Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Viết tiếp bài: TX. Bỉm Sơn (Thanh Hóa): Doanh nghiệp có “đội lốt” dự án để khai thác đất trái phép?

Bên cạnh việc Công ty CP Sản xuất & Thương mại Lam Sơn có dấu hiệu “đội lốt” dự án để khai thác đâ

 

Bài 1: TX. Bỉm Sơn (Thanh Hóa): Doanh nghiệp có “đội lốt” dự án để khai thác đất trái phép?

Bài 2: Xe tải chở đất “tung hoành” trên đường cấm

Bên cạnh việc Công ty CP Sản xuất & Thương mại Lam Sơn có dấu hiệu “đội lốt” dự án để khai thác đất trái phép, thì hàng loạt xe tải chở đất về Nhà máy gạch Tuynel Lam Sơn đang ngang nhiên “phớt lờ” biển cấm, mặc sức tung hoành, thậm chí “tàng hình” qua các điểm mà đội Cánh sát Giao thông (CSGT) - Công an TX. Bỉm Sơn chốt trực.

Dù có biển cấm nhưng xe chở đất có trọng tải 15 – 20 tấn vẫn ngang nhiên qua cầu

Ngang nhiên “phớt lờ” biển cẩm

Theo phản ánh của người dân, trên các tuyến đường nội thị thuộc địa bàn TX. Bỉm Sơn chỉ cho phép các loại xe ô tô có trọng tải từ 13 tấn đổ xuống được lưu thông. Tuy nhiên, hàng loạt xe tải chở đất (có trọng tải 15 đến 20 tấn) về Nhà máy gạch Tuynel Lam Sơn vẫn “phớt lờ” biển cấm, ngang nhiên hoạt động suốt ngày đêm, “băm nát” hệ thống cầu, đường, gây ô nhiễm môi trường, phóng nhanh, vượt ẩu, tiềm ẩn nguy cơ tai nan giao thông…

Xe trở đất có trọng tải 15 – 20 tấn vẫn thản nhiên chạy trên đường Lê Lợi dù có biển cấm

Những chiếc xe này hoạt động từ 7h sáng đến 20h tối, chở đầy bùn đất. Xe chạy đến đâu là bụi bay mù mịt, bùn đất vương vãi tới đó, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống, đe dọa trực tiếp tới tính mạng của người dân khi tham gia giao thông, nhưng không bị các cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Điều đáng nói, tuyến đê bao chạy từ thông Xuân Nội, Điền Lư qua địa bàn thôn Đoài Thôn (xã Hà Lan, TX. Bỉm Sơn) có diện tích mặt đường hẹp, dân cư đông đúc, là nơi tập chung của 3 trường học. Vì vậy, vào giờ cao điểm mỗi lần xe chở đất đi qua chiếm hết diện tích lòng đường, rú còi inh ỏi, phóng nhanh vượt ẩu, khiến người dân vô cùng hoang mang, lo sợ. Vào giờ tan học, học sinh tại các trường ùa ra như “ong vỡ tổ”, rất dễ xảy ra tai nạn giao thông.

 

Xe chở đất phóng nhanh, vượt ẩu, rú còi ầm ĩ tại các ngã ba, ngã tư

Cũng theo nhiều người dân cho biết, những chiếc xe tải này mới hoạt động vài tháng gần đây. Họ chở đất khai thác từ sông Tam điệp (thuộc địa bàn thôn Xuân Nội) lên Nhà máy gạch Tuynel Lam Sơn để phục vụ cho sản xuất gạch.

Theo ghi nhận của phóng viên (ngày 4/5), từ vị trí khai thác tại lòng sông Tam Điệp (thôn Xuân Nội, xã Hà Lan) các xe ô tô mang biển kiểm soát: 36N- 3395; 36C-06525; 36C-07355; 36C-06301; 36C-07349; 35C-04152; 35N-6536 và nhiều xe khác chở đầy đất với trọng tải 15 – 20 tấn men theo tuyến đê bao nối liền từ thôn Xuân Nội, qua thôn Điền Lư, Đoài Thôn và lên tuyến đường Lê Lợi để vận chuyển đất vào Nhà máy gạch Tuynel Lam Sơn.

“Tàng hình” qua chốt CSGT

Tại đầu cầu Hà Lan (bắc qua sông Tam Điệp) dù được gắn biển báo cấm xe có tải trọng trên 8 tấn lưu thông qua cầu; tuyến đường Lê Lợi (chạy dọc theo địa bàn 2 phường Lam Sơn và Đông Sơn, xe chạy xuyên thẳng đến Nhà máy gạch Tuynel Lam Sơn) cũng có biển cấm xe tải trọng trên 13 lưu thông, nhưng những chiếc xe tải này vẫn “phớt lờ” biển cấm, thậm chí “tàng hình” qua chốt CSGT để chở đất về nhà máy.


Chốt CSGT làm ngơ cho xe quá tải chạy trên đường cấm

Theo quan sát của phóng viên (vào lúc 15h, chiều ngày 4/5), dù lực lượng CSGT TX. Bỉm Sơn đóng chốt ngay tại đầu đường Lê Lợi (cách cây cầu Hà Lan khoảng 300 mét) để xử lý các phương tiện vi phạm. Tuy nhiên, hàng trăm lượt xe ô tô chở đất không che chắn theo quy định, có trọng tải từ 15 – 20 tấn vẫn vô tư chạy qua cầu Hà Lan và tuyến đường Lê Lợi nhưng không hề bị lực lượng CSGT đóng chốt tại đây xử lý.

Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Phạm Minh Tâm, Phó trưởng công an thị xã Bỉm Sơn cho hay, đây xe tải chở đất từ dự án nạo vét lòng sông Tam Điệp, hoạt động từ tháng 12/2015. Ngay từ khi dự án triển khai, đội CSGT đã quán triệt với Nhà máy gạch tuynel Lam Sơn về hạn chế trọng tải của xe: Tại khu vực xã Hà Lan dọc theo đê sông Tam Điệp hạn chế là 8 tấn, còn khu vực nội thị xe chạy dọc theo tuyến về nhà máy chỉ được phép chạy tối đa là 13 tấn.

“Việc xe ô tô chở đất có trọng tải từ 15 – đến 20 tấn đi qua cầu Hà Lan, vào nội thị để vận chuyển đất vào Nhà máy gạch Tuynel Lam Sơn là sai quy định. Bởi, ngay tại cầu Hà Lan đã có biển báo cấm xe có trọng tải lớn hơn 8 tấn lưu thông qua cầu; đầu đường Lê Lợi cũng có biển cấm các loại xe có tải trọng lớn hơn 13 tấn lưu thông”. Ông Tâm nhấn mạnh.

Về việc xe quá tải “tàng hình” qua chốt CSGT (ngày 4/5) để lưu thông trên đường cấm, Thượng tá  Tâm cho hay: “Những đồng chí trong đội CSGT TX. Bỉm Sơn thực hiện việc kiểm soát tại đầu đường Lê lợi, nhưng để xe ô tô quá tải chạy qua là sai, thiếu trách nhiệm, không đúng quy định, chưa làm tròn nhiệm vụ theo quy định. Ba đồng chí này gồm: Đỗ Đức Dũng, Vũ Đức Dũng và Mai Xuân Dục. Tới đây, chúng tôi sẽ kiểm tra và có hình thức kỷ luật theo quy định”.

Cũng theo Thượng tá Phạm Minh Tâm cho hay, tiếp nhận thông tin, tư liệu phóng viên phản ánh, tới đây lực lượng CSGT TX. Bỉm Sơn sẽ cương quyết xử lý triệt để, theo đúng quy định đối với các trường hợp xe tô tô quá trọng tải qua cầu cấm, đường cấm.

Trước thực trạng trên, đề nghị Lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa, Công an TX. Bỉm Sơn cần sớm có biện pháp xử lý triệt để, đồng thời có hình thức kỷ luật đối với những CSGT trực chốt tại đầu đường Lê lợi (chiều ngày 4/5), nhưng không làm tròn trách nhiệm, để xe quá tải ngang nhiên hoành hành trên đường cấm.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin.

Tuấn Ngọc – Gia Huy


 

 

 


Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.