Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Chỉ đạo quyết liệt công tác quản lý an toàn thực phẩm

Nhằm chủ động ngăn chặn, không để tái diễn các vụ việc vi phạm về an toàn thực phẩm (ATTP) xảy ra trên địa bàn tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ký văn bản chỉ đạo các ngành chức năng vào cuộc, tổng rà soát, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về ATTP.

Vĩnh Phúc: Chỉ đạo quyết liệt công tác quản lý an toàn thực phẩm - Hình 1

 

Kiểm tra ATTP tại Vĩnh Phúc (nguồn: internet)

 

Giữa tháng 9/2017, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã liên tiếp xảy ra hai vụ vận chuyển, cung cấp nguyên liệu thực phẩm, nước uống không đảm bảo ATTP vào bếp ăn của trường học. Mặc dù vụ việc đã được ngăn chặn kịp thời nhưng vẫn gây bức xúc trong dư luận, người dân và phụ huynh học sinh.

 

Trước thực tế này, ngày 19/9/2017, ông Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ký văn bản số 7326/UBND-VX3 về việc đẩy mạnh công tác quản lý ATTP trên địa bàn tỉnh.

 

Nội dung văn bản yêu cầu các sở, ngành thành viên Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh, UBND các huyện, thành, thị chỉ đạo các cơ quan chức năng  thực hiện nghiêm, có hiệu quả các giải pháp, nhiệm vụ theo đúng Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 09/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về ATTP; Chỉ thị số 18 – CT/TU ngày 03/5/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn tỉnh; Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 15/2/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm ATTP trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.

 

UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì phối hợp với các Sở, ngành và địa phương liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ trách nhiệm và xử lý hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hai vụ việc đã xảy ra trên địa bàn và báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 25/10/2017.

 

Văn bản của UBND tỉnh cũng yêu cầu các Sở, ngành, UBND các huyện, thành, thị xây dựng kế hoạch, tiến hành tổng rà soát, kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về ATTP đối với các trường học có bếp ăn tập thể trên địa bàn tỉnh; điều kiện ATTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh có cung cấp suất ăn sẵn, nguyên liệu thực phẩm, nước uống đóng bình, đá viên... vào bếp ăn tập thể, lớp học của các trường trên địa bàn quản lý. Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về ATTP theo đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối không để các sản phẩm, nguyên liệu thực phẩm không đảm bảo an toàn, không rõ nguồn gốc, không nhãn mác hoặc các vi phạm khác lưu thông trên thị trường...

 

Long Trần

Bài liên quan

Tin mới

Quan chức hải quân Mỹ-Trung-Nga họp riêng giữa lúc căng thẳng khu vực gia tăng
Quan chức hải quân Mỹ-Trung-Nga họp riêng giữa lúc căng thẳng khu vực gia tăng

Các quan chức quân sự cấp cao của Trung Quốc đã tổ chức các cuộc họp riêng với các đối tác hải quân Mỹ và Nga trong diễn đàn chuyên đề Hải quân Tây Thái Bình Dương tại Thanh Đảo, Trung Quốc diễn ra trong tuần này.

Kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, bác sĩ Việt Nam tặng quà học sinh Nam Sudan
Kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, bác sĩ Việt Nam tặng quà học sinh Nam Sudan

Món quà mà các bác sĩ, nhân viên Bệnh viện dã chiến Việt Nam đang làm việc trong lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp quốc tặng cho học sinh nữ Nam Sudan gồm: Vở, bút chì màu, tập vẽ, bút chì, dép, quần áo, mũ, cây kiếm, con mèo, bông hoa; hướng dẫn dạy rửa tay và vệ sinh thân thể, 40 lít trà sữa...

Quận Lê Chân thăm, tặng quà các chiến sỹ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Quận Lê Chân thăm, tặng quà các chiến sỹ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn công tác của Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Lê Chân, TP. Hải Phòng vừa đi thăm, tặng quà các chiến sỹ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn quận.

Đi qua Nghệ An sẽ có bao nhiêu điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc – Nam?
Đi qua Nghệ An sẽ có bao nhiêu điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc – Nam?

Trong bối cảnh nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp nghỉ lễ cao điểm 30/4 - 1/5, Ban Quản lý dự án 6 - Bộ Giao thông vận tải đã thông tin về việc triển khai các điểm dừng nghỉ tạm trên tuyến cao tốc Bắc - Nam qua địa phận tỉnh Nghệ An.

Thành phố Hạ Long: Đón gần 50.000 lượt khách trong ngày nghỉ lễ đầu tiên
Thành phố Hạ Long: Đón gần 50.000 lượt khách trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

Thông tin từ thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, trong ngày 27/4, ngày đầu tiên đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 nhưng thành phố đã đón gần 50.000 lượt khách (tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường). Trong đó, khách nội địa là trên 39.000 lượt, khách quốc tế gần 9.000 lượt và tổng doanh thu từ du lịch, dịch vụ đạt trên 105 tỷ đồng.

DIC Corp (DIG) ghi nhận lỗ kỷ lục 121,24 tỷ đồng trong quý I/2024
DIC Corp (DIG) ghi nhận lỗ kỷ lục 121,24 tỷ đồng trong quý I/2024

Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp, mã DIG – sàn HOSE) ghi nhận lỗ kỷ lục 121,24 tỷ đồng trong quý I/2024, cao nhất từ khi niêm yết năm 2009 tới nay.