Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Viêm khớp dạng thấp và cách cải thiện nhờ Hoàng Thấp Linh

Viêm khớp dạng thấp là bệnh lý khá phổ biến với tỷ lệ người mắc ngày càng tăng. Nếu bệnh không được điều trị kịp thời thì sẽ có nguy cơ cao gặp phải các biến chứng nguy hiểm, thậm chí tàn phế suốt đời. Để tìm hiểu kỹ hơn về viêm khớp dạng thấp và cách điều trị hiệu quả, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Viêm khớp dạng thấp là gì?

Viêm khớp dạng thấp là bệnh lý xương khớp do tình trạng tự miễn dịch gây ra. Bệnh thường tấn công vào các khớp khác nhau trên cơ thể. Viêm khớp dạng thấp thường gặp nhiều hơn ở nữ giới, khoảng 75%. Dấu hiệu đặc trưng của bệnh là đau nhức, sưng tấy khớp và có tính chất đối xứng. Người bệnh gặp phải tình trạng cứng khớp vào buổi sáng gây nhiều đau đớn và hạn chế khả năng vận động.

Người bị viêm khớp dạng thấp thường có dấu hiệu cứng khớp vào buổi sáng
Người bị viêm khớp dạng thấp thường có dấu hiệu cứng khớp vào buổi sáng.

Viêm khớp dạng thấp có nguy hiểm không?

Các biểu hiện của viêm khớp dạng thấp thường gây đau nhức xương khớp, đặc biệt là khi thay đổi thời tiết. Nếu không có giải pháp điều trị viêm khớp dạng thấp kịp thời thì có thể gặp phải một số biến chứng nguy hiểm như sau:

-         Biến dạng khớp, giảm khả năng vận động: Các khớp bị viêm và tổn thương lâu ngày sẽ dẫn đến hẹp khe khớp, bào mòn sụn khớp, dính khớp, teo cơ, biến dạng khớp bàn ngón tay,... Một trong những biến chứng phổ biến của viêm khớp dạng thấp là hiện tượng bàn tay gió thổi. Tình trạng này có thể gây hạn chế cử động khớp, nặng nề hơn là tàn phế suốt đời. 

-         Bệnh lý về tim mạch: Người bị viêm khớp dạng thấp lâu năm có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch cao gấp 4 lần người bình thường. Ngoài ra, người bị các bệnh lý nền như cao huyết áp, tiểu đường, mỡ máu cao,... mắc kèm viêm khớp dạng thấp thì có thể dẫn tới đột quỵ não, tắc nghẽn mạch máu, suy tim,...

-         Trên da xuất hiện các vết lở loét, đốm nâu, hồng ban, phồng rộp,… Vị trí thường gặp là ở khuỷu tay, ngón tay, dưới móng tay,...

-         Sức đề kháng suy giảm tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus, nấm xâm nhập gây nhiễm trùng.

-         Khó thụ thai: Số liệu thống kê cho thấy khoảng 25% phụ nữ bị viêm khớp dạng thấp gặp khó khăn trong việc thụ thai.

Hiện tượng bàn tay gió thổi là một biến chứng của viêm khớp dạng thấp
Hiện tượng bàn tay gió thổi là một biến chứng của viêm khớp dạng thấp.

Cần làm gì để phòng ngừa viêm khớp dạng thấp?

Viêm khớp dạng thấp không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Dưới đây là một số lời khuyên giúp phòng ngừa viêm khớp dạng thấp từ sớm:

-         Rèn luyện thân thể, luyện tập thể dục thường xuyên sẽ giúp xương khớp khỏe mạnh, dẻo dai và hoạt động linh hoạt hơn.

-         Tăng cường bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể như vitamin D, omega 3, canxi,… có nhiều trong loại rau củ quả.

-         Hạn chế sử dụng thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ,...

-         Uống nhiều nước để cung cấp cho sụn khớp khoáng chất, tránh tình trạng khô khớp, duy trì sự linh hoạt ở hai đầu xương.

-         Kiểm soát cân nặng hợp lý, tránh thừa cân, béo phì vì điều này sẽ khiến các khớp chịu nhiều áp lực, nhất là các khớp chân.

-         Giữ ấm cho cơ thể vào mùa đông để tránh không khí lạnh xâm nhập vào cơ thể gây tái phát cơn đau khớp.

-         Hạn chế bê vác đồ nặng để tránh gây tổn thương lên các khớp, bào mòn sụn khớp.

Hạn chế bê vác vật nặng vì có thể làm tổn thương các khớp, nguy cơ tiến triển thành viêm khớp dạng thấp
Hạn chế bê vác vật nặng vì có thể làm tổn thương các khớp, nguy cơ tiến triển thành viêm khớp dạng thấp.

Hoàng Thấp Linh - Giải pháp toàn diện hỗ trợ cải thiện viêm khớp dạng thấp hiệu quả

Viêm khớp dạng thấp là bệnh lý mạn tính, do đó đến hiện tại bệnh vẫn chưa thể điều trị khỏi hoàn toàn. Bởi vậy, hiện nay nhiều người lựa chọn biện pháp kết hợp các bài thuốc dân gian chữa viêm khớp với y học hiện đại để cải thiện triệu chứng và ngăn ngừa tái phát các cơn đau khớp cấp tính. Nổi bật trong số đó là sản phẩm Hoàng Thấp Linh giúp hỗ trợ cải thiện triệu chứng viêm khớp dạng thấp hiệu quả, an toàn được nhiều người tin dùng gần 15 năm nay.

Viên uống Hoàng Thấp Linh bao gồm 2 nhóm thành phần là thảo dược và các dưỡng chất vừa giúp giảm triệu chứng đau, viêm vừa tác động vào căn nguyên, điều hòa hệ miễn dịch nên đem lại hiệu quả cao và bền vững. Cụ thể:

-         Hy thiêm: Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, hy thiêm có khả năng kháng viêm, điều hòa miễn dịch. Hoạt chất kirenol trong hy thiêm có tác dụng kháng viêm và giảm đau khớp hiệu quả.

-         Sói rừng: Theo y học cổ truyền, sói rừng có vị đắng, tính cay, giúp hoạt huyết giảm đau, khu phong trừ thấp. Ngoài ra, sói rừng còn có khả năng chống tự miễn - tác động trực tiếp vào nguyên nhân gây viêm khớp dạng thấp.

-         Bạch thược, nhũ hương có khả năng ức chế các cytokine gây viêm, từ đó cải thiện tình trạng sưng, nóng, đỏ, đau tại khớp.

Bên cạnh các thành phần thảo dược, trong viên uống Hoàng Thấp Linh còn có các thành phần dưỡng chất giúp nuôi dưỡng và tái tạo sụn khớp như MSM, L-carnitine, pregnenolone,...

-         Methylsulfonylmethane (MSM): Đây là một hợp chất hữu cơ có tác dụng làm tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa và giảm viêm khớp. Ngoài ra, MSM là thành phần quan trọng trong mô liên kết giúp nuôi dưỡng, tái tạo và hồi phục sụn khớp tổn thương.

-         Pregnenolone: Đây là một tiền hormone được sử dụng nhiều trong hỗ trợ điều trị viêm khớp nói chung và viêm khớp dạng thấp nói riêng. Thành phần này sẽ giúp ức chế quá trình phá hủy xương và bảo vệ xương khớp khỏi các tác nhân gây oxy hóa.

Nhờ các thành phần kể trên mà Hoàng Thấp Linh có khả năng hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp toàn diện, từ nguyên nhân đến triệu chứng, giúp người bệnh nhanh chóng thoát khỏi cơn đau và hạn chế tái phát trong tương lai.

Hoàng Thấp Linh đã được nghiên cứu và chứng minh hiệu quả trên lâm sàng tại Bệnh viện E. Kết quả nghiên cứu cho thấy nhóm người bệnh sử dụng Hoàng Thấp Linh hết đau khớp, giảm số lượng khớp viêm, cải thiện chức năng vận động,... có tỷ lệ cao hơn nhóm không sử dụng. Trong suốt quá trình nghiên cứu, tất cả người bệnh sử dụng Hoàng Thấp Linh không gặp phải bất cứ tác dụng phụ nào trên gan, thận và cơ quan tạo máu.

Hoàng Thấp Linh giúp cải thiện tình trạng viêm khớp dạng thấp toàn diện
Hoàng Thấp Linh giúp cải thiện tình trạng viêm khớp dạng thấp toàn diện.

Viêm khớp dạng thấp có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Mong rằng qua bài viết trên, bạn đọc đã có thêm thông tin hữu ích về bệnh viêm khớp dạng thấp. Ngoài áp dụng các phương pháp kể trên, hãy kết hợp sử dụng Hoàng Thấp Linh để có thể phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp hiệu quả.

Thanh An

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Tin mới

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.

Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý
Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 1710/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chung đô thị Phú Quý, huyện Hoằng Hóa, đến năm 2045.

Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%
Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%

Công việc của Tổng thống Nga Vladimir Putin được 83% người Nga đánh giá tích cực. Một số lượng công dân tương tự (83%) cũng bày tỏ sự tin tưởng vào Tổng thống Nga.

Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu
Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu

Trước thông tin vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 đang bị cáo buộc gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh bệnh (Bộ Y tế) cho biết, đây là tác dụng phụ mà Việt Nam khi tổ chức tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca đã được cảnh báo.

Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao
Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao

Đây là hoạt động hợp tác đầu tiên giữa Samsung Việt Nam và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) nhằm hiện thực hóa mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn đến năm 2030 của Việt Nam. Samsung Việt Nam sẽ phối hợp cùng NIC triển khai 6 lớp đào tạo về công nghệ cao cho khoảng 200 sinh viên tại NIC trong năm nay.

Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang
Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang

Việc điều chỉnh để phù hợp với định hướng phát triển không gian, định hướng giao thông, cấp đường quy hoạch và một số nội dung để phù hợp với thực tiễn quản lý phát triển đô thị như chỉ giới xây dựng, mật độ và tầng cao xây dựng.