Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Viện thẩm mỹ quốc tế A&A “vượt rào” trong làm đẹp?

Sử dụng sản phẩm được cho là thuốc tại cơ sở thẩm mỹ quốc tế bằng hình thức kê đơn cho khách hàng, thực hiện kỹ thuật ngoài danh mục, tư vấn các dịch vụ thẩm mỹ không đảm bảo, vi phạm luật pháp về quảng cáo… Nhiều thượng khách nghi ngại về những hình thức này đang thực hiện tại Viện thẩm mỹ quốc tế A&A (VTM quốc tế A&A) vượt phạm vi cho phép, không đảm bảo an toàn đối với sức khỏe, sắc đẹp của họ...

 

Viện thẩm mỹ quốc tế A&A “vượt rào” trong làm đẹp? - Hình 1

Trưng bảng hiệu hoành tráng với tên gọi “Viện thẩm mỹ quốc tế A&A”, cơ quan nào cấp phép?

Vì lợi ích... cơ sở thẩm mỹ đã bất chấp quy định của pháp luật?

Tọa lạc tại trung tâm của thành phố, số 59-63 đường Ngô Thời Nhiệm (quận 3, TP.HCM), cơ sở thẩm mỹ này đã không ngần ngại trưng bảng hiệu hoành tráng với tên gọi “Viện thẩm mỹ quốc tế A&A”.

Đồng thời, trên website http://aaclinic.vn củaVTM quốc tế A&A còn quảng cáo rầm rộ những thông tin như một địa chỉ độc quyền, không thuộc cơ quan nào quản lý: “VTM quốc tế hàng đầu thế giới; VTM quốc tế áp dụng công nghệ hiện đại nhất trên thế giới; Thermage là công nghệ số 1 thế giới…”.

Viện thẩm mỹ quốc tế A&A “vượt rào” trong làm đẹp? - Hình 2

Trên website của VTM quốc tế A&A liên tục quảng cáo rầm rộ những công nghệ làm đẹp hàng đầu, số 1 thế giới 

Việc quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh, tại khoản 11 Điều 8 - Luật Quảng cáo 2012, quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thì đây là hành vi bị cấm.

Riêng tại Khoản 2 Điều 51 Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định hành vi quảng cáo có sử dụng các từ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính số tiền lớn. Bên cạnh đó, cá nhân, tổ chức vi phạm buộc phải tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo.

Ngoài ra, việc sản phẩm không có tài liệu hợp pháp chứng minh về chất lượng “số một”, “hàng đầu”… mà tổ chức, cá nhân vi phạm cố tình quảng cáo gian dối để lừa gạt khách hàng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Cụ thể, tại Điều 197 Bộ luật Hình sự 2015 quy định, người nào quảng cáo gian dối về hàng hóa, dịch vụ, đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ 10-100 triệu đồng.

Song song đó, trên biển hiệu của cơ sở làm đẹp này tự xưng là Viện thẩm mỹ Quốc tế. Theo các chuyên gia ngành thẩm mỹ, căn cứ Nghị định 109/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính Phủ hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, quy định cơ sở chuyên khoa thẩm mỹ chỉ có các hình thức tổ chức và được cấp phép với các tên gọi như: Bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ, bệnh viện đa khoa có khoa thẩm mỹ, phòng khám đa khoa có chuyên khoa thẩm mỹ, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, hoàn toàn không có khái niệm “Viện thẩm mỹ” hay “Trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ”...

Như vậy, bảng biển VTM quốc tế A&A đang treo trong thời gian qua với danh nghĩa “Viện thẩm mỹ”, ai cấp phép cho quảng cáo này? Việc lạm dụng quảng cáo bằng nhiều hình thức như “hàng đầu thế giới”, “số 1 thế giới”… thổi phồng trên website của VTM này có phải VTM A&A đang cố tình dùng "chiêu trò" để câu khách hay quảng bá thương hiệu? Đồng nghĩa với việc VTM A&A đang vi phạm tại một số điều của Luật quảng cáo theo quy định.

Đặc biệt, thời gian gần đây báo TH&CL cũng nhận được nhiều phản ánh, sự nghi ngại về điều kiện và tính hiệu quả trong  quảng cáo “Tế bào gốc Kintaro Cells được nuôi cấy từ các tế bào gốc trung mô của tủy xương do những người thanh niên khỏe mạnh hiến tặng” của VTM quốc tế A&A có thực sự đạt chất lượng và cơ quan nào cấp phép cho vấn đề đáng nghi ngại này?

 Né” thông tin báo chí… có tiếp tục sai phạm?

Để rộng đường dư luận, phóng viên TH&CL đã nhiều lần đến VTM quốc tế A&A (59-63 Ngô Thời Nhiệm, P6, quận 3, TP.HCM) làm việc.

Tại đây, nhân viên quản lý chăm sóc da tên An Nguyên, thay mặt VTM A&A cho hay: Lãnh đạo VTM vắng mặt do đi công tác. Còn bác sỹ phụ trách chuyên môn là Trần Ngọc Sỹ không có mặt tại cơ sở nên không trả lời thông tin với báo chí.

Quảng cáo là “Viện thẩm mỹ quốc tế hàng đầu thế giới” nhưng bác sĩ phụ trách chuyên môn được cơ quan chức năng cấp phép chịu trách nhiệm về chuyên môn kỹ thuật tại cơ sở này lại thường xuyên không có mặt tại đây, thiếu trách nhiệm. Trường hợp, nếu xảy ra “tai biến” trong thẩm mỹ thì VTM quốc tế A&A có kịp thời xử lý không? Khách hàng đến làm đẹp có đảm bảo an toàn về sức khỏe và tính mạng không hay chỉ vì làm đẹp, nhiều trường hợp “thương đế” từ khách hàng trở thành người bệnh?

Liên quan đến VTM quốc tế A&A với nhiều nghi ngại về sai phạm trong hoạt động kinh doanh làm đẹp, báo TH&CL đã đăng tải bài viết: “TP.HCM: Viện thẩm mỹ quốc tế A&A kinh doanh thuốc, tiêm tinh chất hủy mỡ cho khách hàng, ai cấp phép?”

Theo đó, VTM quốc tế A&A đã tư vấn, thực hiện “tiêm” sản phẩm được cho là thuốc hủy mỡ có tên gọi Lipolytic Solution chứa tinh chất phosphatidylcholin có tác dụng tiêu hủy mỡ qua đường tiểu, đường phân, sản phẩm có xuất xứ Tây Ban Nha, không có nhãn phụ tiếng Việt, chỉ bán theo liệu trình hủy mỡ do VTM quốc tế A&A kê toa, tiêm 7 lần/liệu trình...

Viện thẩm mỹ quốc tế A&A “vượt rào” trong làm đẹp? - Hình 3

Sản phẩm được VTM quốc tế A&A giới thiệu là thuốc hủy mỡ Lipolytic Solution có tác dụng tiêu hủy mỡ qua đường tiểu, đường phân

Đặc biệt, tại cơ sở này có bác sĩ người Hàn Quốc trực tiếp thăm khám, tư vấn và làm phẫu thuật ngay tại VTM này, với nhiều dịch vụ như bơm mông, hút mỡ bụng, phẫu thuật mặt, nâng mũi, mở góc mắt, gọt cằm… Khách sẽ được tiêm tê trước khi thực hiện các dịch vụ phẫu thuật làm đẹp.

Viện thẩm mỹ quốc tế A&A “vượt rào” trong làm đẹp? - Hình 4

Bác sĩ người Hàn Quốc trực tiếp thăm khám, tư vấn và làm phẫu thuật nhiều dịch vụ ngay tại VTM quốc tế A&A

VTM quốc tế A&A thực hiện và quảng cáo dịch vụ thẩm mỹ vượt quá phạm vi chuyên môn cho phép, nguồn sản phẩm được cho là “thuốc hủy mỡ” mà VTM này đang sử dụng tiêm trực tiếp vào cơ thể khách hàng đã được cấp phép chưa? Các công nghệ, thiết bị chiếu tia sóng được cho là “hàng đầu, tiên tiền nhất thế giới” trị liệu chăm sóc da, hủy mỡ... đã được kiểm định cấp phép cho lưu hành tại Việt Nam chưa?...

Dư luận bức xúc, VMT A&A đang coi thường sức khỏe, tính mạng con người, coi thường luật pháp. Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ trách nhiệm hành vi trên.

Quỳnh Hương - Nguyễn Kiên 

Tin mới

Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm
Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm

Phiên toàn thể thứ hai Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm diễn ra vào chiều nay, 23/4.

Lai Châu khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong chuyên án bán vàng giả
Lai Châu khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong chuyên án bán vàng giả

Ngày 23/4, Công an tỉnh Lai Châu tổ chức biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án 0424V, bắt giữ nhiều đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thu giữ một thỏi vàng giả, 350 triệu đồng và nhiều tang vật khác.

Bảo vệ môi trường, quản lý và phát triển du lịch là chuyên đề được đưa vào giám sát, giám sát tối cao của Quốc hội
Bảo vệ môi trường, quản lý và phát triển du lịch là chuyên đề được đưa vào giám sát, giám sát tối cao của Quốc hội

Tổng Thư ký Quốc hội kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội báo cáo Quốc hội giám sát tối cao 1 chuyên đề tại Kỳ họp thứ 9 và Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành giám sát 1 chuyên đề tại phiên họp tháng 8/2025.

Năm 2024 nhà Khang Điền đặt mục tiêu doanh thu 3.900 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 790 tỷ đồng
Năm 2024 nhà Khang Điền đặt mục tiêu doanh thu 3.900 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 790 tỷ đồng

Ngày 23/04/2024, Tập đoàn Khang Điền (KDH) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 tại Khách sạn Lotte Saigon, quận 1, TP. HCM. Tại Đại hội, các cổ đông của KDH đã thông qua tất cả nội dung quan trọng trong hoạt động kinh doanh năm 2023 và kế hoạch kinh doanh năm 2024.

Tất cả các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ thu phí từ 1/10 tới đây?
Tất cả các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ thu phí từ 1/10 tới đây?

Ngày 23/4, trao đổi với phóng viên, đại diện Cục Đường cao tốc Việt Nam - Bộ Giao thông vận tải cho biết, nội dung này có trong dự thảo Luật Đường bộ (sửa đổi) dự kiến sẽ được Quốc hội thông qua trong kỳ họp thứ 7 sắp tới.

Điểm tên các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn
Điểm tên các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn

Châu Phi, Châu Đại Dương không có quốc gia nào góp mặt trong số các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn nhất thế giới. Mỹ có sản lượng năng lượng hạt nhân lớn nhất thế giới, nhiều gấp hơn hai lần so với Trung Quốc và Pháp cộng lại.