Mục đích để phục vụ nhu cầu về quê ăn Tết của người dân, kiều bào cũng như giúp đơn vị nhanh chóng mở rộng khai thác trở lại.
Theo kế hoạch đệ trình của Bộ Giao thông Vận tải, giai đoạn 1 - giai đoạn thí điểm sẽ tập trung vào các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và Hoa Kỳ; chưa khai thác các đường bay đi/đến châu Âu, Australia.
Tuy nhiên, trên cơ sở nhu cầu về nước giai đoạn trước Tết Nguyên đán rất lớn của người dân Việt Nam và kiều bào tại khu vực trên cũng như trên cơ sở tình hình dịch bệnh khu vực trên được kiểm soát tốt, lãnh đạo Vietnam Airlines cho rằng việc sớm mở lại các đường bay đi đến châu Âu và Australia cũng sẽ đáp ứng tốt được các yêu cầu này.
Theo lãnh đạo Vietnam Airlines, với đội bay thân rộng gần 30 chiếc và được thiết kế chủ yếu phục vụ các đường bay tầm dài và tầm trung, việc mở lại các đường bay quốc tế dài đến châu Âu, Australia sẽ giúp Vietnam Airlines tối ưu được đội tàu bay, giảm chi phí khai thác, củng cố lại vị thế vốn là điểm mạnh của hãng.”
Nhấn mạnh việc sớm khôi phục các đường bay thường lệ tới các khu vực này cũng giúp ngăn chặn nguy cơ chiếm lĩnh của các hãng hàng không quốc tế khai thác cửa ngõ khác, đến nay, Vietnam Airlines đã chuẩn bị sẵn nguồn lực để phục vụ các thị trường này với tần suất ban đầu khoảng 2 chuyến/tuần/đường bay.
Anh Minh