Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Việt Nam và Dominica ký Hiệp định miễn thị thực cho người mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ

Sáng ngày 22/6 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gặp Bộ trưởng Ngoại giao, Ngoại thương, Thương mại và Năng lượng Cộng đồng Thịnh vượng Dominica Vince Henderson và ký Hiệp định miễn Thị thực cho người mang hộ chiếu ngoại giao và công vụ giữa hai nước.

Việt Nam và Dominica ký Hiệp định miễn thị thực cho người mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ
Việt Nam và Dominica ký Hiệp định miễn thị thực cho người mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ (Ảnh: Chinhphu.vn)

Trong khuôn khổ tham dự Phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 78 tại New York (Hoa Kỳ), sáng 22/9 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gặp Bộ trưởng Ngoại giao, Ngoại thương, Thương mại và Năng lượng Cộng đồng Thịnh vượng Dominica Vince Henderson và ký Hiệp định miễn Thị thực cho người mang hộ chiếu ngoại giao và công vụ giữa hai nước.

Tại buổi làm việc diễn ra trước lễ ký, hai bên đã trao đổi, thống nhất các phương hướng và biện pháp tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Cộng đồng Thịnh vượng Dominca. 

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn bày tỏ vui mừng gặp lại Bộ trưởng Vince Henderson; đánh giá cao kết quả chuyến thăm của Bộ trưởng Vince Henderson tới Việt Nam vào tháng 3/2023 vừa qua, chuyến thăm đầu tiên của một quan chức lãnh đạo Chính phủ Cộng đồng Thịnh vượng Dominica trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (01/11/2013 - 01/11/2023). 

Trên cơ sở các trao đổi trong chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Vince Henderson, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đề nghị hai bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ để triển khai các biện pháp đã thống nhất; đồng thời, tăng cường trao đổi đoàn song phương; khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước trao đổi thông tin, kết nối, tìm kiếm cơ hội thông tin; xem xét thúc đẩy đàm phán các hiệp định về kinh tế, thương mại như tránh đánh thuế hai lần, xúc tiến đầu tư cũng như các thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, giáo dục, nông nghiệp… qua đó góp phần tích cực tăng cường và phát triển hơn nữa quan hệ song phương.

Về phần mình, Bộ trưởng Ngoại giao, Ngoại thương, Thương mại và Năng lượng Cộng đồng Thịnh vượng Dominica Vince Henderson cho biết Dominica luôn coi trọng và mong muốn tăng cường quan hệ với Việt Nam; đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Ngoại giao với Tổng lãnh sự quán Cộng đồng Thịnh vượng Dominica đặt tại TP Hồ Chí Minh trong thu xếp chuyến thăm của Bộ trưởng tới Việt Nam, cũng như thúc đẩy hoàn tất các thủ tục ký kết Hiệp định miễn thị thực cho người mang hộ chiếu ngoại giao và hộ chiếu công vụ của hai nước. 

Bộ trưởng Vince Henderson nhấn mạnh việc ký kết Hiệp định là một bước tiến trong quan trọng trong quan hệ hai nước và tin tưởng rằng với những nỗ lực của hai nước quan hệ Việt Nam-Dominica sẽ tiếp tục có những bước phát triển đột phá trong tương lai.

Đồng thời, hai bên nhất trí sẽ tăng cường phối hợp, ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương, đặc biệt là tại Liên hợp quốc, cũng như các diễn đàn đa phương và tổ chức quốc tế khác; đồng thời sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và các nước trong Cộng đồng các nước Caribe (CARICOM) cũng như giữa Dominica với các nước ASEAN.

Việc ký kết Hiệp định miễn thị thực là một bước tiến trong quan trọng trong hợp tác hai nước và với những nỗ lực này, quan hệ Việt Nam-Dominica sẽ tiếp tục có những bước phát triển đột phá trong tương lai.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Phát hiện, buộc tiêu hủy lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ
Quảng Ninh: Phát hiện, buộc tiêu hủy lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Đội quản lý thị trường số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh vừa kiểm tra phát hiện, xử lý, buộc tiêu hủy lượng lớn chân gà rút xương, chân bò đông lạnh và nội tạng động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ trên địa bàn huyện Tiên Yên.

Nặng lòng Tràng An - Kẻ Chợ
Nặng lòng Tràng An - Kẻ Chợ

Năm xưa, tôi – XP đã có những cuộc đàm đạo cùng Nhà văn Siêu Hải (1924 – 2012). Có thể nói, cả cuộc đời ông gắn bó với “đô thị Kẻ Chợ” qua những trang viết ngồn ngộn… về Thăng Long - Hà Nội. ..

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa hoàn thành tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại các đảo thuộc huyện Trường Sa
Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa hoàn thành tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại các đảo thuộc huyện Trường Sa

Thực hiện Quyết định số 1028/QĐ- UBND ngày 19/4/2024 của UBND tỉnh, Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa gồm 95 đại biểu, do ông Nguyễn Khắc Toàn- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã đi thăm và làm việc tại các đảo thuộc huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, từ ngày 03/5 đến ngày 09/5/2024.

Khuyến cáo người dân không ăn, không bán cá chết bất thường trên sông Đáy
Khuyến cáo người dân không ăn, không bán cá chết bất thường trên sông Đáy

Trước tình trạng tôm, cá chết bất thường trên sông Đáy, đoạn chảy qua huyện Nghĩa Hưng, các cơ quan chức năng tỉnh Nam Định khuyến cáo người dân không ăn hoặc bán cá chết.

Gia Lai: Kinh doanh trái phép qua Facebook, 3 cơ sở bị phạt 73 triệu đồng
Gia Lai: Kinh doanh trái phép qua Facebook, 3 cơ sở bị phạt 73 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa phát hiện 3 cơ sở vi phạm trong kinh doanh qua mạng xã hội Facebook. Với vi phạm đó, 3 cơ sở nói trên đã bị xử phạt 73 triệu đồng.  

TP. Lạng Sơn: 400 đại biểu Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 05
TP. Lạng Sơn: 400 đại biểu Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 05

Ngày 10/5, Thành ủy Lạng Sơn tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TU ngày 7/5/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy Lạng Sơn về siết chặt kỷ luật, kỷ cương đạo đức công vụ trong cán bộ, đảng viên các cơ quan, đơn vị, phường, xã trên địa bàn thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn (Chỉ thị số 05-CT/TU) cho gần 400 đại biểu.