Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vinh danh 183 nhà giáo tiêu biểu toàn quốc năm 2019

Trong đó có 128 giáo viên đến từ các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông; 55 thầy cô đến từ các trường đại học, cao đẳng trong toàn quốc.

Ngày 17/11, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ tôn vinh “Nhà giáo của năm 2019”.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ và Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Vũ Minh Đức trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các nhà giáo tiêu biểuThứ trưởng Nguyễn Hữu Độ và Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Vũ Minh Đức trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các nhà giáo tiêu biểu

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các nhà giáo lão thành, các thế hệ nhà giáo, những người đã, đang và sẽ đóng góp công sức, trí tuệ của mình cho sự phát triển của giáo dục Việt Nam, nhân kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ khẳng định: Những thành quả mà ngành giáo dục và đào tạo có được trong những năm qua là nhờ sự cố gắng, nỗ lực của toàn ngành; sự quan tâm vào cuộc của các cấp ủy Đảng, chính quyền; đặc biệt là sự đóng góp lớn lao của gần 1,4 triệu thầy, cô giáo - những người đang ngày đêm miệt mài chăm lo cho sự nghiệp trồng người cao quý và trực tiếp tạo ra sản phẩm giáo dục.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ và Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Vũ Minh Đức trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các nhà giáo tiêu biểuThứ trưởng Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại buổi lễ

Trong đó, nhiều tấm gương nhà giáo đã vượt khó vươn lên, bám trường, bám lớp, tình nguyện công tác ở những vùng núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo; hy sinh cả tuổi thanh xuân, hết lòng vì học sinh thân yêu, mang hết tâm sức, trí tuệ của mình để cống hiến cho sự nghiệp trồng người cao cả. 

Sự nghiệp giáo dục đòi hỏi mỗi thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục, dù ở cương vị nào, vẫn luôn nêu cao tấm gương đạo đức trong sáng của người thầy. Vì vậy, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ mong muốn, các thầy cô giáo sẽ tiếp tục cố gắng khắc phục khó khăn, tâm huyết, sáng tạo, phấn đấu để trở thành những nhà giáo tốt, những người “anh hùng vô danh”, hoàn thành nhiệm vụ cao quý là đào tạo thế hệ trẻ, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. 

Ông Vũ Minh Đức, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam chia sẻ: Những nhà giáo tiêu biểu được tôn vinh hôm nay đã có nhiều thành tích xuất sắc thực hiện phong trào thi đua “đổi mới và sáng tạo trong dạy và học”, hết lòng thương yêu, chăm sóc học sinh, sinh viên; gương mẫu đi đầu trong nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học. Những cống hiến của các nhà giáo có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học, lan tỏa và truyền cảm hứng tới đội ngũ nhà giáo trên cả nước, quyết tâm tạo sự chuyển biến căn bản và toàn diện giáo dục Việt Nam theo tinh thần Nghị quyết 29 của Đảng.

Cùng với việc khen thưởng nhà giáo xuất sắc, năm nay cũng là năm đầu tiên tổ chức tôn vinh danh hiệu “Nhà giáo của năm”. Điều đó thể hiện sự trân trọng, tri ân của ngành Giáo dục đối với đội ngũ thầy, cô giáo; đồng thời tin tưởng đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao để khẳng định vị thế, vai trò, hình ảnh của nhà giáo trong xã hội.

Cô Vũ Bích Phương (giáo viên Trường Trung học Cơ sở Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: Trong bối cảnh xã hội đặt nhiều kì vọng đối với ngành giáo dục, bản thân người thầy cần không ngừng học hỏi, trau dồi để nâng tầm của bản thân. Chỉ bằng cách mở rộng và tự đổi mới bản thân, kết nối những trang sách với cuộc sống sinh động bên ngoài, chúng ta mới khiến việc học thực sự trở thành niềm vui và ham muốn của học trò.

Học sinh Việt Nam rất tài giỏi, có nhiều tiềm năng chưa được khai phá. Nhiệm vụ của người thầy chính là thắp sáng những khát khao chinh phục và dẫn đường cho các em đến với thế giới bao la. Đó cũng chính là những gì chín năm qua tôi đã làm và sẽ còn tiếp tục làm trong sự nghiệp của mình.

Tại buổi lễ, 183 nhà giáo tiêu biểu đến từ 63 tỉnh, thành phố trên cả nước đã được trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng biểu trưng “Nhà giáo của năm 2019”.

Hoan Nguyễn

Tin mới

SCIC đạt 5.650 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2023
SCIC đạt 5.650 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2023

Báo cáo tài chính kiểm toán của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) vừa công bố cho thấy, năm 2023, nhà đầu tư của Chính phủ lãi trước thuế 5.650 tỷ đồng, gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước.

Bắc Giang: Phấn đấu năm 2024, chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công xếp trong nhóm “Cao nhất” của cả nước
Bắc Giang: Phấn đấu năm 2024, chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công xếp trong nhóm “Cao nhất” của cả nước

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số duy trì, cải thiện chỉ số cải cách hành chính (CCHC- PAR Index), chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS), chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) tỉnh Bắc Giang năm 2024.

Trung tâm đăng kiểm có thể bị tạm đình chỉ hoạt động nếu từ chối nhận chuyển khoản
Trung tâm đăng kiểm có thể bị tạm đình chỉ hoạt động nếu từ chối nhận chuyển khoản

Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có công văn yêu cầu các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới toàn quốc triển khai tiếp nhận thanh toán bằng các hình thức không dùng tiền mặt để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Phát hiện, xử lý hộ kinh doanh bán hàng giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng trên TikTok
Phát hiện, xử lý hộ kinh doanh bán hàng giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng trên TikTok

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4 chủ trì phối hợp với Đội QLTT số 1, Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Bến Tre và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường thuộc Công an tỉnh Bến Tre, tiến hành kiểm tra tại hộ kinh doanh H.A.T. tạm giữ 8.905 sản phẩm là quần áo giả thương hiệu nổi tiếng (GUCCI, BURBERRY) và nước hoa, nước xịt thơm miệng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bắc Ninh: Tăng cường các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm
Bắc Ninh: Tăng cường các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm

Tỉnh Bắc Ninh tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch và đột xuất, tập trung vào các cơ sở sản xuất ban đầu nông, lâm, thủy sản; cơ sở kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, kháng sinh; cơ sở giết mổ; các cơ sở chế biến suất ăn sẵn, bếp ăn tập thể trong khu, cụm công nghiệp, trường học.

Ngăn chặn, xử lý kịp thời 700kg xương và lòng lợn bốc mùi ôi thiu chuẩn bị tuồn ra thị trường
Ngăn chặn, xử lý kịp thời 700kg xương và lòng lợn bốc mùi ôi thiu chuẩn bị tuồn ra thị trường

Ngày 10/5/2024, Đội QLTT số 5 tiến hành khám phương tiện vận tải theo thủ tục hành chính đối với xe ô tô tải BKS 89C-232.55. Kết quả đã phát hiện trên thùng xe có 700kg sản phẩm động vật là xương lợn và lòng lợn không bảo đảm yêu cầu vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm.