Cụ thể, trong phân khúc A, sau Fadil, các đối thủ xếp vị trí thứ 2, 3 lần lượt là Hyundai i10, Kia Morning với doanh số lần lượt là 1.112 xe và 623 xe. Nhờ nguồn cung ổn định nên doanh số i10 và Morning đều đặn giữa các tháng, trung bình i10 bán 1.000 xe/tháng và Morning là 500. Con số này tương tự 2021.
Ở nhóm dưới, hai mẫu xe Honda Brio và Toyota Wigo có doanh số khá thấp. Brio bán được 262 xe trong tháng 3, trong khi Wigo bán được 86 xe. Cả hai mẫu xe này đều có doanh số giảm dần từ đầu năm. Brio giảm từ mức hơn 500 của tháng 1, xuống 298 xe trong tháng 2 và giảm tiếp trong tháng 3.
Đối với Wigo, con số này giảm từ gần 300 xe trong tháng 1, xuống 144 xe trong tháng 2 và chỉ còn chưa đầy 100 xe trong tháng 3. Wigo sẽ không về thêm xe mới, các đại lý Toyota sẽ chỉ bán hết số xe còn lại và chờ bản nâng cấp. Cuộc đua doanh số phân khúc A ngày càng khốc liệt khi Wigo sẽ chuẩn bị tạm dừng cuộc chơi, Brio đuối sức. Trong khi đó Fadil không tiếp tục sản xuất trong năm nay, nhưng sức nóng mẫu xe Việt tạo ra vẫn khiến nhiều đối thủ phải dè chừng.
Đức Anh