Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc áp dụng biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

Tại các khu cách ly y tế tập trung đều phải chuẩn bị sẵn sàng các trang thiết bị y tế phòng khi có tình huống xấu xảy ra.

Siết chặt quản lý

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại các tỉnh phía Nam, đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh, ngày 19/7, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành chủ trì cuộc họp để bàn các giải pháp cấp bách phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến 14 giờ, ngày 20/7, Vĩnh Phúc có 107 ca bệnh Covid-19. Trong đó, từ ngày 5/7 đến nay có 15 ca mắc mới đều từ thành phố Hồ Chí Minh về tỉnh, được cách ly y tế tập trung ngay nên không lây nhiễm trong cộng đồng.

Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, dự báo số lượng người từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về tỉnh sẽ tăng trong những ngày tới.

Mặt khác, dịch bệnh tại thành phố Hà Nội đang diễn biến phức tạp, hiện có nhiều chuyên gia, người sinh sống ở Hà Nội về Vĩnh Phúc làm việc khiến nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh luôn tiềm ẩn.

Để phòng chống, hạn chế thấp nhất sự lây lan dịch bệnh, Sở Y tế đề nghị Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh tiếp tục siết chặt quản lý đối với các chuyên gia, người sinh sống tại Hà Nội về Vĩnh Phúc làm việc; giữ nguyên thời gian cách ly y tế tập trung 21 ngày đối với người về từ vùng dịch.

Đồng thời, chỉ đạo các địa phương bố trí địa điểm phù hợp để chuẩn bị tiêm phòng vắc xin cho nhân dân, bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế và người đến tiêm; tại các khu cách ly y tế tập trung đều phải chuẩn bị sẵn sàng các trang thiết bị y tế phòng khi có tình huống xấu xảy ra.

Tăng cường nhân lực, vật lực

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã báo cáo nhanh tình hình thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch tại địa phương, đơn vị.

Một số ý kiến đề xuất tăng cường thêm nhân lực và cơ sở vật chất cho lực lượng tham gia tại 9 chốt trực vào tỉnh và thành lập thêm các chốt cấp huyện, cấp xã để kiểm soát chặt chẽ người từ các địa phương lân cận thường xuyên vào địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, tiếp tục triển khai có hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch, nhất là việc tạo lập mã QRCode để quản lý thông tin, truy vết người ra, vào tỉnh; tập trung tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm để người dân nhận thức rõ nguy cơ dịch bệnh xâm nhập luôn tiềm ẩn, từ đó, chủ động cùng chính quyền phát hiện, ngăn chặn và có biện pháp bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình.

Sớm triển khai Nghị quyết 68 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; dự báo chính xác số công dân sẽ về tỉnh trong thời gian tới để chủ động chuẩn bị các phương án, nguồn lực.

Linh hoạt công tác chỉ đạo, điều hành

Nhấn mạnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp từng ngày nên công tác chỉ đạo, điều hành cũng phải linh hoạt để kịp thời ứng phó, trong lúc này, công tác chống dịch, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho tính mạng người dân vẫn là ưu tiên số 1 của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu cả hệ thống chính trị và nhân dân cần tiếp tục thực hiện tốt 2 nhiệm vụ: Kiểm soát chặt chẽ ở bên trong và kiểm soát nguy cơ dịch xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh.

Về nhiệm vụ cụ thể, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban chỉ đạo cấp huyện, UBND huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, kê khai toàn bộ số công dân đang lao động trong vùng dịch; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công dân đang trong vùng dịch để xây dựng phương án đón, cách ly phù hợp; chuẩn bị kỹ các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực để chăm sóc tốt nhất cho công dân về cách ly trong điều kiện có thể.

Tiêm vắc xin tại công ty TNHH Piaggio Việt Nam

Nghiêm túc thực hiện Quyết định 1948 của UBND tỉnh về một số biện pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới, nhất là quy định không tập trung quá 10 người tại khu vực công cộng ngoài phạm vi công sở.

Bên cạnh việc tạm dừng một số hoạt động, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, các cơ sở được phép hoạt động cần chấp hành nghiêm quy định, điều kiện phòng chống dịch; khuyến khích các doanh nghiệp làm việc trực tuyến…

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đồng ý với đề xuất bổ sung lực lượng cựu chiến binh, đoàn viên thanh viên cùng tham gia ứng trực tại 9 chốt trực cấp tỉnh; giao Sở Y tế làm việc với Ban chỉ đạo cấp huyện lựa chọn địa điểm tiêm vắc xin bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cán bộ y tế và người tiêm;

Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh triển khai, yêu cầu bắt buộc người ra vào tỉnh phải thực hiện khai báo y tế bằng mã QRCode; chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, quy định của tỉnh về phòng chống dịch không chỉ đối với người dân địa phương mà cả những công dân Vĩnh Phúc đang đi làm ăn xa ngoài tỉnh trước khi họ quay trở về địa phương;

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội khẩn trương xây dựng kế hoạch tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ tới các đối tượng đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19; ngoài nhóm đối tượng này, tiếp tục rà soát các đối tượng đang gặp khó khăn do dịch Covid-19 để tham mưu, đề xuất tỉnh các hình thức hỗ trợ.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Giá lúa gạo hôm nay 24/4: Giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm từ 4 - 10 USD/tấn
Giá lúa gạo hôm nay 24/4: Giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm từ 4 - 10 USD/tấn

Hôm nay 24/4, giá lúa gạo thị trường trong nước gạo điều chỉnh tăng với gạo và giữ ổn định với lúa, trong khi đó, giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm với mức giảm từ 4 - 10 USD/tấn.  Hiện các thương lái hỏi mua lúa Hè Thu nhiều.

Biên phòng Quảng Trị phá đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép
Biên phòng Quảng Trị phá đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép sang Lào.

Vĩnh Hoàn (VHC) tiếp tục nêu lý do chậm nộp Báo cáo tài chính quý I/2024
Vĩnh Hoàn (VHC) tiếp tục nêu lý do chậm nộp Báo cáo tài chính quý I/2024

Vĩnh Hoàn bất ngờ xin gia hạn nộp và công bố Báo cáo tài chính quý I/2024 chậm nhất vào ngày 15/5/2024 thay cho quy định hiện hành là chậm nhất ngày 30/4/2024.

Trọng tâm của phiên họp lần thứ 8 về chuyển đổi số là thảo luận về kinh tế số
Trọng tâm của phiên họp lần thứ 8 về chuyển đổi số là thảo luận về kinh tế số

Phiên họp tập trung đánh giá tình hình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số từ đầu năm tới nay và thảo luận về các nhiệm vụ trọng tâm chuyển đổi số, phát triển kinh tế số thời gian tới.

Dự án nào được ký kết hợp đồng BOO?
Dự án nào được ký kết hợp đồng BOO?

Dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), gồm hợp đồng Xây dựng - Sở hữu - Kinh doanh (BOO) phải thuộc lĩnh vực, quy mô và đáp ứng điều kiện quy định tại Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư, Nghị định và các Thông tư hướng dẫn.

Long An: Cố gắng bảo đảm các hộ đều có nước sinh hoạt
Long An: Cố gắng bảo đảm các hộ đều có nước sinh hoạt

Theo phản ánh của ông Đặng Lê Vũ Hà (ấp 7, xã Tân Bửu, huyện Bến Lức, tỉnh Long An), khu vực ông sinh sống thường xuyên bị cắt nước, mỗi ngày đều cắt theo các khung giờ cố định khiến người dân không đủ nước sinh hoạt. Tình trạng này đã kéo dài nhiều tháng qua.