Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Ngày 5/8, Đoàn kiểm tra của tỉnh Vĩnh Phúc do ông Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại một số điểm thi trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và huyện Tam Đảo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn và lãng đạo Sở GD&ĐT kiểm tra cơ sở vật chất của điểm thi Trường THPT Tam Đảo 2.Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn và lãng đạo Sở GD&ĐT kiểm tra cơ sở vật chất của điểm thi Trường THPT Tam Đảo 2.Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, toàn tỉnh Vĩnh Phúc có 12.221 thí sinh đăng ký dự thi. Sở GD&ĐT đã thành lập 27 điểm thi tại 9 huyện, thành phố, trong đó, có 1 điểm thi dự phòng với tổng số hơn 500 phòng thi.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, các điều kiện phục vụ kỳ thi đã cơ bản được hoàn tất. Sở GD&ĐT cũng đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương lên các phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi.

Điểm thi Trường THPT Tam Đảo 2 (huyện Tam Đảo) có 11 phòng thi với 227 thí sinh dự thi. Tại mỗi phòng thi, nhà trường đều sắp xếp đủ bàn ghế, quạt điện, ánh sáng, camera hoạt động tốt.

Nhà trường cũng đã phun thuốc khử trùng toàn trường và chuẩn bị khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, máy đo thân nhiệt phục vụ các ngày thi. Phòng đựng đề thi tại trường đảm bảo theo yêu cầu. Công tác phòng, chống cháy, nổ, đảm bảo ATVSTP, y tế… cũng được nhà trường phối hợp với các đơn vị chức năng có kế hoạch triển khai cụ thể.

Điểm thi Trường THPT Tam Đảo (Tam Đảo) có 18 phòng thi với 408 thí sinh, trong đó, có 286 thí sinh của nhà trường và 121 thí sinh lớp 12 của Trung tâm GDNN-GDTX Tam Đảo. Hiện tại, công tác chuẩn bị của nhà trường đã hoàn tất, cơ sở vật và các điều kiện về ANTT, phương án phòng, chống dịch bệnh… đảm bảo an toàn cho thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia kỳ thi.

Tại Điểm thi Trường THPT Trần Phú ( thành phố Vĩnh Yên) có 28 phòng thi với 647 thí sinh, trong đó, 393 thí sinh nhà trường và 254 thí sinh của Trường cao đẳng nghề Vĩnh Phúc. Để thuận tiện cho các thí sinh và cán bộ coi thi, nhà trường đã dán sơ đồ các phòng thi ngay khu tập trung; các điều kiện khác cũng được đảm bảo an toàn, chu đáo; đặc biệt, nhà trường đã tiến hành vệ sinh phòng thi, lau chùi đồ dùng, thiết bị bằng dung dịch sát khuẩn và chuẩn bị đủ máy đo thân nhiệt, khẩu trang, dung dịch rửa tay phục vụ thí sinh, cán bộ, giáo viên làm thi.

Kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị thi tại các điểm thi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn đánh giá cao công tác chuẩn bị của các nhà trường. Đồng chí nhấn mạnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 là kỳ thi quan trọng.

Kết quả của kỳ thi sẽ phản ánh chất lượng GD&ĐT của tỉnh, do vậy, các điểm thi cần tiếp tục rà soát lại tất cả các khâu tổ chức kỳ thi; bố trí lực lượng an ninh, y tế tại các điểm thi và chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ thi.

Trong bối cảnh dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp ở một số tỉnh, thành, đồng chí yêu cầu Sở GD&ĐT phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương lên các phương án đảm bảo an toàn cho thí sinh, cán bộ, giáo viên tham gia làm thi; chỉ đạo các điểm thi chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn tay, khẩu trang, máy đo thân nhiệt; trước ngày thi tổ chức phun thuốc khử trùng toàn bộ khu vực thi.

Xây dựng các phương án, kịch bản ứng phó với những tình huống khi dịch bệnh và thiên tai có thể xảy ra trong những ngày thi nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Lê Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024
ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK - mã chứng khoán ABB) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%

Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023.

Xây dựng con người Lạng Sơn trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những giá trị chuẩn mực phù hợp
Xây dựng con người Lạng Sơn trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những giá trị chuẩn mực phù hợp

Ngày 26/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33 ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.