Hiện tại, VinFast có thêm 16 showroom khác, tận dụng ngay mặt bằng các trung tâm thương mại Vincom trên toàn quốc. Đây là việc mà thường các nhà phân phối xe sang mới làm, ví dụ như Lamborghini, Bentley, Porsche hay Maserati... Lợi thế của VinFast đến từ hệ sinh thái của Vingroup.
Theo công bố mới nhất của VinFast, hãng xe Việt sẽ cho khai trương thêm 40 đại lý uỷ quyền khác chuyên bán và cung cấp dịch vụ riêng cho xe của hãng, bắt đầu từ ngày 1/9. Như vậy, sau chưa đầy 1 năm, hệ thống đại lý của VinFast sẽ đạt tới con số 76.
Trung tâm thương mại Vincom được tận dụng làm showroom VinFast
Nếu thực hiện được như kế hoạch, VinFast là hãng xe có tốc độ phát triển hệ thống đại lý nhanh và mạnh nhất Việt Nam. Nhờ việc mua lại nhà phân phối xe GM trong nước cộng thêm hệ thống trung tâm thương mại Vincom rộng lớn, VinFast đã có ngay 36 showroom ngay từ vạch xuất phát.
Việc có mặt thêm 40 đại lý khác trong chỉ 1 năm cũng cho thấy nỗ lực của hãng xe Việt trong việc mở rộng tầm ảnh hưởng nhanh chóng ở Việt Nam. Nhiều đại lý và xưởng dịch vụ đồng nghĩa với dễ dàng mua, bảo dưỡng và sửa chữa ô tô hơn.
Các đại lý VinFast trong năm nay sẽ bán 3 mẫu xe là Lux SA2.0, Lux A2.0 và Fadil. Sang năm 2020, số lượng xe sẽ tiếp tục tăng lên với các mẫu Pre tầm trung.
Việc có được hệ thống showroom lớn nhất có thể mang về tầm ảnh hưởng mạnh nhất nhưng không đồng nghĩa với việc bán nhiều nhất.
Những bước đi sau đó về giá bán, cách tiếp thị và dùng chính chất lượng mới là con đường dài hơi để chinh phục những khách hàng khó đoán tại Việt Nam - những điều mà Hyundai, Toyota hay các thương hiệu con nhà THACO nỗ lực trong 10 và 20 năm qua để có được vị trí như hiện tại.
Đức Khôi