Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Học sinh đi học trong thấp thỏm nỗi lo của người lớn

Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát tốt tại Vĩnh Phúc, học sinh THPT đã đi học được 1 tuần nhưng hôm nay (9/3/2020), học sinh các bậc học Mầm non, tiểu học và THCS mới đi học lại. Rất nhiều phụ huynh đang thấp thỏm nỗi lo vì tình hình dịch Covid-19 tại Hà Nội và các tỉnh đang có diễn biến phức tạp.

Học sinh đi học trở lại thời điểm này gây tâm lý trái chiều trong giới phụ huynhHọc sinh đi học trở lại thời điểm này gây tâm lý trái chiều trong phụ huynh

Sáng 9/3/2020, học sinh các bậc học Mầm non, Tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đồng loạt học trở lại sau kỳ nghỉ dài tránh dịch. Trước khi cho học sinh quay trở lại trường, ngành giáo dục Vĩnh Phúc đã yêu cầu các trường triển khai phương án phòng dịch Covid-19 như khử khuẩn tại trường, lớp học. Kiểm tra thân nhiệt của học sinh trước khi vào trường. Mỗi học sinh đến trường được khuyến cáo mang khẩu trang, bình nước hoặc cốc riêng để đề phòng dịch bệnh...

Mặc dù triển khai nhiều biện pháp để phòng dịch nhưng tâm lý của nhiều phụ huynh vẫn rất lo lắng. Bởi lẽ, Vĩnh Phúc là cửa ngõ của Thủ đô Hà Nội – nơi đang có diễn biến phức tạp về dịch Covid-19. Những thông tin về dịch bệnh liên tiếp dội về Vĩnh Phúc từng ngày, từng giờ khiến nỗi lo của phụ huynh càng lớn hơn bao giờ hết.

Theo lịch học của học sinh tiểu học tại Vĩnh Phúc thì các em chỉ học vào buổi sáng các ngày trong tuần. Điều này khiến các bậc phụ huynh thêm phần vất vả vì lịch đón con trong giờ làm việc nên phải sắp xếp công việc, thậm chí phải nhờ người đưa đón.

Anh Phạm Khắc Lâm (thành phố Vĩnh Yên) chia sẻ: "Nếu tình hình dịch bệnh diễn biến tốt như đầu tuần trước khi Vĩnh Phúc đã khống chế thành công dịch Covid-19 thì chúng tôi hoàn toàn yên tâm khi cho con đi học. Nhưng nay, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Hà Nội và các tỉnh thì việc cho con đến lớp với tôi là rất băn khoăn. Không cho con đi học thì sợ các con thiệt thòi về kiến thức còn cho con đi thì luôn trong tâm trạng bất an".

Mặc dù nhiều phụ huynh băn khoăn về lịch học của con nhưng cũng có rất nhiều phụ huynh vẫn rất tự tin về công tác kiểm soát dịch của Vĩnh Phúc. Anh Nguyễn Ngọc Hân (trú tại phường Khai Quang, TP. Vĩnh Yên) hiện có 3 con theo học ở cả 3 cấp THPT, THCS và tiểu học cho rằng, việc kiểm soát dịch tại Vĩnh Phúc đến nay đã thành công nên việc cho học sinh trở lại trường là cần thiết. Bản thân các gia đình và nhà trường đều có ý thức trong phòng chống dịch nên các bậc phụ huynh cứ yên tâm, tin tưởng và không nên lo lắng quá. Hơn nữa, bậc THPT các em đã học được 1 tuần và các em cũng ý thức được các biện pháp phòng dịch cho bản thân.

Có thể nói, việc đưa trẻ đi học trở lại trong giai đoạn này tại Vĩnh Phúc và nhiều tỉnh thành khác đã mang lại tâm lý trái chiều trong giới phụ huynh. Nhưng các bậc phụ huynh cần yên tâm rằng, bản thân ngành giáo dục cũng đã có những phương án cụ thể, thậm chí là đã có những tính toán cần thiết, nếu tình hình dịch bệnh có diễn biến xấu thì việc điều chỉnh lịch học của học sinh sẽ được cập nhật ngay lập tức để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Hải Đăng

Bài liên quan

Tin mới

Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"
Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Triệu Văn Quang, Nềnh Quốc Khánh về tội: "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép", quy định tại các điểm b,c khoản 2, Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.

THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024
THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024

Từ ngày 12 - 26/4, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội Thể thao Sinh viên lần thứ XIII - năm 2024. THACO INDUSTRIES là nhà tài trợ chính của chương trình.

Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh

Sáng 19/4, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao quyết định cán bộ. Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dự và chủ trì buổi lễ.

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.

Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự
Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự

Quan chức Mỹ cho biết, sáng sớm nay (19/4) Israel đã tiến hành tập kích vào Iran để đáp trả cuộc tấn công của Tehran vào lãnh thổ nước này.