Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

ViettelPost tham vọng trở thành doanh nghiệp fullfilment hàng đầu Việt Nam

“Outsourced Fullfilment” - là hình thức mà người bán hàng/công ty thuê ngoài dịch vụ từ các công ty fullfilment. Công ty fullfilment thực hiện tất cả hoạt động liên quan đến hàng hóa bao gồm lấy hàng, lưu kho, xử lí đơn hàng, giao hàng và thu hộ thay cho người bán hàng.

Fullfilment - xu thế tất yếu

Ông Trần Trung Hưng - Tổng Giám đốc Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (ViettelPost) chia sẻ, tại sao dịch vụ hoàn tất đơn hàng fullfilment có vai trò quan trọng, nhất là trong bối cảnh hiện nay?

Ông cho rằng, sự xuất hiện của fullfilment là hệ quả tất yếu từ sự phát triển mạnh mẽ của internet và thương mại điện tử. 

ViettelPost tham vọng trở thành doanh nghiệp fullfilment hàng đầu Việt Nam - Hình 1

Ông Trần Trung Hưng - TGĐ Viettel Post chia sẻ tại lễ ký hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần phát triển giáo dục thông minh (SEDU).

Sự phát triển mạnh mẽ đó cũng kéo theo nhiều vấn đề cho doanh nghiệp mà chính fullfilment đang giải quyết rất tốt, trong đó tổng quát có 3 vấn đề cốt lõi như:

Quản lí và giảm chi phí tồn kho: Theo báo cáo của Peoplevox năm 2016: 82% doanh nghiệp thương mại điện tử nhận thấy doanh thu tăng lên, cho thấy thương mại điện tử đã mở ra tiềm năng kinh doanh rất lớn. Điều này cũng đồng nghĩa số lượng đơn hàng sẽ tăng lên, doanh nghiệp phải nhập thêm hàng hóa vào kho, tăng số lượng nhân viên để quản lí hàng hóa, đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng đúng hẹn.

Tuy nhiên, sự rối ren bắt đầu khi doanh nghiệp vừa phải cân đối giữa hoạt động marketing và bán hàng, vừa phải quản lí tồn kho. Bên cạnh đó, chi phí kho bãi không hề thấp, tiền công phải trả cho nhân viên kể cả khi không có đơn hàng khiến doanh nghiệp đau đầu.

Doanh nghiệp Việt Nam có cần đến những dịch vụ Fullfilment để chuyên nghiệp hơn.

Đó là lý do Viettel Post muốn trở thành công ty nội cung cấp dịch vụ fullfilment hàng đầu tại Việt Nam.

Doanh nghiệp được gì khi tham gia vào chuỗi dịch vụ fullfilment

Khi doanh nghiệp tham gia vào fullfilment, những hoạt động liên quan đến kho bãi, quản lý hàng hóa và vận chuyển công ty fullfilment sẽ chịu trách nhiệm, kể cả khi có vấn đề phát sinh. Như vậy, công ty tiết kiệm được nhiều chi phí lưu kho, tiền công thuê nhân viên và ít tốn công sức trong các hoạt động xảy ra trước và sau đơn hàng.

Qúa trình dịch vụ fullfilment diễn ra theo quy trình sau: Nhận hàng từ người bán hàng => Lưu kho => Xử lý khi có đơn hàng phát sinh => Giao hàng => Thu tiền nếu có yêu cầu => Xử lý các yêu cầu sau bán hàng (như trả hàng, đổi hàng).

Nghe có vẻ hoàn hảo nhưng khi công ty dùng outsourced fullfilment, đồng nghĩa với việc bạn không thể tham gia vào đầy đủ hoạt động quản lí hàng hóa nên có thể không yên tâm về cách xử lí của công ty dịch vụ thuê ngoài.

Tuy nhiên, đây vẫn được xem là giải pháp tối ưu đối với công ty vừa và nhỏ, tiết kiệm được chi phí kho bãi, vận chuyển, cho phép tập trung tối đa thời gian vào hoạt động kinh doanh trên thị trường.

ViettelPost tham vọng trở thành doanh nghiệp fullfilment hàng đầu Việt Nam - Hình 2 Sản phẩm đèn học thông minh The Smart Light với giải pháp và công nghệ IOT của thời 4.0 sẽ được ViettelPost đưa đến khách hàng bằng hình thức fullfilment.

So với vài năm trước (khoảng 2015), khái niệm fullfilment còn quá mới mẻ tại Việt Nam thì đến hiện tại nhiều doanh nghiệp đã dần quen thuộc và sử dụng nhiều cho hoạt động kinh doanh.

Cùng với các dịch vụ thuê ngoài khác, dịch vụ fullfilment đang dần được các doanh nghiệp tin dùng do tính chuyên nghiệp, đảm bảo các hoạt động liên quan được thông suốt và nhanh chóng. Theo số liệu của IDC cách đây 10 năm, hơn 17% doanh nghiệp Việt Nam sử dụng dịch vụ thuê ngoài, trong đó có fullfilment và con số này được dự báo sẽ tăng trưởng thần tốc trong tương lai.

Bước đầu, ViettelPost đã có những đối tác tin tưởng và sử dụng dịch vụ fullfilment. Cụ thể, ngày 17/8/2018, ViettelPost đã ký hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần phát triển giáo dục thông minh (SEDU) và cam kết sẽ đồng hành cùng SEDU để đưa sản phẩm đèn học thông minh The Smart Light đến được với khách hàng nhanh và rộng khắp.

Với 828 điểm giao dịch và bưu cục toàn quốc của Viettel Post các phụ huynh và con trẻ sẽ có thêm nhiều điểm trải nghiệm đèn học thông minh cùng gia sư thông minh với giải pháp và công nghệ IoT của thời 4.0 - Thời của tốc độ, niềm tin và sáng tạo!

Đức Thuận

Bài liên quan

Tin mới

Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo
Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo

Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024 – Môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP. HCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.

Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học

Thí điểm học bạ số được áp dụng với các khối lớp 1, 2, 3 và 4 năm học 2023-2024 tại 100% các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”
Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”

Cuộc thi được triển khai trong 03 buổi phát trực tiếp (livestream) ứng với 03 chủ đề: “Danh xưng Quảng Bình”, “Quảng Bình - vang mãi hào khỉ” và “Quảng Bình - khát vọng vươn lên”.

Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024
Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024

Ngày 26/4, tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024. Ông Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU; lãnh đạo HĐND - UBND tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện và thành phố Nam Định.

Khánh Hòa bắn pháo hoa 3 ngày cuối tuần tại VinWonders Nha Trang
Khánh Hòa bắn pháo hoa 3 ngày cuối tuần tại VinWonders Nha Trang

Ngày 25/4/2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã có văn bản số 1731/BVHTTDL- VHCS gửi UBND tỉnh Khánh Hòa, trả lời đề nghị của tỉnh về việc xin chủ trương bắn pháo hoa nổ tầm thấp và tầm cao tại địa phương.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn; điều khiển xe chạy không đúng tốc độ quy định,...