Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Việt Nam tạm dừng miễn thị thực đơn phương đối với 8 nước châu Âu nào?

Để tăng cường phòng chống, không để dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng, Chính phủ Việt Nam quyết định tạm dừng thực hiện chính sách miễn thị thực đơn phương đối với công dân các nước: Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Anh, Đức, Pháp và Tây Ban Nha.

Từ 00:00 ngày 12/3, Việt Nam quyết định tạm dừng miễn thị thực đơn phương đối với công dân 8 nước châu ÂuTừ 00:00 ngày 12/3, Việt Nam quyết định tạm dừng miễn thị thực đơn phương đối với công dân 8 nước châu Âu

Bộ Ngoại giao cho biết trước những diễn biến ngày càng phức tạp, lây lan nhanh và trên diện rộng của dịch Covid-19 trên toàn thế giới, để tăng cường phòng chống, không để dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng, chính phủ Việt Nam quyết định tạm dừng thực hiện chính sách miễn thị thực đơn phương đối với công dân các nước châu Âu.

Các nước này bao gồm Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Anh, Đức, Pháp và Tây Ban Nha. Việc tạm dừng miễn thị thực áp dụng từ 0h ngày 12/3.

Việt Nam đã thông báo quyết định này cho các quốc gia nói trên và sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các nước, các tổ chức và đối tác quốc tế trong việc phòng chống, kiểm soát dịch bệnh, theo thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 11/3.

Số ca nhiễm tại Italy tính đến ngày 10/3 đã lên đến 9.172 ca và ít nhất 463 trường hợp tử vong. Thủ tướng Giuseppe Conte khuya 9/3 công bố sắc lệnh hạn chế đi lại áp dụng trên toàn quốc kéo dài từ 10/3 - 3/4.

Pháp đang là quốc gia có số ca nhiễm cao thứ hai châu Âu với 1.412 bệnh nhân và ít nhất 30 ca tử vong, tính đến sáng 10/3.

Tính đến 9h sáng 10/3 (theo giờ địa phương), số ca dương tính với chủng virus corona mới (SARS-CoV-2) tại Anh đã lên đến 324 trường hợp. Nước này ghi nhận 6 bệnh nhân tử vong sau khi nhiễm virus, theo thông báo của cơ quan Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS).

Đức cũng đã ghi nhận ca nhiễm trên toàn bộ 16 bang của nước này. Số ca nhiễm tính đến sáng 10/3 ở Đức là 1.224 trường hợp, theo thống kê của cơ quan kiểm soát dịch bệnh quốc gia - Viện Robert Koch. Số ca nhiễm cao nhất được ghi nhận tại North Rhine-Westphalia, bang đông dân nhất nước Đức, với hơn 500 trường hợp.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.