Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Việt Hương kể chuyện đón Tết nơi xứ người

Tại Mỹ, nơi có cộng đồng người Việt sinh sống khá đông đảo, danh hài Việt Hương cho biết cuộc sống tại đây không khác xa nhiều so với quê hương, cũng có bánh chưng, bánh tét, cành đào… và không khí của những ngày Tết.

Những ngày Tết, nhiều sao Việt thường dành thời gian để chạy show kiếm thêm thu nhập, nhưng cũng có người coi đây là dịp đoàn tụ với gia đình sau 1 năm bận rộn với công việc và các hoạt động nghệ thuật. Là một người Việt định cư tại Mỹ, danh hài Việt Hương cho biết khoảng thời gian Tết là thời điểm cô cùng với cộng đồng người Việt tại Mỹ dành nhiều thời gian để sắm sửa, trang hoàng lại nhà cửa, cũng như gìn giữ những nét đẹp văn hóa của người Việt tại xứ sở cờ hoa.

Trao đổi với báo giới, danh hài cho biết: “Một năm tôi có thể bay tới 12 lần giữa Mỹ và Việt Nam để thăm gia đình. Cứ đều đặn mỗi năm, trước Tết tôi bay về Mỹ để chuẩn bị cho ngày Tết, ăn Tết khoảng 1 tháng tôi mới trở về Việt Nam làm việc. Gần 10 năm nay tôi không ăn Tết ở Việt Nam vì tại Mỹ, con gái tôi vẫn phải đi học. Những năm trước, bé chưa tới tuổi đi học nhưng tôi lại bận show ở bên đó. Sau này, tôi giảm bớt show thì con lại đi học nên không về Việt Nam được. Dù đón Tết ở Mỹ nhưng nhà tôi trưng bày đầy đủ mứt, bánh, mai… không thiếu một món gì cả.”

Việt Hương kể chuyện đón Tết nơi xứ người - Hình 1

Danh hài Việt Hương

Nói về việc đón Tết của người Việt tại Mỹ, Việt Hương cho biết tại nơi cô sinh sống, cộng đồng người Việt khá đông đảo, nên không khí Tết vẫn rất rộn ràng. Vì thế có những nét văn hóa truyền thống vào dịp Tết Nguyên Đán của người Việt vẫn không bị mai một. Nữ danh hài tiết lộ: “Ở các tiểu bang khác vì lạnh nên không vui nhưng riêng ở Nam California giống như Sài Gòn thu nhỏ. Năm nào cũng có đốt pháo, bánh chưng, bánh tét gói ngon lắm, lại có thêm đào để chưng nên không khí còn nhộn nhịp hơn. Thậm chí, có những tục lệ ở Việt Nam mất đi nhưng bên đó vẫn giữ được nét văn hóa truyền thống. Bà con vẫn hay chúc Tết, trẻ con nhận lì xì bằng tinh thần vô tư của lộc ngày Tết chứ không đặt nặng giá trị hiện kim.”

Việt Hương kể chuyện đón Tết nơi xứ người - Hình 2

Dù không đón Tết tại quê hương, nhưng cách xa nửa vòng trái đất, danh hài Việt Hương nói riêng và cộng đồng người Việt nói chung vẫn gìn giữ được những nét đẹp văn hóa ngày Tết của người Việt tại xứ người. Đó không chỉ là da thịt, là máu mủ, mà còn là gốc rễ, nguồn cội của rất nhiều người Việt đang sinh sống, học tập, làm ăn xa quê hương hướng tới mỗi dịp Tết đến xuân về.

Quang Nam

Bài liên quan

Tin mới

Khởi tố, bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng, nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ
Khởi tố, bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng, nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ

Chiều 4/5, tại buổi họp báo Chính phủ Thường kỳ, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết: Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình công du Châu Âu, EU lo bị lộ những gì?
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình công du Châu Âu, EU lo bị lộ những gì?

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ tới Châu Âu lần đầu tiên sau 5 năm vào tuần tới. Theo kế hoạch, người đứng đầu Ủy ban Châu Âu (EC) Ursula von der Leyen sẽ gặp ông Tập và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại Paris để thảo luận về mối quan hệ với Trung Quốc.

Tiêu hủy hơn 15 nghìn con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Tiêu hủy hơn 15 nghìn con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh, đơn vị này vừa phát hiện và tiêu hủy 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cựu Tổng thống Donald Trump "úp mở" kế hoạch chi tiết giải quyết xung đột
Cựu Tổng thống Donald Trump "úp mở" kế hoạch chi tiết giải quyết xung đột

Tờ Telegraph dẫn một nguồn tin thân cận với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay, ông Trump có kế hoạch chi tiết về cách giải quyết xung đột Ukraine một cách hòa bình, nhưng sẽ không tiết lộ kế hoạch này trước cuộc bầu cử Mỹ sắp tới.

Quy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021-2030: Đột phá, tiên phong và liên kết
Quy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021-2030: Đột phá, tiên phong và liên kết

Theo Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, nội dung bản quy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050 có thể tập trung vào 3 từ: đột phá, tiên phong và liên kết - đột phá từ tư duy, tầm nhìn đến tổ chức thực hiện; tiên phong, đi đầu trong đổi mới và cải cách; và liên kết vùng chặt chẽ để tận dụng hết lợi thế, tiềm năng.

Hệ thống cửa hàng Teen Love tại Hải Phòng bị phản ánh bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Hệ thống cửa hàng Teen Love tại Hải Phòng bị phản ánh bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Vừa qua, Toà soạn Thương hiệu và Công luận tiếp tục nhận được phản ánh của người tiêu dùng về việc hệ thống gồm 02 cửa hàng Teen Love tại quận Đồ Sơn và huyện Kiến Thuỵ (TP. Hải Phòng) bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.