Thái Lan.

Hoàng Hữu Quyết