Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Kiểm tra công tác chuẩn bị lễ giao nhận công dân nhập ngũ năm 2017

Ngày 13/2/2017, đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Bộ CHQS tỉnh về kết quả thực hiện các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017.

THCL Ngày 13/2/2017, đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Bộ CHQS tỉnh về kết quả thực hiện các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017.

Vĩnh Phúc: Kiểm tra công tác chuẩn bị lễ giao nhận công dân nhập ngũ năm 2017 - Hình 1

Đồng chí Nguyễn Văn Trì Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ Giao nhận công dân nhập ngũ năm 2017

Bộ CHQS tỉnh đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, địa phương làm tốt công tác tuyên truyền cho nhân dân, nhất là thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ về Luật Nghĩa vụ quân sự, truyền thống dân tộc, quê hương, đất nước gắn với công tác hậu phương quân đội, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017. Trong quá trình tuyển chọn Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh thực hiện đúng các bước từ sơ tuyển đến khám tuyển, lập hồ sơ… theo quy định của pháp luật.

Tính đến hết ngày 19/1/2017, Ban CHQS các huyện, thành, thị đã tổ chức phát lệnh gọi 2.027 công dân nhập ngũ với 1.950 công dân chính thức, 77 công dân dự phòng. Trong đó, tỷ lệ công dân tốt nghiệp THPT, Cao đẳng, Đại học chiếm gần 73%; số công dân tình nguyện viết đơn nhập ngũ đạt 81,4%.

Theo báo cáo của Ban CHQS tỉnh, đến thời điểm này, các huyện, thành, thị đã cấp phát đầy đủ quân trang cho 1.950 thanh niên nhập ngũ; tổ chức biên chế thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị nhận quân; tổ chức cho thanh niên nhập ngũ thăm viếng nghĩa trang liệt sỹ, giao lưu văn hóa văn nghệ và chuẩn bị các điều kiện cần thiết sẵn sàng cho Lễ giao nhận quân diễn ra vào ngày 14/2/2017.

Ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Bộ CHQS tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng, trong đó, có công tác chuẩn bị tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì yêu cầu “Bộ CHQS tỉnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tổ chức buổi lễ giao nhận quân theo hướng trang trọng, an toàn, tiết kiệm, tạo không khí vui tươi phấn khởi cho toàn thể nhân dân, nhất là những tân binh lên đường nhập ngũ trong đợt này”.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đề nghị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ, quân sự quốc phòng ngay từ những tháng đầu năm 2017. Về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, cần thực hiện đúng các khâu, các bước theo sự chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh. Tổ chức Lễ giao nhận quân đảm bảo trang trọng, an toàn, tiết kiệm; rà soát, kiển tra nắm bắt, quản lý chặt chẽ số tân binh được giao cho các đơn vị nhận quân, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh. Phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành tăng cường công tác tuyên truyền tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân và các tân binh về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nhận quân tổ chức đưa, đón các tân binh về các đơn vị đảm bảo số lượng 1.950 tân binh và chất lượng theo yêu cầu.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đã đi kiểm tra công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tại huyện Bình Xuyên, cùng đi có đại tá Nguyễn Hữu Thục, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Sau khi nghe lãnh đạo huyện Bình Xuyên báo cáo công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì yêu cầu huyện Bình Xuyên cần tổ chức thực hiện tốt các khâu, các bước còn lại của công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, chủ động nắm tình hình, xử lý kịp thời các tình huống phát sinh, quản lý chặt chẽ quân số; chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho buổi Lễ giao nhận quân.

Cũng nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đề nghị UBND huyện Bình Xuyên cần chỉ đạo thật tốt gieo cấy vụ chiệm xuân theo đúng kế hoạch đề ra, cùng với đó là khẩn trương triển khai các dự án trên địa bàn, nhất là sớm hoàn thiện các thủ tục để triển khai các dự án mà tỉnh đã cho chủ trương đầu tư.

Nguyễn Quyên

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.