Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Viết tiếp bài: Chung cư Thăng Long Victory bị “tố” hàng loạt sai phạm

Bài 1: Chưa đủ điều kiện đã bàn giao nhà...

Bài 2: Khách hàng đang bị lừa?

THCL Công ty Phúc Hà không chỉ vi phạm Luật BĐS khi bàn giao nhà cho khách hàng khi chưa có nghiệm thu PCCC từ cơ quan chức năng. Mới đây, người dân lại tiếp tục “tố” thêm nhiều dấu hiệu bất thường tại dự án này .

Vẫn chưa được nghiệm thu PCCC

Liên lạc lại sau gần 1 tháng kể từ buổi làm việc đầu tiên, đại diện Công ty Phúc Hà, bà Nguyễn Thị Huế - Phụ trách truyền thông cho biết: “Tới nay, vẫn chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện PCCC từ cơ quan chức năng”.

Dư luận đặt câu hỏi: Nếu xảy ra cháy nổ thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

Liên quan tới vấn đề này, Phó trưởng phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về PCCC (Sở Cảnh sát PCCC - TP. Hà Nội) Vũ Đức Hưng cho biết, ngày 5/5/2014, CĐT Dự án Tổ hợp chung cư và dịch vụ hỗn hợp Thăng Long Victory nộp hồ sơ cho Sở Cảnh sát PCCC TP. Hà Nội đề nghị thẩm duyệt về phương án PCCC công trình. Sau khi kiểm tra thực tế, Sở đã có Văn bản số 243/SCSPC&CC-P3 ngày 15/5/2014 đề nghị chỉnh sửa hồ sơ thiết kế thi công công trình trước khi thẩm duyệt PCCC. Tiếp đó, ngày 30/5/2014, công trình đã được Cục Cảnh sát PCCC&CNCH thẩm duyệt về PCCC tại Giấy chứng nhận thẩm duyệt số 1249/TD - PCCC-P3, ngày 30/5/2014.

Cũng theo ông Hưng, ngày 16/1/2016, công trình đã được Cục Cảnh sát PCCC&CNCH tổ chức nghiệm thu về PCCC, nhưng không đạt yêu cầu. Cục đã yêu cầu CĐT phải khắc phục những thiếu sót trong biên bản kiểm tra nghiệm thu và thông báo lại kết quả thực hiện để xem xét cấp lại văn bản nghiệm thu phương án PCCC.

“Sở Cảnh sát PCCC TP. Hà Nội sẽ phối hợp với Phòng Cảnh sát PC&CC số 13 - đơn vị trực tiếp quản lý công trình để yêu cầu chủ đầu tư nhanh chóng khắc phục tồn tại sai phạm. Trong thời gian hạn định, nếu CĐT không thực hiện, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý hành chính về PCCC; tham mưu cho UBND thành phố và các cấp tiến hành các biện pháp như đình chỉ, tạm đình chỉ hoạt động” ông Hưng nhấn mạnh.

Bắt tay “móc túi” người dân?

Không dừng lại ở việc chưa có nghiệm thu PCCC của cơ quan chức năng có thẩm quyền, người dân tại Tòa T1 Thăng Long Victory đặt ra nhiều nghi vấn về mức giá nước mà họ phải mua từ phía nhà cung cấp, BQL tòa nhà.

Anh T, tầng 10, ĐN1-T1 cho biết: “Khi ký kết hợp đồng nước, Sudico cho biết, các hộ gia đình phải sử dụng nước SH2 với giá 8.110 đồng/m3 thay vì 6.689 đồng/m3 của SH1 theo quy định từ Viwaco. Sau 3 tháng khi cư dân về sống ổn định 70%, sẽ mời Viwaco về kiểm tra và áp dụng mức giá phù hợp theo quy định của thành phố, nhưng tới nay vẫn chưa thấy họ xuống kiểm tra?”.

Anh C (chủ căn hộ tại tầng 20 - ĐN1) bức xúc: Tới thời điểm này, cư dân đã về sinh sống lấp gần đầy tòa nhà và chúng tôi cũng đã cung cấp đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu, song vẫn phải chịu mức giá SH2.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó TGĐ Công ty CP Dịch vụ Sudico nói: “Ban đầu khi ký hợp đồng cung cấp nước sạch với Viwaco, đơn vị này áp giá nước thi công 13.357 đồng/m3 cho Tòa T1 Thăng Long Victory. Mức giá nước sinh hoạt cho cư dân (SH2) là 8.110 đồng/m3 hiện nay là do phía Sudico dịch vụ phải thương thảo với bên đơn vị cung cấp”.

Theo ông Hùng, hiện nay, giá nước Sudico ký hợp đồng với người dân là ngang bằng với giá mà BQL đã ký kết với nhà cung cấp. Do đó, đối với những hộ gia đình sử dụng trên 10 m3/tháng thì phần lũy tiến thu về mới đủ bù chi phí quản lý, sửa chữa.

Về phía Viwaco, bà Lê Thị Mỹ Lệ, Phụ trách kinh doanh cho hay, khi ký hợp đồng cung cấp nước với Sudico, vì chưa có dân cư nên định áp mức giá trên 13.357 đồng/m3 - giá nước thi công. Nhưng sau đó, lại áp dụng mức giá SH2 vì đã có người dân về sinh sống.

Bà Lệ cũng khẳng định, phía Viwaco đã yêu cầu Sudico nhanh chóng thu thập hồ sơ để điều chỉnh lại giá cho người dân, nhưng phía Sudico dịch vụ chưa có bất cứ phản hồi nào. Và việc cư dân đã dọn về ở trên 70%, phía Viwaco cũng không hề biết.

Khi PV đề cập đến việc người dân đang nghi ngờ rằng Viwaco có được phép cung cấp nước tại địa bàn Hoài Đức nói chung hay tại Thăng Long Victory nói riêng hay không, bà Lệ khẳng định: Phía Wiwaco được phép cung cấp nước sạch tại KĐT Nam An Khánh, cũng như tại chung cư Thăng Long Victory.

Tuy nhiên, trước câu hỏi “công ty được phép cung cấp nước tại địa bàn huyện Hoài Đức, nhưng trên bản đồ phân định địa bàn cung cấp nước mà công ty công bố lại không có địa bàn này?”, bà Lệ lý giải: “Do chưa có đường ống nên chưa cập nhật (!?)”.

Để rộng đường dư luận, PV đề nghị bà Lệ cung cấp Quyết định phân định ranh giới cung cấp nước tại địa phận huyện Hoài Đức thì được bà này cho hay: “Không có quyết định mà chỉ có văn bản đề nghị cung cấp nước cho Thăng Long Victory của Sudico (!?).

Liệu ở đây, Công ty Viwaco có được cung cấp nước cho chung cư Thăng Long Victory hay không? Hay đang có sự bắt tay giữa Wiwaco và Sudico để móc túi người dân?

Phan Chinh - Ngọc Linh

Tin mới

Hà Tĩnh: 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt hơn 22.858 tỷ đồng
Hà Tĩnh: 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt hơn 22.858 tỷ đồng

Những tháng đầu năm 2024, thị trường hàng hóa tại Hà Tĩnh duy trì sự ổn định, và doanh thu bán lẻ đã đạt mức cao nhờ vào cao điểm mua sắm dịp Tết Nguyên Đán.

Sôi nổi và hấp dẫn Giải vô địch kickboxing TP. Biên Hòa mở rộng năm 2024
Sôi nổi và hấp dẫn Giải vô địch kickboxing TP. Biên Hòa mở rộng năm 2024

Hòa chung với không khí vui tươi, phấn khởi của cả nước, chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, UBND TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức thành công “Giải vô địch Kickboxing TP. Biên Hoà mở rộng năm 2024”.

Công an tỉnh Đắk Lắk triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn
Công an tỉnh Đắk Lắk triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn

Công an tỉnh Đắk Lắk vừa triệt phá một đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn do một người phụ nữ cầm đầu.

Bình Thuận bắn pháo hoa tầm thấp chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Bình Thuận bắn pháo hoa tầm thấp chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành công văn về việc bắn pháo hoa tầm thấp nhân dịp chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) tại NovaWorld Phan Thiết.

Vi phạm về thương mại điện tử 1 doanh nghiệp bị phạt 15 triệu đồng
Vi phạm về thương mại điện tử 1 doanh nghiệp bị phạt 15 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa phát hiện, xử lý một vụ vi phạm về lĩnh vực thương mại điện tử. Theo đó, 1 doanh nghiệp lập website bán hàng nhưng không thông báo với cơ quan Nhà nước đã bị xử phạt 15.000.000 đồng…

Quý I/2024, lợi nhuận sau thuế Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam đạt 2.917 tỷ đồng, tăng 78,6%
Quý I/2024, lợi nhuận sau thuế Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam đạt 2.917 tỷ đồng, tăng 78,6%

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu 5.643 tỷ đồng, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu cung cấp dịch vụ hàng không chiếm đa số tỷ trọng trong tổng doanh thu của công ty này, đạt 5.303 tỷ đồng, tăng 19,3%.