Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc lắp hệ thống camera giám sát tại cơ sở cách ly tập trung

Vĩnh Phúc triển khai hệ thống camera giám sát tại 31 điểm cách ly tập trung của tỉnh, trong đó 11 điểm đã có camera từ trước cần tích hợp lên hệ thống giám sát và 20 điểm lắp đặt mới.

Thực hiện Công điện của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, văn bản của Bộ Thông tin và Truyền thông về lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các cơ sở cách ly tập trung để phòng, chống dịch, tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành rà soát cơ sở vật chất, lắp đặt hệ thống camera để giám sát người cách ly thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Phúc đã tham mưu Ủy ban Nhân dân tỉnh triển khai hệ thống camera giám sát tại 31 điểm cách ly tập trung của tỉnh, trong đó 11 điểm đã có camera từ trước cần tích hợp lên hệ thống giám sát và 20 điểm lắp đặt mới.

Tính đến ngày 13/5, các camera giám sát đã được lắp đặt mới tại 4/20 điểm; các camera sẵn có được kết nối với hệ thống giám sát tập trung quốc gia.

Trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp, Vĩnh Phúc đẩy mạnh việc rà soát, truy vết và cách ly các vùng có dịch; thành lập 47 khu cách ly tập trung, cách ly gần 4.000 người. Tỉnh đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho công nhân, người lao động.

Trước đó, ngày 16/3/2021, Hội đồng Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành Nghị quyết về chính sách hỗ trợ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Vĩnh Phúc sẽ chi khoảng 380 tỷ đồng để tiêm vaccine phòng Covid-19 miễn phí cho người từ 18 tuổi trở lên có hộ khẩu thường trú (hoặc tạm trú trên sáu tháng) tại tỉnh.

Toàn tỉnh có 48 địa điểm cách ly y tế tập trung, với quy mô công suất 7.180 giường. Trong đó, số người đang cách ly là 4.197, số giường hiện còn là 2.983 giường.

Hiện tuyến tỉnh dự kiến khả năng bố trí được 12 khu cách ly tập trung mới với công suất số giường cách ly dự kiến khoảng 6.734 giường. Đối với tuyến huyện, hiện tại đã có 40 khu cách ly tập trung với công suất số giường cách ly là 4.750 giường; đã sử dụng 2.653 giường, hiện còn là 2.097 giường. Do đó, các đơn vị tuyến huyện cần tiếp tục chủ động mở rộng thêm các khu cách ly y tế tập trung tránh áp lực dồn lên tuyến tỉnh.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh đang triển khai 4 phòng xét nghiệm sàng lọc vi rút SARS-CoV-2, với khoảng 2.680 mẫu đơn/ngày và 12.000-24.000 mẫu gộp/ngày.

Đối với công tác khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm, khi phát hiện F0, chậm nhất sau 2 giờ phải thực hiện khoanh vùng, cách ly ngay khu vực đó, thông tin đầy đủ cho các đơn vị liên quan biết và triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Trong vòng 10 giờ phải có kết quả xét nghiệm đối với các trường hợp F1; tuyệt đối không để quá 24 giờ kể từ thời điểm nhận mẫu.

Đến nay, tỉnh đã chủ động các phương án bổ sung vật tư y tế và các điều kiện cần thiết khác để phục vụ phòng, chống dịch ở cấp độ 3 (từ 20-1.000 bệnh nhân).

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả
HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả

Ngày 3/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh thực hiện giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023 đối với UBND thành phố Cẩm Phả.

Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt
Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt

Sáng 3/5, Hội đồng nghĩa vụ TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chủ trì Hội nghị.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.