Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Việt Nam & Iraq: Niềm cảm hứng U23 Việt Nam

ĐT Việt Nam mới trở lại sân chơi Asian Cup sau 12 năm, mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang seo là giành tấm vé vào vòng knock-out. Đây được xem là nhiệm vụ không hề dễ dàng và đối thủ đầu tiên, không còn xa lạ với ĐT Việt Nam và Iraq.

Sự thất bại của ĐT Thái Lan trước Ấn Độ (1 – 4), Philippines trước Hàn Quốc (0 – 1) là lời cảnh báo cho các đội bóng Đông Nam Á tham dự Asian Cup 2019.

Cách đây tròn 1 năm, đội tuyển U23 Việt Nam từng đánh bại U23 Iraq ở VCK U23 châu Á tại Thường Châu (Trung Quốc), giải đấu mà U23 Việt Nam đã làm nên cơn sốt tại khu vực châu Á. Hầu hết những cầu thủ từng tham dự trận đấu đó hiện là trụ cột của ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup 2019.

Việt Nam & Iraq: Niềm cảm hứng U23 Việt Nam - Hình 1

(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, tham dự Asian Cup 2019 Iraq mang đến những gương mặt của ĐTQG chứ không phải thành viên của U23. Điều này cho thấy sẽ có sự khác biệt về chuyên môn và đẳng cấp. Theo các chuyên giá họ đánh giá Iraq lúc này mạnh hơn Việt Nam và Iraq đang ở một đẳng cấp cao hơn Việt Nam.

Minh chứng cho điều này chính là nhìn vào phong độ của ĐT Iraq thời gian qua, họ chỉ thất bại trước Argentina trong trận giao hữu hồi tháng 10/2018, còn lại hòa và thắng suốt từ tháng 3/2018 tới nay trước những Syria (1 - 1), Palestine (3 - 0, 1 - 0), Saudi Arabia (1 - 1), Bolivia (0 - 0), Trung Quốc (2 - 1).

Với ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo đang sở hữu trong tay dàn cầu thủ tài năng, từng sát cánh bên nhau qua nhiều trận đấu. Với chức vô địch AFF Cup 2018 chắc chắn cũng sẽ giúp tinh thần thi đấu của ĐT Việt Nam tự tin hơn để có thể hướng đến một kết quả thuận lợi.

Tại Asian Cup 2019, sự vắng mặt Đình Trọng và Anh Đức sẽ ít nhiều khiến lối chơi của ĐT Việt Nam không được vận hành mềm mại như đã làm tại Asiad lẫn AFF Cup. Tiến Linh và Đức Chinh vẫn còn một khoảng cách quá xa với Anh Đức trên vị trí trung phong. Tiến Dũng cũng là một sự lựa chọn không tồi cho Đình Trọng khi anh từng chơi rất hay tại Asian Games.

Về mặt lực lượng, Trọng Hoàng và Văn Toàn đã hoàn toàn kịp bình phục và có thể ra sân trong trận đấu sắp tới.

Trong 3 lần gặp nhau gần nhất cấp độ đội tuyển, Việt Nam hòa 1 (1 - 1) và thua 2 trận với các tỷ số 1 - 0 và 2 - 0. Tuy nhiên, tâm thế của ĐT Việt Nam bây giờ đã khác. Hy vọng với chuỗi 18 trận bất bại của đội tuyển sẽ là cảm hứng giúp các học trò HLV Park Hang seo tự tin hơn, hạn chế tối đa những sai sót khi gặp Iraq, đội bóng vốn được đánh giá cao chỉ sau Iran tại bảng này.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.