Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ra mắt sách mới “Tỏa sáng từ những khát vọng cháy bỏng”

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra với tốc độ chóng mặt, thông qua các công nghệ với vạn vật được kết nối Internet (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo (VR), tương tác thực tại ảo (AR), mạng xã hội, điện toán đám mây, di động, phân tích dữ liệu lớn (SMAC)... Đây cũng là điều kiện để chuyển hóa toàn bộ thế giới thực thành thế giới số.

Ra mắt sách mới “Tỏa sáng từ những khát vọng cháy bỏng” - Hình 1

Quang cảnh buổi lễ ra mắt

Với hy vọng đồng hành với những người khởi nghiệp, cuốn sách "Toả sáng từ những khát vọng cháy bỏng" chia sẻ những câu chuyện về tinh thần tu học nhằm cung cấp những thông tin tiêu biểu, chọn lọc về các nhân vật thành công ở các lĩnh vực khác nhau. Họ không thuần túy là chính khách, doanh nhân mà còn có cả những nhà công nghệ, các nhà hoạt động xã hội.

Cuộc đời của họ muôn màu như đời sống, có người xuất phát từ tầng lớp bình dân, có người xuất thân từ thượng lưu, mỗi người một vẻ nhưng họ đều có một điểm chung: Tình yêu cháy bỏng và khát vọng sống và cống hiến cho nhân loại.

Ra mắt sách mới “Tỏa sáng từ những khát vọng cháy bỏng” - Hình 2

Tác giả Phan Thế Hải chia sẻ về cuốn sách "Tỏa sáng từ những khát vọng cháy bỏng"

Cũng vì tình yêu cháy bỏng và nghị lực phi thường - đã là động lực vô tận để họ vượt qua tầng tầng lớp lớp những trở ngại trên chặng đường chinh phục mục tiêu. Đọc và suy ngẫm về họ, không chỉ có thêm tri thức về đời sống, mà còn giúp chúng ta thêm niềm tin và động lực để vượt qua những khó khăn, thách thức trong đời sống.

Toàn cầu hóa và sự hoàn thiện không ngừng của công nghệ thông tin, khiến ai cũng có cơ hội tiêp cận với những tinh hoa của nhân loại. Sự tràn ngập thông tin, khiến các em học sinh và các bậc phụ huynh như đứng trước một biển thông tin khổng lồ.

Trước thực tế đó, Công ty Cổ phần Phát triển giáo dục thông minh (SEDU) đã tập trung đầu tư nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm đèn học thông minh “The Smart Light” với mục tiêu cung cấp nguồn ánh sáng trắng, công nghệ LED giúp người học giảm thiểu các dị tật về mắt với 3 chế độ: Học ban ngày, buổi tối và ban đêm.

Ra mắt sách mới “Tỏa sáng từ những khát vọng cháy bỏng” - Hình 3

Ông Nguyễn Huy Du - "cha đẻ" Dự án Đèn học thông minh The Smart Light giới thiệu giải pháp "Mạng dạy kèm Gia sư thông minh" theo xu hướng 4.0

Ngoài ra, “The Smart Light” với tính năng quan trọng là tích hợp Công nghệ Camera IP, Loa, Mio kết nối Internet không dây giúp cha mẹ có thế giám sát và hỗ trợ trực tiếp việc học của con từ bất kỳ nơi đâu qua máy vi tính, máy tính bảng và smart phone.

Chúng ta đang hướng tới một xã hội học tập, The Smart Light không chỉ đồng hành với các em đang đọ tuổi cắp sách đến trường mà còn đồng hành với những ai có nhu cầu học hỏi tìm hiểu tri thức thông qua việc tương tác với những người cùng chỉ hướng, cùng đam mê với lĩnh vực mà họ quan tâm.

Công ty Cổ phần Phát triển giáo dục thông minh giới thiệu giải pháp ứng dụng đèn học The Smart Light là "Mạng dạy kèm Gia sư thông minh " theo xu hướng 4.0 là Internet of Things(IoT- Kết nối vạn vật) và Sharing Economy (kinh tế chia sẻ). Đây là giải pháp ứng dụng tính năng nổi trội của đến học thông minh về việc truyền trực tiếp hình ảnh, nói chuyện trực tiếp vệ máy tính hoặc thiết bị điện thoại và máy tính bảng thông qua nền tảng internet.

Chỉ cần sử dụng chiếc đến học thông minh và một ứng dụng web, phụ huynh có thể tìm kiếm một gia sư phù hợp cho con mà không bị giới hạn về địa lý, thời gian, giảm thiểu thời gian đưa đón, giảm thiểu thời gian tham gia giao thông, giảm thiểu một số tệ nạn như yêu râu xanh, bắt“ cóc...

Cùng với đó, với việc lưu trữ toàn bộ nội dung buổi dạy, phụ huynh có thể xem lại và đánh giá chất lượng dạy cũng như năng lực tiếp thu của con trẻ. Nội dung buổi học được minh bạch, tạo được kênh góp ý 2 chiều giữa phụ huynh và gia sư.

Điều quan trong hơn, chỉ cần có kết nối internet đến học thông minh tiến tới có thể giúp học sinh bổ sung kiến thức, theo đuổi các đam mê chuyên môn của mình bằng cách trao đổi với hệ thống chuyên gia trên toàn cầu vào bất cứ giờ nào, bất cứ nơi nào mà không bị giới hạn bởi không gian và thời gian.

Phan Chinh

Tin mới

Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động
Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2993 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong tình hình mới.

Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà
Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà

Đến 17h ngày 18/4, tỉnh Bắc Kạn ghi nhận 576 nhà bị tốc mái và sập, ước tổng thiệt hại đến thời điểm hiện tại khoảng 5 tỷ đồng.

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.

Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm
Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất Công ty TNHH MTV Thương Nhung, tổ dân phố Minh Phượng, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng và phát hiện một số vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.