Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Huyện Vĩnh Tường quan tâm chu đáo đến người có công

Công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, thực hiện chính sách hỗ trợ đối với gia đình chính sách, người có công với cách mạng luôn được cấp ủy, chính quyền huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc chú trọng quan tâm.

Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường Trần Việt Cường tặng quà cho các gia đình chính sách nhân dịp ngày Thương binh Liệt sỹChủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường Trần Việt Cường tặng quà cho các gia đình chính sách 

Trong những năm qua, huyện Vĩnh Tường luôn quan tâm chỉ đạo sát sao việc giải quyết các chế độ chính sách, xây dựng tu sửa nhà ở cho người có công; bên cạnh đó, có kế hoạch triển khai, hướng dẫn các xã, các cơ quan, đơn vị thực hiện công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, người có công. Việc tiến hành rà soát thực hiện chính sách ưu đãi cho người có công được thực hiện chặt chẽ, kịp thời, đúng đối tượng, đúng quy định, công bằng và khách quan không để xảy ra sai sót, khiếu kiện.

Một trong những công tác nổi bật của địa phương những năm qua là quan tâm đến nhà ở cho các đối tượng. Từ năm 2010 đến nay, huyện Vĩnh Tường đã hỗ trợ sửa chữa, xây dựng mới 125 nhà ở cho người có công với kinh phí hỗ trợ hơn 4 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí tỉnh hỗ trợ xây mới 62 nhà với kinh phí thực hiện hơn 2 tỷ đồng, sửa chữa 59 nhà với kinh phí hơn 1 tỷ đồng; phối hợp với Quỹ nhân ái Nguyễn Thái Học hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 27 nhà cho gia đình chính sách người có công với số tiền là hơn 1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, huyện đã tổ chức đưa đón 772 người có công đi điều dưỡng tập trung tại Trung tâm điều dưỡng người có công Sầm Sơn-Thanh Hóa; 1.764 người có công điều dưỡng tập trung tại Trung tâm điều dưỡng người có công Tam Đảo; giới thiệu 150 gia đình đi thăm viếng mộ liệt sỹ tại các nghĩa trang ngoài tỉnh,…. Tính đến nay, huyện Vĩnh Tường đã thực hiện cấp kinh phí trợ cấp một lần và trợ cấp thường xuyên cho các đối tượng gia đình chính sách người có công với tổng kinh phí là trên 387 tỷ đồng. Trong đó, năm 2016 thực hiện hơn 93 tỷ đồng; năm 2017 thực hiện hơn 89 tỷ đồng; năm 2019 thực hiện hơn 102 tỷ đồng.

Hướng tới kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sỹ, huyện Vĩnh Tường tiếp tục thực hiện tốt các chương trình công tác thương binh xã hội đã đề ra từ đầu năm, bên cạnh việc tăng cường công tác tuyên truyền, những việc làm cụ thể huyện Vĩnh Tường sẽ làm là tổ chức thăm và tặng quà cho các đối tượng người có công trên địa bàn huyện. Tổ chức dâng hương và thắp nến tri ân vào tối ngày 26/7/2020 tại các nghĩa trang liệt sỹ trên toàn huyện.

Chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công là nghĩa vụ, trách nhiệm và niềm vinh dự của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và của mọi người, của thế hệ hôm nay và các thế hệ mai sau. Việc thực hiện công tác “Đền ơn, đáp nghĩa” của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện Vĩnh Tường thời gian qua đã đem lại hiệu quả thiết thực, không chỉ chăm lo tốt hơn đời sống của các đối tượng chính sách mà còn góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.