Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Chương trình nghệ thuật “Còn mãi với thời gian” để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả

Tối ngày 16/7/2019, tập thể nghệ sỹ, diễn viên Nhà hát nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Còn mãi với thời gian”, nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019).

Vĩnh Phúc: Chương trình nghệ thuật “Còn mãi với thời gian” để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả - Hình 1

Chương trình được dàn dựng rất công phu

Tới dự chương trình biểu diễn có ông Vũ Việt Văn, PCT UBND tỉnh Vĩnh Phúc; Trần Ngọc Oanh, Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch (SVHTTVDL), Ngô Duy Đông, Phó giám đốc SVHTTVDL cùng đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh...

Chương trình là một câu chuyện được viết lên bằng ngôn ngữ của nghệ thuật, âm nhạc và múa; làm sống lại những năm tháng hào hùng, vẻ vang của quân và dân ta nói chung và Vĩnh Phúc nói riêng trong 2 cuộc kháng chiến cứu nước đầy hy sinh, gian khổ. Đồng thời ngợi ca tình hữu nghị, đoàn kết của 03 nước Đông Dương trong cuộc chiến chống kẻ thù chung; ngợi ca những thành tựu trong công cuộc hội nhập, xây dựng, phát triển quê hương Vĩnh Phúc hôm nay.

 “Còn mãi với thời gian” là một chương trình nghệ thuật được tập thể nghệ sỹ, diễn viên Nhà hát Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc dàn dựng công phu, được vinh dự cùng với 10 đơn vị nghệ thuật của Việt Nam; 02 đơn vị nghệ thuật đại diện cho Vương quốc Campuchia và nước CHDCND Lào biểu diễn tại Liên hoan “Tiếng hát Đường 9 xanh – 2019”,  Do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hướng tới kỷ niệm 72 năm ngày thương binh – liệt sĩ.

Vĩnh Phúc: Chương trình nghệ thuật “Còn mãi với thời gian” để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả - Hình 2

Chiến tranh đã lùi xa cách đây hơn 40 năm, nhưng những nỗi đau do chiến tranh để lại vẫn còn đó... Vì độc lập, tự do, thống nhất của Tổ quốc, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã hiến dâng tuổi thanh xuân, cuộc sống của mình cho đất nước. Hàng triệu người khác mang trên mình vết thương chiến tranh, chịu đựng nhiều khó khăn, mất mát. Hàng triệu bà mẹ đêm đêm âm thầm với những dòng nước mắt ngóng trông…

Vượt lên những mất mát, hy sinh to lớn đó, những thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng đã luôn nêu cao truyền thống cách mạng, vượt lên thương tật, bệnh tật, đau thương mất mát, không ngừng nỗ lực phấn đấu trong học tập, lao động sản xuất, ổn định cuộc sống, tiếp tục đóng góp cho cộng đồng và xã hội...

Để ghi nhớ, đền đáp công ơn to lớn của các liệt sĩ, thương binh và các gia đình có công với cách mạng; góp phần động viên tinh thần và bù đắp những mất mát, hy sinh vĩ đại ấy, Đảng, Nhà nước, nhân dân ta đã triển khai nhiều chủ trương, chính sách và các phong trào hành động thường xuyên, thiết thực. Hưởng ứng công tác này, chương trình nghệ thuật “Còn mãi với thời gian” do Nhà hát nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức là lời tri ân với thế hệ cha ông, đề cao tinh thần tương thân tương ái, đạo lý "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam. Đồng thời cổ vũ mạnh mẽ các phong trào thi đua, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, điển hình tiên tiến trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.

Chương trình nghệ thuật “Còn mãi với thời gian” diễn ra với nhiều nội dung phong phú, đặc sắc, là sự đan xen, hòa quyện tinh tế giữa các tác phẩm ca múa nhạc. Chương trình là bài ca về khát vọng hòa bình, là nỗi đau mất mát, là tình yêu thương và sự tri ân cao cả của thế hệ hôm nay với thế hệ cha anh. Là dòng chảy những hồi ức thiêng liêng, gieo dấu ấn xúc cảm mạnh mẽ trong tâm can khán giả.

Qua buổi biểu diễn, khán giả xúc động nghe lại những bài ca đi cùng năm tháng như Quê hương gọi tên anh; Bước chân trên dải Trường Sơn; Tổ quốc trong tuyến lửa (Múa); Miền xa thẳm; Nhật lệnh gọi bình minh; Nơi ấy tình yêu bắt đầu…

Ngoài ra là các ca khúc, những “giai điệu ngợi ca” những thành tựu trong công cuộc hội nhập, xây dựng, phát triển quê hương Vĩnh Phúc hôm nay như: Linh thiêng đất mẫu (Hòa tấu dàn nhạc); Tây thiên thiền tự; Lũ đêm; Thẳng tiến tương lai (múa); Chiều tan ca; Vĩnh Phúc – Thành phố cờ hoa…

Chương trình nghệ thuật “Còn mãi với thời gian” 2019 khép lại đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.

Lê Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.

Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử
Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử

Giá vàng hôm nay 29/3, giá vàng SJC trong nước tăng nhẹ, dao động mức 81 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce.

BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công.